6 điều bạn cần biết trước khi xem 'Doctor Sleep'

(TGĐA) - Trước sự ra mắt của một trong những siêu phẩm đáng mong chờ nhất năm 2019, dưới đây là 6 điều bạn cần biết trước khi đi xem Doctor Sleep vào ngày 8/11 tới.

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep Dàn diễn viên thực lực trong siêu phẩm kinh dị 'Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng'
6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep Cha đẻ 'Gã hề ma quái' Stephen King 'cà khịa' chính mình trong 'IT: Chapter Two?'

1. Doctor Sleep được đạo diễn bởi nhà làm phim Netflix quen thuộc Mike Flanagan

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep
Đạo diễn Mike Flanagan cùng hai diễn viên chính của mình

Không quá quen thuộc với khán giả màn ảnh lớn như James Wan hay Andy Muschietti, Mike Flanagan lại là cái tên không xa lạ với người xem Netflix. Hai tác phẩm kinh dị của anh, Gerald’s Game và đặc biệt là The Haunting of Hill House được khán giả đón nhận nồng nhiệt, còn giới nghệ thuật mừng rỡ vì cuối cùng cũng xuất hiện một gương mặt đủ khả năng đưa các tiểu thuyết kinh dị kinh điển lên màn ảnh một cách công bằng và chính xác.

Phong cách làm phim của Mike Flanagan tập trung chủ yếu vào phát triển nhân vật, xây dựng không gian rợn gáy người và xen cài kịch bản những chủ đề hiếm khi xuất hiện trong phim kinh dị. Điều ấy khiến tác phẩm của anh nổi bật giữa vùng đất của thể loại kinh dị, nơi nhan nhản những jump-scare dễ đoán và chiêu trò hù dọa rẻ tiền. Không có ai đủ sáng giá hơn Mike Flanagan để ngồi vào chiếc ghế đạo diễn cho các tác phẩm đến từ ông hoàng truyện rùng rợn Stephen King.

2. Doctor Sleep là hậu truyện của cả bộ phim lẫn tiểu thuyết The Shining

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep
Doctor Sleep lấy bối cảnh ngay say diễn biến của The Shining, tập trung vào hành trình của Danny Torrance - đứa con còn sống của Jack Torrance

Doctor Sleep được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Stephen King, nối tiếp câu chuyện từ tiểu thuyết năm 1977 tên The Shining. Cái tên này không mấy xa lạ với người hâm mộ điện ảnh, bởi nó chính là bộ phim kinh dị lừng danh của đạo diễn Stanley Kubrick vào năm 1980. Tuy nhiên, giữa bản phim của Stanley Kubrick và bản truyện của Stephen King có những khác biệt nhất định. Nên ngày từ khi Doctor Sleep được công bố, người hâm mộ luôn thắc mắc liệu tựa phim này sẽ đi theo thế giới của Stephen King hay Stanley Kubrick? Câu trả lời chính là cả hai.

“Công việc của chúng tôi xâu chuỗi DNA tốt nhất từ cả sách lẫn phim và hy vọng sẽ mang đến một cái gì đó thú vị, độc nhất với khán giả" nhà sản xuất Trevor Macy giải thích. Đạo diễn Mike Flanagan bổ sung thêm rằng họ đã phải cân bằng hai nhiệm vụ vô cùng khó: tôn trọng nguyên tác của Stephen King mà không làm giảm đi tầm ảnh hưởng bộ phim của Kubrick.

3. Phim nhận được sự đồng thuận từ chính tác giả Stephen King

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep
Stephen King trả lời phỏng vấn cùng đạo diễn Mike Flanagan

Ông hoàng kinh dị Stephen King từng thẳng thắn chê phim The Shining vì nhà làm phim đã biến tấu một vài chi tiết sai lệch với tiểu thuyết của ông. Bởi vậy, việc thuyết phục được nhà văn nổi này cho phép phần hậu truyện cũng sẽ lấy bối cảnh từ phim của Kubrick tưởng như không thể. Nhưng may thay, đạo diễn Mike Flanagan đã nhận được sự tin tưởng của King từ khi họ hợp tác vào hồi năm 2017, chuyển thể một cuốn sách khác của ông là Gerald’s Game thành bộ phim Netflix.

Doctor Sleep nhận được sự đồng thuận 100% từ Stephen King. Theo lời nhà sản xuất Macy, King tham gia “nhào nặn” bộ phim từ đầu đến đuôi, từ kịch bản đến lựa chọn diễn viên mà không hề phá vỡ hay cản trở tiến trình làm phim.

