Ngày hôm qua - câu chuyện về “hành trình chuộc lỗi”

Ngày hôm qua là một câu chuyện về ba gia đình có mối quan hệ gắn bó với nhau.

(TGĐA) - Ngày hôm qua (30 tập) được phát sóng lúc 22h00 thứ Hai, Ba và Tư hàng tuần trên HTV9 kể từ ngày 28/3/2012

Một gia đình nghệ sĩ với Bà Hương (Trịnh Kim Chi) là một ca sĩ đã qua thời xuân sắc, cùng với đứa con trai chín tuổi tên Khôi.

ngayhomqua

Một gia đình nông dân nghèo với đôi vợ chồng ông Định (Công Ninh) bà Lượm (Kim Huyền) làm nghề đan giỏ bèo ở nông thôn. Ông Định và bà Lượm có hai người con trai. Dũng (Đoàn Thanh Tài)- người con trai lớn, vô học, sống nay đây mai đó. Ngược lại với anh, Quang (Quốc Trường) - người con út là thủ khoa Đại Học Kinh Tế.

Một gia đình thành đạt với ông Tân (NSƯT Đức Sơn) - là giám đốc một công ty lớn, góa vợ. Ông Tân có người con gái xinh đẹp tên Phương (Hồng Nhung) - sinh viên Đại học năm cuối.

Số phận đã đưa những con người trẻ tuổi trong ba gia đình đó gặp nhau, trong công việc, trong tình yêu. Mối quan hệ cũng như con đường tiến thân của họ đầy trắc trở, cạm bẫy. Nhưng bằng nghị lực và sự khao khát vươn lên của tuổi trẻ, họ đã vượt qua được những khó khăn để hướng tới một tương lai tươi đẹp.

NGAY_HOM_QUA_1

Thế nhưng khi mọi khó khăn đã được vượt qua, những người bạn trẻ đang chờ đợi một tương lai tốt đẹp sẽ đến, thì mọi chuyện chợt xoay chiều. Sau một buổi gặp gỡ của những người lớn trong hai gia đình, một bóng đen đã phủ lên quan hệ của họ. Tình yêu bị ngăn cấm, mối quan hệ trong công việc bị cắt đứt, nhưng không có một lời giải thích thỏa đáng nào được những bậc “bề trên” đưa ra.

Không chấp nhận sự áp đặt suy nghĩ của những người lớn trong gia đình, những bạn trẻ cố gắng tìm kiếm sự thật ẩn sau những quyết định mà theo họ là rất vô lý. Việc làm của những người thuộc thế hệ sau, lại đi ngược lại lời giáo huấn của những người đi trước. Những va chạm lớn trong gia đình xảy ra, nhưng sự thật vẫn không thể tìm thấy, chỉ có mối quan hệ trong gia đình tan vỡ.

Mọi sự tưởng chừng như bế tắc, khi mỗi con người đều mang nặng một vết thương lòng. Nhưng rồi vì một sự tình cờ, những người bạn trẻ đã phát hiện ra một sự thật bị che dấu, đó là tất cả những người lớn trong ba gia đình đó đều quen biết nhau từ trước. Những bậc cha anh đáng kính của họ đã từng nhúng tay vào một “tội ác” và chính tội ác của ngày hôm qua đã phủ bóng lên mọi vấn đề của ngày hôm nay.

NGAY_HOM_QUA_2

Trong số những người bạn trẻ, Phương là người đau khổ nhất, bởi khi mọi chuyện vỡ lở, trong ba người đã từng nhúng tay vô tội ác, ông Tân - cha cô bị coi là một hình ảnh xấu nhất.

Phương sống trong day dứt, cuối cùng cô chọn con đường đi tìm lại người con gái của nạn nhân để chuộc lại một phần tội lỗi cho cha mình. Sau nhiều khó khăn Phương đã đạt được mục đích, nhưng một điều bất ngờ đã xảy ra, Phương nhận ra mình không ai khác chính là con gái ruột của nạn nhân. Và cũng chính lúc đó cô hiểu được giá trị của sự “chuộc lỗi” trong cuộc đời.

NGAY_HOM_QUA_3

Ngày hôm qua là câu chuyện cạnh tranh trên thương trường, chinh phục trong tình yêu, ân oán giữa giang hồ, được xếp đặt xoay quanh tâm điểm một tội ác ở quá khứ. Ẩn sau lớp phủ ngoài của câu chuyện với nhiều kịch tính, là quá trình chuộc lỗi của mỗi nhân vật. Lỗi lầm trong câu chuyện không chỉ là cái tội ác trong quá khứ của bà Hương, ông Định, ông Tân, mà có thể là một sai lầm trong kinh doanh dẫn đến tán gia bại sản của Khải, một sai lầm về nhận thức đã đẩy cuộc đời đi lệch qua hướng khác của Dũng, hoặc là một phút yếu đuối không thể kiềm chế trước sự “cám dỗ” của Phương. Để rồi sau lần vấp ngã những con người trẻ tuổi đó đã tự tìm cho mình một hướng đi mới, hòng chuộc lại những sai lầm.

Minh Tuyền