Lời nguyền Sapphire

(TGĐA) - Lời nguyền Sapphire là bộ phim truyền hình đầu tiên do IMC (TodayTV, SNTV) và VTCI (VTC10) đầu tư sản xuất. Đây là dự án mở đầu cho hàng loạt dự án sản xuất những bộ phim thuần Việt đặc sắc phục vụ cho khán giả trong nước và khán giả người Việt ở nước ngoài.

IMG_1056

Tên phim: Lời nguyền Sapphire

Thời lượng: 39 tập/45 phút

Bấm máy: 15/8/2012

Dự kiến phát sóng: 22/10/2012

Kênh phát sóng: TodayTV, SNTV, VTC10, NetViet

Kịch bản: nhóm tác giả Phát Nam Thiên

Giám đốc sản xuất: Hero Nguyễn

Đạo diễn: Chu Thiện

Diễn viên chính: Sam (Nguyễn Hà My), Hồ Chí Dũng, Hoàng Anh, Phương Đài...

Đạo diễn Chu Thiện khởi đầu là diễn viên sân khấu kịch, sau đó anh chuyển qua làm đạo diễn phim truyền hình, từng bước phát triển và khẳng định mình trong nghề qua các phim Mùi ngò gai, Gia đình phép thuật, Cô nàng bướng bỉnh, Bò cạp tím… Lời nguyền Sapphire là một kịch bản mà anh tâm đắc bởi đây là bộ phim thuần Việt đầu tiên đề cập đến ngành thiết kế trang sức và kinh doanh đá quý – một lĩnh vực đang rất thịnh hành và được nhiều người quan tâm trong thời đại ngày nay. Với anh, đây là một thử thách rất thú vị và không kém phần gay go. Dốc tâm sức vào bộ phim này, Chu Thiện hy vọng sẽ mang đến cho người xem những trải nghiệm mới lạ và thú vị.

Nội dung

Lấy cảm hứng từ viên đá Sapphire Delhi nổi tiếng không chỉ vì vẻ đẹp, sự quý giá mà còn ẩn chứa những câu chuyện bí ẩn, bộ phim Lời nguyền Sapphire là cuộc chiến khốc liệt trong kinh doanh của hai đại gia ngành thiết kế trang sức và sản xuất đá quý – một lĩnh vực rất thời thượng đang được nhiều người quan tâm trong thời đại ngày nay. Đan xen những trận chiến thương trường là những cuộc chiến tình trường gây cấn nhưng cũng không kém phần hài hước và tươi trẻ. Phim chuyển tải thông điệp rất ý nghĩa về giá trị của gia đình, của tình yêu, hạnh phúc và đạo đức kinh doanh.

IMG_1208

Về nước sau thời gian học tập và làm việc ở nước ngoài, Tâm Lan trưởng thành hơn hẳn. Vốn yêu thích đá quý, cô gái trẻ tự thưởng cho mình một sợi dây chuyền đá Sapphire mà không hề biết rằng cô đang giữ trong mình một lời nguyền bí ẩn. Tâm Lan được ông Nhân, cha cô, giao quyền quản lý công ty Sapphire. Điều này chính là lý do khiến Bảo Anh, con nuôi ông Nhân, nảy sinh thù hận. Là một thanh niên giàu tham vọng, Bảo Anh bắt đầu lên kế hoạch thực hiện mưu đồ để giành lấy những gì mình muốn. Quyết tâm của anh càng mạnh mẽ hơn khi chứng kiến Tâm Lan – người con gái anh yêu – ngày càng khắng khít với Tuấn Khanh, chàng thiết kế đồ họa ngang bướng nhưng chân thành.

Liên kết với Thanh Ngọc, cô nhân tình xinh đẹp nhưng lắm thủ đoạn của ông Trí, giám đốc JK – công ty đối thủ của Sapphire, Bảo Anh từ từ làm mâu thuẫn gia đình ông Nhân lên đến đỉnh điểm, công việc làm ăn của ông cũng xuống dốc thảm hại… Cuộc chiến càng thêm khốc liệt khi ông Nhân đột ngột qua đời. Bảo Anh nhân cơ hội đó thâu tóm quyền lực và bắt đầu lộng hành. Ngay lúc ấy, Tâm Lan đột ngột mất trí nhớ sau vụ tai nạn giao thông được dàn dựng bởi bàn tay của kẻ độc ác… Chính lúc này, giấc mơ huyền ảo về lời nguyền Sapphire hiện hữu trong cô… Và điều kì diệu đã xuất hiện, tình yêu của Tuấn Khanh hóa giải được lời nguyền kì bí. Họ cùng nhau chung sức chung lòng lấy lại những gì đã mất. Còn Bảo Anh, anh phải trả giá rất đắt cho những sai trái và lầm lỗi do mình đã gây ra.

