Thần thám Phúc Lộc Thọ

(TGĐA Online) - Nếu bỗng dưng có được năng lực siêu nhiên đặc biệt, bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ dùng đặc ân này để giúp người, giúp đời hay mưu lợi cho bản thân mình? Câu chuyện về bốn thám tử sở hữu dị năng khác thường trong Thần thám Phúc Lộc Thọ đã xuất sắc chinh phục tình cảm của khán giả và nhận được 6 đề cử tại giải thưởng TVB thường niên. Bộ phim trinh thám hài hước với đề tài mới mẻ, độc đáo đang được phát sóng tại Việt Nam trên kênh HTV2, lúc 19h00 thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, từ 01/01/2014.

Khi bộ tứ thám tử quái dị ra tay

Thần thám Phúc Lộc Thọ lấy bối cảnh Hong Kong ở thập niên 60, khi xã hội còn đầy rẫy sự lộng hành của kẻ cường quyền ác bá. Bất đồng quan điểm với cấp trên, Tân Triều Đồng nghỉ việc ở Sở Cảnh sát và mở văn phòng thám tử, sống bình dị cùng con gái Nhạc Hiệu. Mọi thứ thay đổi hoàn toàn khi Triều Đồng tình cờ gặp và quyết định minh oan cho các nghi phạm giết người bỏ trốn gồm Cung Độc Lam, Mạc Khuê Thúc, Thôi Từ. Trong quá trình điều tra, họ bất ngờ bị tai nạn sét đánh chết đi sống lại để rồi cùng phát hiện ra mình có được công năng dị thường. Trong khi Triều Đồng nhìn thấu được tương lai, Độc Lam sở hữu kungfu vô địch, Trạch Lam có thể đi xuyên tường thì Thôi Từ có khả năng thôi miên khiến người khác nói ra sự thật. Với khả năng đặc biệt này, họ đã minh oan cho mình và được Triều Đồng thu nhận tất cả vào làm việc cho văn phòng thám tử.

Than_tham_Phuc_Loc_Tho_2

Những tưởng mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với các thám tử “siêu nhân”. Nào ngờ sếp Triều Đồng lại phải đối mặt với hàng loạt tình huống dở khóc dở cười từ những nhân viên có khả năng hơn người, nhưng lại vô cùng ngớ ngẩn. Không chỉ vậy, sự nhiệt tình giúp bộ tứ thám tử phá án của nhà phát minh quái gỡ Nhạc Hiệu càng khiến cho các phi vụ của Triều Đồng trở nên rắc rối. Liệu với khả năng đặc biệt cùng bầu nhiệt huyết cháy bỏng, họ có thể tìm ra chân tướng các vụ án mang lại sự công bằng và giúp ích cho xã hội?

Chọn khai thác đề tài mới mẻ, phim xoay quanh những con người bình dị, thường bị ức hiếp, hàm oan nên luôn khát khao được thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Có thể nói, khả năng đặc biệt tựa như chiếc phao cứu sinh giữa dòng nước lũ. Tuy nhiên, nó không giúp cuộc đời màu hồng mà còn phát sinh nhiều rắc rối để từ đó, họ nhận ra không thể dựa dẫm chờ đợi vào phép màu nhiệm mà phải tự thân vận động, bước trên chính đôi chân của mình mới có thể tìm thấy hạnh phúc thực sự.

Phim gồm 6 vụ án riêng biệt, rất thú vị và hài hước, từ kế hoạch hành động, phá án khác người cho đến cách vận dụng công năng đặc biệt rồi hàng loạt bất ngờ xảy ra tạo nên những tiếng cười vui nhộn cùng với những bài học đáng suy ngẫm về tình yêu và cuộc sống.

Sự kết hợp ăn ý của dàn diễn viên thực lực

Từng rất thành công với hình tượng người mẹ nghiêm khắc, khó tính nhưng giàu tình cảm trong Cư gia binh đoàn, Sui gia nan giải, nữ diễn viên gạo cội Uông Minh Thuyên hoàn toàn “lột xác” khi vào vai thám tử Tân Triều Đồng trong phim Thần thám Phúc Lộc Thọ. Bằng kinh nghiệm diễn xuất phong phú, Uông Minh Thuyên không chỉ thể hiện hoàn hảo hình ảnh nữ thám tử Tân Triều Đồng yêu công lý, giỏi võ công mà còn xuất sắc lột tả những trăn trở, giằng xé nội tâm của người mẹ, người thầy.

Dù không phải là những diễn viên hạng A, nhưng diễn xuất tự nhiên, hài hước của Nguyễn Triệu Tường, Vương Tổ Lam, Lý Tư Tiệp trong vai ba thám tử “siêu nhân” chuyên gây rắc rối cho “sếp” Uông Minh Thuyên đã mang đến những tiếng cười thú vị chinh phục người xem. Nếu Nguyễn Triệu Tường được yêu mến bởi vẻ ngoài “bụ bẫm” biểu cảm đa dạng, hài hước trên khuôn mặt, ánh mắt thông minh, lanh lợi thì Lý Tư Tiệp lại chọc cười khán giả bằng lối diễn hài tỉnh rụi, trong khi Vương Tổ Lam gây ấn tượng bằng khả năng giả gái rất duyên từ điệu bộ, dáng đi cho đến giọng nói ẻo lả.

Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của các diễn viên Lương Tịnh Kỳ, Trần Ân Vy và khách mời đặc biệt Chung Gia Hân.

Than_tham_Phuc_Loc_Tho_5

Nhân vật

Tân Triều Đồng (Uông Minh Thuyên)

Tân Triều Đồng xuất thân từ nữ cảnh sát nhiệt huyết, yêu công việc. Sau một lần truy quét tội phạm, do chủ quan bà đã gián tiếp hại chết người đồng nghiệp thân cận nhất. Ám ảnh với lỗi lầm của mình và bất đồng quan điểm với cấp trên, bà xin từ chức và mở văn phòng thám tử tư.

Cung Độc Lam (Nguyễn Triệu Tường)

Cung Độc Lam mồ côi cha mẹ, sống nương tựa với bà ngoại, hằng ngày bán đồ lót phụ nữ ở chợ để mưu sinh. Bản chất hiền lành nên luôn bị những kẻ có thế có quyền ức hiếp. Trong thâm tâm anh luôn mơ ước mình có sức mạnh vô địch, đánh đâu thắng đó.

Mạc Khuê Thúc/Cung Trạch Lam (Vương Tổ Lam)

Cung Trạch Lam là trẻ mồ côi, tứ cố vô thân. Anh thường lợi dụng vóc dáng nhỏ bé, thanh tú để giả dạng phụ nữ, lừa gạt những kẻ háo sắc. Tuy làm nghề bất chính nhưng bản chất anh lương thiện, thường trả lại tiền cho “con mồi”.

Thôi Từ (Lý Tư Tiệp)

Thôi Từ là viên cảnh sát bù nhìn, luôn chịu sự đàn áp của cấp trên, hàng ngày phải thu tiền bảo kê của người dân. Dù trong lòng khó chịu nhưng anh buộc phải phục tùng mệnh lệnh, cho đến khi dính vào vụ án giết người.

Nhạc Hiệu (Lương Tịnh Kỳ)

Nhạc Hiệu là con gái của Tân Triều Đồng, hiếu thảo, thích nghiên cứu khoa học nhưng toàn phát minh ra những thứ quái lạ.

Sản xuất: TVB Hong Kong, 2011

Số tập: 20

Thể loại: Hài

Giám chế: Quan Vĩnh Trung

Phát sóng trên kênh HTV2 lúc 19h00 thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần

M.T