Huyền thoại tím: Mỗi lựa chọn sai lầm đều phải trả giá

(TGĐA Online) - Huyền thoại tím vẫn là một bộ phim tâm lý xã hội với những câu chuyện về tình bạn, tình yêu, gia đình, nhưng được kể bằng một câu chuyện mang màu sắc kỳ bí tâm linh và hành động tranh đoạt viên ngọc quí. Phim 31 tập do đạo diễn Việt Trinh và Châu Thổ thực hiện, hãng Senafilm sản xuất, phát sóng lúc 20h00 trên kênh HTV7 từ ngày 13/10/2014.

huyenthoaitim

Câu chuyện xảy ra tại thành phố Đà Lạt, xoay quanh một ngôi biệt thự lớn nằm riêng biệt trên một đồi thông có tên: Biệt Thự Violet. Chủ biệt thự là ông Đức vợ là bà Lan. Ông Đức là chủ tịch tập đoàn xây dựng Đức Lan.

Chuyện xảy ra khi Hòa Thượng trụ trì của ngôi chùa Linh Sơn chuẩn bị qua đời có giao lại cho 2 đệ tử thân tín một viên xá lợi tổ mang tên Tử Quang còn gọi là Huyền Thoại Tím. Trước khi mất, hòa thượng nhờ hai đệ tử chôn Huyền Thoại Tím sâu bảy mét, tại khe núi có mõm đá Đầu Rồng trong ba năm quyền lực của Huyền Thoại Tím sẽ tan biến. Một trong hai đệ tử của hòa thượng chính là sư cô Vô Tịch, chị của bà Lan.

Tập đoàn Đức Lan có nguy cơ phá sản do nhà đất đóng băng, vỡ nợ ngân hàng, việc ông Đức có thể bị đi tù đã khiến sư cô Vô Tịch vì thương em gái đã phản bội lời thề, đào bới viên Tử Quang để cho ông Đức mượn trong vòng một năm sẽ trả lại. Nhưng sau một năm, cơ ngơi được phục hồi nhờ Huyền Thoại Tím, ông Đức nảy lòng tham không muốn trả Huyền Thoại Tím cho sư cô Vô Tịch. Đồng thời, Trúc, một người môi giới buôn bán đồ cổ, em gái cùng cha khác mẹ của bà Lan, phát hiện được anh rể mình đang nắm giữ viên Xá Lợi quyền năng, muốn lấy cắp để bán cho một tay chuyên buôn đồ cổ với giá hàng triệu đô la.

Với sư cô Vô Tịch, bà cảm thấy ân hận vì đã phản bội lời thề với Sư phụ, để lộ thông tin về Huyền Thoại Tím, nên bằng mọi cách lấy lại. Nhưng trong cuộc rượt đuổi giữa hai chị em bà Lan với ông Đức, chiếc xe chở sư cô Vô Tịch rơi xuống vực, sư cô Vô Tịch bị chết cháy. Để tránh sự truy đuổi của chồng và em gái, bà Lan tráo đổi thân phận để sống trong vỏ bọc của sư cô Vô Tịch.

Ngọc từ Mỹ trở về để thọ tang mẹ, phát hiện có nhiều dấu hiệu mờ ám quanh cái chết của mẹ mình, phát hiện cuộc tình vụng trộm của dì mình với ba mình, Ngọc nhờ bạn thân là Tố Như tìm giúp mình một thám tử tư để điều tra làm rõ cái chết của mẹ mình.

Trong quá trình điều tra sự thật về cái chết của mẹ mình, Quang và Ngọc vô tình phát hiện được bà Lan vẫn còn sống. Sau khi biết sư cô Vô Tịch chính là bà Lan, Lực và Trúc đã bắt cóc Ngọc để khai thác thông tin, thậm chí là tra tấn Ngọc để gây áp lực với bà Lan. Bà Lan cũng chịu cảnh bị bắt cóc và đánh đập nhưng nhất quyết không để lộ tung tích của Tử Quang. Nhưng mọi người đều không ngờ rằng, Huyền Thoại Tím đã bị đánh cắp bởi một người giấu mặt chính là Lý Anh.

huyenthoaitim2

Lý Anh quyết định mang Huyền Thoại Tím thật trả cho Ngọc. Quang vì cảm phục trước lý trí và tình cảm của Lý Anh dành cho Ngọc nên đã tìm cách tác hợp cho hai người. Lý Anh được sự động viên của Ngọc đã mang Huyền Thoại Tím ném xuống biển sâu, kết thúc tranh giành giết chóc.

Bối cảnh phim chính quay ở Đà Lạt, với khung cảnh thơ mộng, cổ kính làm tăng thêm màu sắc huyền bí. Kịch bản phim được xây dựng hấp dẫn, với nhiều pha hành động, rượt đuổi nghẹt thở, những pha đấu trí căng thẳng Những triết lý cuộc sống sâu sắc, có tính thời cuộc, hiện đại, gần gũi qua một câu chuyện mang sắc màu tâm linh, kỳ bí đã mang lại cho bộ phim những nét mới lạ, hấp dẫn, độc đáo,

Kết phim đầy bất ngờ, nhưng cũng mang ý nghĩa sâu sắc, làm thức tỉnh những người đang mang trong mình nhiều tham vọng và khao khát có được quyền lực mà bất chấp mọi thứ.

Trước khi bộ phim phát sóng Hãng phim Senafilm có buổi giao lưu các nghệ sĩ của phim Trở về 3Huyền thoại tím với đông đảo khán giả. Các nghệ sĩ rất chân thành chia sẻ những đam mê, lòng yêu nghề vượt qua mọi thử thách để cùng nhau nỗ lực thực hiện trong từng cảnh quay. Đạo diễn Việt Trinh xúc động chia sẻ: lần đầu làm phim hành động, do làm việc quá căng thẳng, cô đã bị ốm và thật may nhờ có biên kịch Châu Thổ- người từng dìu dắt cô vào vị trí đạo diễn đã phải thay thế mình một thời gian. Chị khá năng động, quyết đoán, xử lý nhạy bén trên hiện trường. Đúng là một cặp đôi sáng tác hoàn hảo. Song trên hết bởi giữa họ đều có chung mẫu số quá yêu nghề, luôn muốn đối đầu với mọi thử thách để cùng nhau hoàn thành một tác phẩm tốt nhất phục vụ người xem.

Phim có sự tham gia của các diễn viên Đức Hải, Ôn Bích Hằng, Cát Tường, Thúy Phượng, Võ Hiệp, Thanh Duy, Trường Thịnh, Quốc Trường, Việt Hà, Xuân Hiệp…

Hồng Liên