Bên cạnh đó, Lời nguyền Sapphire còn đan xen những chuyện tình rất hài hước, vui nhộn và tươi mới của những người trẻ luôn tin yêu vào cuộc sống.

Diễn viên Sam (Tâm Lan)

Từ một gương mặt khá lạ lẫm, chỉ sau cuộc thi Ngôi sao thời trang do một tờ báo teen tổ chức cách đây không lâu, Sam (Nguyễn Hà My) đã trở thành cái tên được nhiều người yêu thích, đặc biệt là giới trẻ. Sau khi thành công với việc làm người mẫu và hình ảnh đại diện cho một số nhãn hàng phẩm mỹ phẩm, cô nàng Sam đã bắt đầu tiến những bước chân đầu tiên vào làng showbiz Việt với tham vọng trở thành diễn viên - ca sĩ. Nhân vật Tâm Lan Sam thủ vai là một cô gái làm nghề thiết kế trang sức rất xinh đẹp, tốt bụng nhưng luôn gặp trắc trở trong tình yêu và sự nghiệp từ khi cô sở hữu sợi dây chuyền đá Sapphire quý giá và huyền bí.

IMG_1347

Diễn viên Hồ Chí Dũng (Tuấn Khanh)

Từ chối công việc của một Sale Manger tại Tập đoàn của khách sạn Hilton ở Mỹ, Steven (tên tiếng Anh của Chí Dũng) quyết định về nước để theo đuổi ước mơ nghệ thuật. Anh chia sẻ: “Trong kinh doanh tôi thường xác định mục tiêu để tiến tới. Trong nghệ thuật cũng vậy, tôi mong muốn sẽ có được những vai diễn phù hợp với mình. Bằng lòng đam mê và tinh thần ham học hỏi, tôi sẽ cố gắng nỗ lực hết sức để hóa thân hoàn toàn vào nhân vật và mang đến cho khán giả những bộ phim thú vị”. Tuấn Khanh của Chí Dũng là một anh chàng thiết kế đồ họa ngang bướng nhưng chân thành, yêu say đắm Tâm Lan nhưng tình yêu của họ gặp phải vô số tai ương bởi những tham vọng và thủ đoạn của Thanh Ngọc (Phương Đài đóng) và Bảo Anh (Hoàng Anh đóng) cùng những cuộc chiến một mất một còn trên thương trường.

Diễn viên Phương Đài (Thanh Ngọc)

Người đẹp cao 1,71m này từng đoạt giải Gương mặt khả ái tại cuộc thi Hoa hậu biển Vũng Tàu năm 2006, Á hậu 1 và Giải làn da đẹp ở cuộc thi Miss Kose Nét đẹp Á Đông năm 2007. Cô gái đến từ Tây Ninh này quen thuộc với khán giả qua các phim như Mùa chim én, Nợ đa tình, Công nghệ thời trang, Người tình bí ẩn… Trong Lời nguyền Sapphire, Phương Đài vào vai Thanh Ngọc, một cô gái xinh đẹp, hiếu thảo nhưng lắm thủ đoạn. Để đạt được tham vọng của mình cô đã bất chấp mọi thứ, kể cả những việc làm độc ác nhất.

Diễn viên Hoàng Anh (Bảo Anh)

Ít xuất hiện thừa thãi trước công chúng, không mặn mà chuyện đánh bóng tên tuổi ngoài chính công việc diễn xuất, Hoàng Anh âm thầm nổi tiếng và là một trong số những nam diễn viên truyền hình được yêu thích nhất hiện nay. Diễn xuất của Hoàng Anh càng ngày càng thuyết phục, càng nhập vai qua hàng loạt phim truyền hình ăn khách như Gia tài bác sĩ, Chuyện tình đảo ngọc, Sắc đẹp và danh vọng, Phía cuối cầu vồng… và gần đây nhất là hai bộ phim Bạn đời và Châu Sa. Nhân vật Bảo Anh của Hoàng Anh là một anh chàng đào hoa, bản lĩnh, giàu tham vọng và bất chấp thủ đoạn để giành lấy những gì mình muốn.

Huỳnh Thế Vinh

Là một anh chàng chưa hề được đào tạo bài bản, chưa hề tham gia đóng phim nhưng Thế Vinh đã chứng tỏ được đam mê và khả năng diễn xuất của mình trong buổi casting tuyển chọn diễn viên cho bộ phim Lời nguyền Sapphire. Lọt vào mắt xanh của đạo diễn Chu Thiện, Thế Vinh đã ra sức học hỏi và đầu tư rất nhiều công sức cho nhân vật Khải Nam – một đầu bếp trẻ, thật thà, bộc trực và rất dễ thương. Hy vọng những nỗ lực của chàng trai sinh năm 1987 này sẽ mang đến cho người xem một vai diễn thú vị.

P.V

    Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.  ">