Phim đoạt giải, nhà sản xuất mừng thầm

Sau hai giải thưởng danh tiếng là Quả Cầu Vàng và Giải của Hiệp hội phê bình phim kết thúc, bên cạnh những bộ phim ăn khách như Avatar thì một vài bộ phim khác trở nên có sức hút và lôi kéo khán giả đếp rạp. Nam diễn viên Jeff Bridges với vai nam chính trong bộ phim Crazy Heart đã bất ngờ chiến thắng ở cả hai giải của Hiệp hội phê bình và Quả Cầu Vàng, điều này mang đến một tia hi vọng mới cho Hãng Fox về chuyện Crazy Heart sẽ được chú ý tại các phòng chiếu.

(TGĐA Online) - Khi những bộ phim được vinh danh trong các Liên hoan phim, phần vinh quan thuộc về các nghệ sĩ. Tuy nhiên các hãng phim cũng rất vui mừng với các giải thưởng này vì đó là chiêu quảng cáo tuyệt vời nhất để lôi kéo khán giả đến rạp.



Dường như, sự đánh giá của Ban giám khảo các LHP danh tiếng có một ảnh hưởng rất lớn với khán giả. Có một số bộ phim khi ra rạp không được chú ý nhiều, tuy nhiên khi đã giành về một vài giải thưởng thì đó sẽ là một bộ phim được “bảo chứng”.


Với một giải thưởng Quả Cầu Vàng, Avatar tràn trề hi vọng sẽ phá kỉ lục của Titanic. Hiện tại khoảng cách của hai bộ phim chỉ còn 200 triệu đô la. “Với việc đoạt giải Đạo diễn và Phim hay nhất, Avatar sẽ được đánh giá cao hơn trong các bảng xếp hạng phim mặc dù nó đã trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ hai mọi thời kỳ” – Chris Aronson đại diện phân phối của hãng Fox cho biết. Hãng Fox hi vọng Avatar sẽ thu hút nhiều khán giả có độ tuổi cao hơn khi mà theo thống kê thì phần lớn khán giả đi xem Avatar đều là các bạn trẻ. Đây cũng là bộ phim đầu tiện “rinh” về cả giải Phim hay nhất lẫn đạo diễn xuất sắc nhất tại Quả Cầu Vàng kể từ thời của The Lord of The Rings: The Return of the King 6 năm trước.



Trước đây, khi ra mắt thì thành tích của Crazy Heart khá thấp. Bộ phim này chỉ được chiếu ở 50 rạp. Tuy nhiên chỉ với giải thưởng BAFC cho nam diễn viên chính xuất sắc nhất, con số doanh thu đã tăng từ 792 ngàn đô la lên 2,2 triệu đô la. Và bây giờ mới trở thành thời điểm ra mắt thực sự của bộ phim khi các dòng quảng cáo như “Ứng cử viên giải Quả Cầu Vàng” hay “Nam diễn viên xuất sắc nhất Giải Quả Cầu Vàng” sẽ được thêm vào áp phích. Bộ phim sẽ được mở rộng ra nhiều rạp hơn và chiếu trong suốt 25 tuần tiếp theo.


Năm ngoái, một bộ phim điển hình với việc hút khán giả đếp rạp sau khi đoạt giải là “Slumdog Millionaire”. Sau hai giải thưởng của Hội phê bình phim Mỹ và Oscar, Slumdog Millionaire đã tiếp tục thu hút khán giả đếp rạp và liên tục xuất hiện trong top 10 bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ.



The White Ribbon do hãng Sony Pictures sản xuất đã đoạt giải Quả Cầu Vàng cho phim nước ngoài hay nhất năm nay. Trước đó phim cũng đã chiến thắng giải Cành Cọ Vàng cho phim hay nhất tại LHP Cannes. Chỉ trong ngày thứ hai vừa qua, sau khi chiến thắng ở giải Quả Cầu Vàng tối hôm trước, bộ phim đã thu về 298 ngàn đô la khi công chiếu tại 12 rạp chiếu phim.


Thanh Thanh