Prison Break phần 5: Sự trở lại đầy bất ngờ

(TGĐA) - Từng được bình chọn là tác phẩm truyền hình ấn tượng nhất mọi thời đại, Vượt ngục (Prison Break) là bom tấn công phá thành công màn ảnh nhỏ của hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới. Kết thúc năm 2009 sau 4 phần gặt hái vô số các giải thưởng và đạt rating “ngất ngưởng”, phần 5 vừa trở lại khởi quay trong năm 2016 này và hứa hẹn sẽ mang đến vô số những bất ngờ mới cho khán giả hâm mộ khi ra mắt, dự kiến vào tháng 8 năm nay. Kỳ vọng của nhà sản xuất là sẽ đưa Vượt ngục trở lại ngôi vương như thời hoàng kim trước đó gần một thập kỷ. Kỳ tích có thể xảy ra hay không vẫn còn là một ẩn số trước mắt, tuy nhiên những gì mà kênh Fox hé lộ với các fan hâm mộ trước giờ lên sóng thực sự đã khiến họ phải đứng ngồi không yên.

a Vượt ngục phần 5 sẽ quy tụ đầy đủ dàn diễn viên của 4 phần trước đó

Dàn diễn viên đình đám trở lại đông đủ

Một trong những kỳ tích mà Vượt ngục đã làm được đó là tạo ra chân dung của hàng loạt các nhân vật với tính cách, số phận điển hình và rất độc đáo. Các nhân vật trong Vượt ngục đều để lại dấu ấn riêng khó phai trong tâm trí người hâm mộ kể cả ở hai phe chính (thiện) – tà (ác).

Và nhân vật đầu tiên phải nhắc tới trong series phim ăn khách này là Michael Scofield do Wentworth Miller thủ vai. Đây là vai diễn thành công nhất cho tới thời điểm này của nam tài tử đồng tính nước Mỹ. Sở hữu ngoại hình nam tính, hút hồn và gương mặt được mệnh danh “không góc chết”, tuy nhiên, con đường diễn xuất của Wenworth Miller chỉ được mở ra thênh thang khi anh đảm nhận vai chính trong Vượt ngục. Với khả năng lột tả chân thực và sự xuất thần của mình, không ngoa khi nói anh chính là linh hồn của phim, tỏa ra một làn sinh khí riêng cho những người theo dõi. Nói về nhân vật để đời của mình, Wentworth Miller từng không giấu nổi sự xúc động: “Với tôi, Michael là một phần của đời mình. Vai diễn này đã mang tới danh tiếng, tiền bạc và quan trọng hơn là tình cảm của người hâm mộ trên khắp thế giới dành cho tôi. Bất kỳ khi nào nhà sản xuất muốn, tôi sẽ đều vui vẻ tham gia vào các phần tiếp theo của Vượt ngục. Và như để khẳng định cho điều này, trong phần 5 tài tử sinh năm 1972 sẽ trở lại theo đúng ý đồ “hồi sinh” nhân vật tưởng đã chết của nhà sản xuất. Chắc chắn, với những gì đã làm được trước đó, trong những tập tiếp theo này, tài năng của Wentworth Miller sẽ không làm người xem phải thất vọng.

a Các diễn viên trong buổi họp báo quay trở lại phần 5

Ngoài triệu hồi Michael Scofield từ cõi chết trở về, dàn diễn viên đình đám từ các phần trước cũng sẽ tái ngộ khán giả trong loạt tập mới này. Đúng như những gì kênh Fox tiết lộ: “Chúng tôi tin rằng, Vượt ngục là dấu mốc mạnh mẽ trong sự nghiệp diễn xuất của mỗi diễn viên. Chúng tôi đã tạo ra hàng loạt các nhân vật “thật hơn cả đời thật” và giúp họ lưu lại dấu ấn của mình trong tâm trí khán giả. Vì thế, khi đề nghị họ tham gia vào phần mới họ đều sẵn sàng và vui vẻ, hưng phấn. Và có lẽ, đây cũng là điểm đặc biệt của một series phim như Vượt ngục. Dàn diễn viên đến phần thứ 5 vẫn không có gì xáo trộn so với khi nó mới bắt đầu…”.

Những cái tên đáng nhớ như Dominic Purcell trong vai Lincoln – anh trai của Michael Scofiel; Sara Wayne Callies – vai bác sĩ Sara xinh đẹp, vợ của Michael. Đặc biệt, loạt nhân vật phụ nhưng khiến khán giả khó quên gồm Theodore T-Bag (Robert Knepper); C-Note Franklin (Rockmond Dunbar) và Surce (Amaury Nolasco) cũng khiến khán giả sôi sục vì phấn khích khi đều gật đầu quay trở lại hóa thân vào các nhân vật của mình trong phần 5. Đây cũng được coi là điểm sáng khiến Vượt ngục “hot” hơn mỗi ngày và chắc chắn sẽ tạo ra các diễn biến mới khiến người hâm mộ khó lòng ngồi yên.

a poster prison break season 2jpg e3aaf9 1280w

Các chi tiết thú vị trước ngày lên sóng

Theo kênh Fox hé lộ, phần 5 được khởi quay từ tháng 3 năm nay và lấy bối cảnh tập trung chủ yếu ở nước ngoài chứ không hoàn toàn ở Mỹ như 4 phần trước.