4. Nhân vật phản diện trong phim sẽ còn “đen tối” hơn trong truyện

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep
Nhân vật phản diện của nữ diễn viên Rebecca Ferguson hứa hẹn sẽ làm khán giả phải khiếp đảm

"Kẻ xấu" của Doctor Sleep là một người phụ nữ bí ẩn tên Rose the Hat, được Rebecca Ferguson thủ vai trong phim. Rose là thủ lĩnh của True Knot, một nhóm các nhà ngoại cảm du mục săn tìm và "hút máu" trẻ em với năng lực siêu nhiên. Trong cuốn sách, True Knot giống như những nhân vật bước ra từ gánh xiếc. Flanagan thực hiện một cách tiếp cận khác, chọn diễn viên trẻ và trang phục bớt phần lòe loẹt hơn nhiều so với các nhân vật trong cuốn sách. Anh gọi phiên bản điện ảnh của True Knot là hoàn toàn mới, vô cùng kỳ bí và đen tối hơn so với những trang sách.

5. Khách sạn Overlook được dựng lại chính xác đến từng tiểu tiết

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep
So sánh hình ảnh giữa The ShiningDoctor Sleep bạn sẽ chẳng tìm thấy điểm khác biệt nào

Vào hồi tháng 9, ê-kíp đã mời báo giới đến thăm quan hậu trường quay Doctor Sleep. Sau chuyến thăm quan, các nhà báo đã không tiếc lời khen ngợi dành cho sự tỉ mẩn đến hoàn hảo của đoàn làm phim trong việc tái hiện lại bối cảnh của phần đầu. Bước vào hậu trường phim mà tưởng như bước vào một cỗ máy thời gian trở về với quá khứ, về với bốn bức tường của khách sạn Overlook năm 1980 đã ám ảnh người xem gần 4 thập kỷ qua

Ê-kíp của Doctor Sleep đã tái tạo y đúc bối cảnh The Shining đến từng tiểu tiết. Bản sao của phòng chờ Colorado với màu sắc của gáy sách trên kệ khớp y xì với sách trong phim của Kubrick; phòng 237 giữ nguyên bày trí và màu sơn tường xanh rợn người; phòng ngủ của gia đình Torrance nơi cánh cửa phòng tắm vẫn in hằn vết rìu của Jack… Và không thể thiếu chiếc thảm với họa tiết đã quá quen thuộc. Đoàn làm phim hùng hậu của Doctor Sleep đã nỗ lực hết mình để đưa khán giả trở về với những cảnh phim yêu dấu

6. Hậu trường Doctor Sleep “bị ám” nhưng không phải bởi ma quái

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep
Bóng hình của The Shining vẫn tồn tại đâu đó trên phim trường Doctor Sleep

Trong chuyến thăm quan, các nhà báo đã có dịp hỏi đạo diễn Mike Flanagan liệu có những chuyện kỳ bí, rùng rợn gì xảy ra trên hậu trường lúc quay phim không? Trả lời câu hỏi này, nhà làm phim nói “có”. Nhưng thứ ám ảnh họ không phải là một con mà nào hết, mà là chính là bóng hình của kiệt tác ra đời gần 40 năm về trước.

Bước vào một hậu trường phim bê nguyên từ tuyệt tác của Stanley Kubrick, Flanagan thổ lộ rằng không thể không cảm thấy một cảm giác kì lạ. “Bộ phim "bị ám" theo một cách khác. Nó "bị ám" bởi những hình ảnh từ phim của Kubrick tạo ra đã khắc sâu vào ý thức của chúng ta" anh giải thích. "Chúng tôi bị ám ảnh bởi những ký ức của chính mình khi xem The Shining, mỗi lần bấm máy là một lần những ký ức ấy quay trở lại".

Doctor Sleep: Ký ức kinh hoàng khởi chiếu toàn quốc từ ngày 8/11/2019.

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep 15 phim kinh dị yêu thích nhất của 15 đạo diễn nổi tiếng

(TGĐA) - Có phải bạn đang cần tìm phim để xem mùa Halloween này? Hãy ...

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep ‘Bird box’ xác nhận có phần hai: ‘Thực thể vô hình’ sẽ không còn gì đáng sợ?

(TGĐA) – Bird box – siêu phẩm kinh dị của Netflix xác nhận sẽ có ...

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep Truyện kinh dị 'Tommyknockers' của Stephen King được chuyển thể thành phim

(TGĐA) - James Wan (đạo diễn phim The conjuring) và Roy Lee thuộc nhóm sản ...

6 dieu ban can biet truoc khi xem doctor sleep 'Chú hề ma quái': Điều gì làm nên gã hề ma quái ám ảnh cả trong mơ

(TGĐA) - Được tạo ra bởi 'ông hoàng kinh dị' Stephen King, gã hề Pennywise làm ...

Thành Vũ