Zombieland: Double Tap' liệu có trở thành 'bom xịt'?

(TGĐA) - Trước sự ra mắt của ‘Zombieland: Double Tap, người hâm mộ và giới chuyên môn đang đặt ra câu hỏi liệu phần mới nhất này có khả năng giữ vững được tên tuổi của Zombieland sau 10 năm không? 

zombieland double tap lieu co tro thanh bom xit ‘Zombieland 2’ điền tên Zoey Deutch vào dàn diễn viên chính
zombieland double tap lieu co tro thanh bom xit Hé lộ những tình tiết hấp dẫn của 'Zombieland 2'

Tiếp nối mô típ cũ để chiều lòng fan nhưng không đem lại nét mới

Khi trailer của Zombieland 2 chính thức ra mắt, cộng đồng mạng ngay lập tức có những phản ứng tích cực, với những lời khen không ngớt về sự trở lại của tựa phim được nhiều người yêu quý. Dựa vào trailer, có thể thấy rằng Double Tap vẫn trung thành với tinh thần của phần đầu: những pha hành động hấp dẫn, những lời thoại cười đau cả bụng cùng những nhân vật với tính cách nổi trội...

Nhưng ngoài mục đích chiều lòng của fan, Zombieland 2 không có tham vọng làm điều gì mới mẻ. Có vẻ như nhà làm phim chỉ muốn thêm súng đạn, thêm cháy nổ, thêm tiếng cười thay vì khai thác những góc cạnh khác trên mảnh đất màu mỡ của thể loại phim zombie. Một phần lý do tại sao chuyến phiêu lưu của Columbus và những người bạn phải 10 năm sau mới được tiếp tục là bởi hiện nay “làm mới”, “làm lại” phim đang là trào lưu của ngành điện ảnh Mỹ. Liệu đây đơn thuần chỉ là một cơ hội khác để Hollywood dễ dàng gặt hái lợi nhuận lợi dụng tình cảm của người hâm mộ?

zombieland double tap lieu co tro thanh bom xit

Mặc dù từng được đánh giá là một trong những phim zombie hay nhất mọi thời đại trên trang IMDB, 10 năm là khoảng thời gian đủ dài để làm nguội lạnh sức hút ban đầu của Zombieland. Fan trung thành của series này chắc chắn sẽ kéo nhau đến rạp. Đối với nhiều người xem khác, đây có thể chỉ là một phim họ đã xem từ lâu và giờ đã quên mất nội dung. Giới thiệu Zombieland đến với những khán giả trẻ tuổi cũng là một bài toán khó, đặc biệt là với những khán giả sinh ra sau thời hoàng kim của bộ phim.

Tài năng của đạo diễn Ruben Fleischer bị đặt dấu hỏi

Kể từ Zombieland, đạo diễn Ruben Fleischer đã có nhiều dự án khác như Gangster Squad, 30 Minutes or Less… tuy không cái nào lập lại được thành tích đáng kể. Venom - bộ phim mà anh có cơ hội ghi dấu tên mình nhất - lại nhận được đủ “gạch đá” từ giới chuyên môn lẫn công chúng. Nhiều người xem lo lắng không biết liệu anh có tránh được “vết xe đổ” của chính mình trong dự án mới nhất này không?

zombieland double tap lieu co tro thanh bom xit
Ruben Fleische

Nếu Venom là một vệt tối trong sự nghiệp làm phim của Ruben, giờ đây với Zombieland 2, anh được chứng minh bản thân mình một lần nữa. Đây là cơ hội hiếm có để chàng đạo diễn người Mỹ cứu gỡ bàn thua cho mình.

Lối diễn một màu của Jesse Eisenberg

Mỗi khi các đạo diễn cần người vào vai những kẻ lạc lõng, dị thường trong xã hội, Jesse Eisenberg luôn là người đầu tiên họ tìm đến. Vẻ ngoài hiền lành và lối diễn xuất khác biệt đã giúp Jesse nhận được các vai nam giới rụt rè, hướng nội và thiếu tự tin trong giao tiếp xã hội. Cái tài tình ở Jesse là anh dùng chính những nét tính cách này để biến nhân vật của mình thành một người khán giả có thể yêu quý, mến mộ và cổ vũ.

zombieland double tap lieu co tro thanh bom xit

Một lời chê bai luôn bám theo Jesse suốt sự nghiệp của anh đó là anh có lối diễn một màu, đôi lúc cứng nhắc và không thể hiện được nhiều sắc thái cảm xúc chân thật. Ở phần này, Jesse không thể tiếp tục hóa thân thành một chàng Columbus rụt rè, ngây ngô giống như 10 năm trước được nữa, bởi lẽ nhân vật của anh cũng đã trường thành nhiều qua thời gian (Double Tap sẽ lấy bối cảnh 10 năm sau khi phần đầu kết thúc). Nói một cách khác, anh cần phải bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá những góc cạnh khác của nhân vật, tạo ra chiều sâu cho một nhân vật mà khán giả đã quá đỗi quen thuộc qua các vai diễn khác của anh.

Nói gì thì nói, chúng ta phải công nhận một sự thật rằng cái bóng của Zombieland là quá lớn. Ngay từ đầu ê-kíp đã phải giải một bài toán khó: làm thế nào để thỏa mãn những mong đợi của người xem cũ và đồng thời “khởi động lại” sự quan tâm của khán giả với một series mà đã lâu rồi không xuất hiện trong tâm trí công chúng. Tuy nhiên, 10 năm cũng là khoảng thời gian chuẩn bị đủ dài cho một cú comeback hoành tráng. Mong rằng Double Tap sẽ đánh gục mọi hoài nghi và một lần nữa khẳng định tên tuổi Zombieland trong lòng người hâm mộ.

Khán giả Việt sẽ chính thức được đón xem Zombieland: Double Tap vào ngày 25/10 tới.

zombieland double tap lieu co tro thanh bom xit

Xác sống và điểm lại một loạt các tựa phim đình đám gắn liền với loài thây ma

(TGĐA) - Zombie (xác sống) là khái niệm được sử dụng từ đầu thế kỷ 19, ...

zombieland double tap lieu co tro thanh bom xit

Jesse Eisenberg: Tài năng một cách dị thường

(TGĐA) - Không phải diễn viên nào cũng có khả năng vừa viết kịch bản, ...

Thành Vũ