Trang trí Giáng sinh theo phong thủy

(TGĐA) - Mùa Giáng sinh lại đến, việc đầu tiên bạn nghĩ tới hẳn là trang trí cây thông Noel cũng như dọn dẹp lại nhà cửa để cả gia đình sum họp trong ngày nghỉ lễ này. Với các nước châu Á, một Giáng sinh an lành còn bắt đầu bằng việc trang trí Giáng sinh hợp phong thủy, điều này giúp gia đình xua tan căng thẳng và thúc đẩy một luồng cân bằng năng lượng trong nhà của bạn. Thế giới điện ảnh xin mách bạn một số bí quyết.

* Trang trí cây thông Noel: Nên cân đối hài hòa trong việc trang trí, tránh nhiều khí Dương với các màu nóng đỏ cam, hồng... Nên cân bằng điều đó bằng nhiều khoảng trống trên cây thông, ưu tiên những đồ trang trí với màu thư giãn như xanh lá cây hay kiềm chế bớt màu đỏ như xanh nhạt, bạc hoặc trắng. Tránh trang trí toàn bộ cây thông thành mầu bạc, vàng hay trắng. Về bóng đèn, nên chọn đèn một mầu. Ngoài ra, nên để tất cả thành viên gia đình cùng tham gia trang trí, vừa tạo cân bằng về khí khi mỗi người một sở thích thì việc này còn tăng sự đoàn kết, ấm cũng trong gia đình.

249443-6000x3375

* Vị trí đặt cây thông Noel: Nên đặt cây thông Noel tại một trong các khu vực phong thuỷ như hướng Nam, Đông, Đông Nam hoặc Trung tâm của căn phòng. Hướng Đông mang lại sức khỏe và tăng sự gắn bó trong gia đình. Hướng Đông Nam giúp gia đình bạn tăng thêm tiền của. Hướng Nam giúp bạn tăng thêm danh tiếng và và uy tín. Cây Thông hình tháp, có góc nhọn, vẫn mang tính sát thương nên tránh đặt nơi trò chuyện thường xuyên của gia đình, dễ gây cãi vã, bất đồng.

600c22203198202c184974adb71470d5

* Sử dụng Nến: Nến là vật không thể thiếu trong đêm Giáng sinh. Ngoài việc đem lại không khí đầm ấm, nến còn giúp thanh lọc không khí, cân bằng năng lượng. Nên dùng nến vào buổi tối, dùng nến từ tự nhiên như sáp ong, đậu nành. Tránh đốt nhiều nến ở khu vực phía Đông, vì đây là khu vực có ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc của bạn.

* Mùi hương: Hãy sử dụng các loại tinh dầu có mùi hương nhẹ để giữ không khí trong lành như mùi nhựa thông, bạch đàn, lan. Ngoài thanh lọc căn phòng thì hương thơm giúp gia chủ thư giãn, thành viên gần gũi nhau hơn.

tree_christmas_decorations_fireplace_christmas_garland_comfort_36746_2560x1680

Lưu ý thêm:

  1. Dùng khăn trải bàn màu xanh giúp gia chủ thịnh vượng trong năm mới
  2. Treo một quả cầu pha lê trên trần nhà, trước khu vực nhà tắm để ngăn cản sự thịnh vượng trôi theo dòng nước
  3. Treo và lắc chuông trong phòng ngủ, ngoài mang lại không khí mùa lễ thì còn có tác dụng xua luồn năng lượng bất động ra khỏi phòng.
  4. Trang trí vòng gỗ thông với lá và quả trước cửa phòng ngủ tăng thêm sự hòa hợp vợ chồng.
  5. Nên có lá tầm gửi trong nhà mùa Giáng sinh, giúp không gian thêm bình yên cũng như có tác dụng chữa bệnh

Thu Huyền