Trịnh Bân Huy và hành trình "Tìm lại cuộc đời”

(TGĐA Online) - Trở lại màn ảnh nhỏ tháng 9/2013 với Lê Thiên Minh trong Tìm lại cuộc đời, Trịnh Bân Huy sẽ hóa thân thành một một chàng trai từng có tất cả trở nên mất tất cả.

Phim_Tm_Li_Cuc_i_6__Copy

“Ai cũng có thể phạm tội” – Lời khẳng định của Trịnh Bân Huy trong một bài phỏng vấn xung quanh bộ phim Đội cảnh sát hai người do anh thủ vai chính (Báo Đất Mũi Số 327) đã trở thành hiện thực. Bằng chứng là chính ngôi sao điện ảnh hàng đầu Singapore đã phải lâm vào vòng lao lý khi lỡ tay chém chết cậu em rể tham lam sau một cuộc xô xát vì những thù hận âm ỉ trong gia đình.

Tuy nhiên, rất may cho Trịnh Bân Huy cũng như cho các fan hâm mộ của anh chàng đa tài này khi đó chỉ là câu chuyện cuộc đời nhiều góc khuất của Lê Thiên Minh, một trong những vai diễn mới nhất của họ Trịnh trong Tìm lại cuộc đời sẽ phát sóng trên màn ảnh Việt đầu tháng 9 tới.

Phim_Tm_Li_Cuc_i_1__Copy

Không chỉ sở hữu gương mặt sáng, vầng trán cao thông minh cùng nét chính trực, mạnh mẽ toát ra từ phong thái, Trịnh Bân Huy còn được biết đến như một diễn viên đa năng với thái độ làm việc chuyên tâm và cẩn trọng. Chạm ngõ nghệ thuật thứ 7 với Stepping Out, Trịnh Bân Huy đã ngay lập tức giành giải thưởng "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" tại Star Awards 1999​​. Sau đó, rất nhanh chóng, họ Trịnh trở thành ngôi sao hàng đầu trong nhiều phim thuộc thể loại trinh thám, hành động. Không chỉ đóng phim ở Singapore, Trịnh bắt đầu tấn công thị trường điện ảnh Hồng Kông, Đài Loan và Trung Quốc đại lục với rất nhiều siêu phẩm nhận được sự phản hồi tích cực từ khán giả và người hâm mộ.

Với cường độ làm việc không mệt mỏi cùng tinh thần sáng tạo không ngừng cho từng vai diễn, Trịnh Bân Huy đã liên tục được đề cử Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Star Awards 2000, 2003, 2005, 2006, 2007, 2009, 2010, 2011 và 2012; Top 10 nghệ sĩ nam nổi tiếng nhất tại Star Awards 2000, 2001, 2003, 2004, 2005, 2006, 2007, 2009, 2010 và 2011; nhận được giải thưởng nghệ sĩ yêu thích mọi thời đại tại Star Awards 2012. Ngoài ra, năm năm liền, Trịnh còn được bình chọn Top 50 thần tượng Phổ biến nhất châu Á của Lianhe Zaobao, tờ nhật báo tiếng Hoa lớn nhất Singapore.

Phim_Tm_Li_Cuc_i_3__Copy

Trở lại màn ảnh nhỏ tháng 9/2013 với Lê Thiên Minh trong Tìm lại cuộc đời, Trịnh Bân Huy sẽ hóa thân thành một một chàng trai từng có tất cả trở nên mất tất cả. Cái án ngộ sát kéo theo những nỗi đau không thể nói thành lời: song sắt trại giam, cái chết của mẹ, lá đơn li dị của vợ, nỗi đau chia lìa con gái. Thế nhưng, chính tại nơi ngục tù này, Thiên Minh đã có cuộc gặp gỡ không hẹn trước với ba người đàn ông bất hạnh khác là Kim Dũng Thành, Từ Hạo Long và Diệp Chí Bân. Bốn chàng trai: một người chồng bị vợ cắm sừng, một con bạc nghiện rượu, một giám đốc tài chính biển thủ của công, một thiếu gia ưa bạo lực đã kết bạn với nhau, cùng nhau trải qua những tháng này tăm tối ở trại giam lẫn khi trở về ngơ ngác giữa cuộc đời không chút tương lai phía trước.

Bên cạnh sự trở lại của Trịnh Bân Huy, Tìm lại cuộc đời còn quy tụ dàn diễn viên đình đám trong làng điện ảnh Singapore: Tào Quốc Huy, Trương Chấn Hoàn, Trần Bang Vân, Lâm Tương Bình, Bàng Lôi Hinh, Trịnh Tử Quyên, Ngô Gia Lạc,…Phim sẽ phát sóng lúc 21h00 từ thứ 2 đến thứ 6 trên SNTV – SCTV6 từ 2/9/2013. Xem chi tiết tại www.sntv.vn

P.V