Theo đúng các dữ kiện đã xảy ra trong tập cuối khi kết thúc phần 4, Michael Scofiel đã chết để cứu vợ và anh trai đồng thời anh đã biết mình bị mắc u não. Tuy nhiên, phần 5 các nhà biên kịch sẽ nghĩ cách để “cứu sống” Michael với những lý lẽ thuyết phục nhất. Đây chính là điều khán giả khá tò mò, “đứng ngồi không yên”.

Một số điều chưa biết về Vượt ngục

- Vượt ngụclà loạt phim truyền hình hành động ăn khách Bắc Mỹ nửa cuối thập niên 2000. Nội dung xoay quanh một kỹ sư thiên tài tự mình đi tù để tìm cách giải thoát cho anh trai mắc tội oan. Lên sóng kênh truyền hình Fox từ năm 2005, phần một của phim ban đầu chỉ được sản xuất 13 tập nhưng nhờ thành công đột biến, các nhà sản xuất tăng thêm chín tập. Sau bốn năm, series đi được 81 tập, trở thành một trong những loạt phim hành động ăn khách và được giới chuyên môn ca ngợi.

a Prison Break 5

- Hãng Fox đã mất khoảng 4 năm để có thể hoàn thành một bản vẽ mẫu về tất cả những hình xăm trên cơ thể Michael Scofield’s và tiêu tốn khoảng hơn 20,000 USD.

Bộ phim từng được xem xét như một chương trình giáo dục tại nhà tù Fox River.

- Wentworth Miller mất 4,5 giờ đồng hồ để hóa trang cho mấy phút xuất hiện trong trailer phim.

- Wentworth Miller đã đi thử vai và được chọn trước đúng 1 tuần ngày bộ phim bắt đầu bấm máy.

- Thực ra, lúc đầu nhà sản xuất có ý định để Sara chết từ phần 1 nhưng vì các fan phản đối dữ dội nên nhà sản xuất lại quyết định “cứu sống” cô và biến cô trở thành nhân vật xuyên suốt trong các phần phim.

- Sau khi bộ phim được trình chiếu, nhà tù Fox River đã trở nên vô cùng nổi tiếng và nó thậm chí còn bị rất nhiều người tò mò muốn vào thăm quan. Và sau Vượt ngục, nhà tù Fox River đã đóng cửa và không cho bất cứ đoàn làm phim nào đến quay nữa.

Thay vì em trai giải cứu anh trai thì phần 5 sẽ có kết cấu ngược lại đó là anh trai (Lincoln) sẽ tìm cách giúp em trai (Michael) của mình có một cuộc đào tẩu khỏi nhà tù ở Mỹ cùng với sự hỗ trợ của các nhân vật khác.

Ngoài giữ nguyên đội hình diễn viên, kênh Fox cũng không thay đổi vị trí biên kịch, đạo diễn và nhà sản xuất. Tất cả ekip đã làm nên tên tuổi cho Vượt ngục cũng sẽ đều quay lại và hứa hẹn cống hiến thêm một mùa phim “đau tim” vì hồi hộp cho khán giả.

Biên kịch Paul.T.Scheuring, cha đẻ của Vượt ngục sẽ tiếp tục chắp bút để nhào nặn ra những tình tiết bí ẩn, gay cấn của phần 5. Dawn Olmstead cũng sẽ vẫn là nhà sản xuất cho bộ phim.

Dự kiến phần 5 sẽ có độ dài từ 8 đến 10 tập và có thể trình chiếu vào khoảng tháng 8 tại Mỹ.

a Prison Break Family Scofield prison break 27293566 1714 2191

Fox vừa tung ra trailer quảng bá cho Vượt ngục phần 5. Đoạn trailer bắt đầu bằng cảnh nữ bác sĩ Sara Tancredi (Sarah Wayne Callies) bối rối khi con trai nhỏ hỏi về cha -Michael Scofield. Cô bồi hồi nhớ lại cảm xúc ngày cũ với người yêu. Cùng lúc, anh trai của Michael là Lincoln Burrows (Dominic Purcell) bất ngờ nhận được tin em mình còn sống. Sau đó, Lincoln gặp em dâu báo tin rồi đi tìm em. Lincoln bất ngờ thấy Michael lại bị kẹt trong một nhà tù khác. Từ đây, một kế hoạch vượt ngục được vạch ra để giải cứu Michael…

Hương Giang