6 phụ nữ nổi tiếng nước Mỹ và câu chuyện khi lên phim

(TGĐA) - Cuộc đời của những người phụ nữ danh tiếng luôn mang đến cho khán giả những thước phim đặc sắc, dù đôi khi, câu chuyện màn ảnh của họ có hơi trái với đời thực đôi chút.    

6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim 'Promising Young Woman': Khi phụ nữ giả say 'trả thù' đàn ông
6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim Những bộ phim dành cho phái đẹp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

1. Julia Child: Tượng đài bất diệt của giới ẩm thực

6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim

Đời thực: Tên đầy đủ của bà là Julia Child Carolyn McWilliams, bà sinh năm 1912 tại Pasadena, Canifornia và mất ngày 13/8/2004. Bà là đầu bếp danh tiếng với quyển sách dạy nấu ăn đầu tiên mang tên Mastering the art of french cooking cùng các chương trình truyền hình, đáng chú ý nhất là The French chef đã giúp cho bà được công nhận là một trong những người đặt nền móng đầu tiên trong việc đưa ẩm thực Pháp đến với công chúng Mỹ.

Trên phim: Chân dung bà từng được nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep thể hiện thành công trong tác phẩm Julie & Julia (2009). Về căn bản, Meryl Streep toát lên cực tốt tính cách xởi lởi, yêu đời, yêu nghề của Julia nhưng điều thú vị khác là câu chuyện trên phim còn kịch tính hơn khi đan xen song song thập niên cũ với hiện tại, nơi có một người phụ nữ trẻ cũng yêu nấu nướng là Julie Powell (Amy Adams). Julie đã đặt cho mình thử thách nấu hết hơn 500 món trong sách của Julia Child trong một năm.

2. Judy Garland: Đại minh tinh và cuộc đời đầy bi kịch

6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim

Đời thực: Judy Garland ( 10/6/1922 – 22/6/1969) là nữ minh tinh huyền thoại, kiêm ca sĩ lừng danh người Mỹ. Suốt 45 năm hoạt động nghệ thuật, Judy ghi dấu ấn với một giải Oscar khi mới 17 tuổi, một giải Quả cầu vàng, 3 giải Grammy cùng nhiều giải thưởng danh giá khác. Tuy nhiên, cuộc đời bà cũng vướng phải nhiều bi kịch với chứng nghiện rượu và thuốc kích thích, chưa kể những lần bị các đạo diễn liên tục chèn ép đến uất ức, trầm cảm.

Trên phim: Judy – bộ phim mới đây của Robert Goold đã mang về cho Renée Zellweger giải Oscar cho Nữ chính xuất sắc nhất - khắc họa bà ở những tháng cuối đời, khi đã là một người phụ nữ đơn độc, bị hào quang quá khứ che lấp, vất vả với sự kỳ thị của xã hội dành cho ngôi sao nữ trung niên cố gắng kiếm tiền nuôi dưỡng các con. Tuy nhiên, ngoại trừ phân đoạn cảm động với nhạc phẩm Over the rainbow ở cuối phim, Judy thiếu đi sự xuất hiện của các khúc nổi tiếng khác của Judy Garland làm người xem cảm thấy chưa thực sự đã.

3. Nữ hoàng Elizabeth II: Người đàn bà “thép” quyền lực của Hoàng gia Anh

6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim

Đời thực: Nữ hoàng Elizabeth II lên ngôi vào ngày 6/2/1952 sau cái chết của cha bà - Vua George VI. Lễ đăng quang của bà diễn ra sau đó tại Tu viện Westminster vào ngày 2/6/1953. Bà là người đứng đầu Nhà nước Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland hiện nay, cũng như là Nữ hoàng của 16 thuộc địa của Anh và của Úc, Canada và New Zealand…

Trong phim: Phần lớn giới phê bình đều đánh giá không bộ phim nào khắc họa rõ nét Elizabeth II bằng The Queen (2006) dưới sự thể hiện của minh tinh Helen Mirren. The Queen cũng đem đến góc nhìn khác về bà trong giai đoạn sau cái chết thương tâm của Công nương Diana, người ta trở nên thông cảm cho bà hơn vì vốn dĩ, bà không hề ghét Diana. Đặc biệt, mối quan hệ giữa Elizabeth II và Thủ tướng Anh Tony Blair trở nên rất khác ở phim. Tony Blair đáng lẽ ra là đứa con trai mà bà nên có còn Nữ hoàng là người mẹ mà Thủ tướng một mực kính trọng.

4. Page: Cô gái thay đổi lịch sử làng đô vật

6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim

Đời thực: Page sinh năm 1992 có tên thật là Saraya Jade Bevis là nữ đô vật chuyên nghiệp người Anh vô cùng được mến mộ trực thuộc công ty đô vật lừng danh WWE của Mỹ. Không chỉ đem về thành tích ấn tượng với 3 lần vô địch WWE mà Page còn là cái tên xứng đáng đi vào lịch sử làng đô vật với việc thay đổi cách nhìn về giới đô vật nữ thường bị cho rằng thiếu cá tính lẫn chất riêng, lúc nào cũng lép vế so với các đồng nghiệp nam.

Trên phim: Phim Fighting with my family đem đến năm tháng thiếu niên của Page được đánh giá là một trong những phim hay nhất 2019. Dù vậy, nó vẫn vấp phải nhiều tranh cãi, bị cho rằng ngày đó Page không ủy mị đến thế. Có một số chi tiết khá sốc không được đưa lên phim, như việc Page có thai hồi trẻ ngoài ý muốn rồi quyết định phẫu thuật mất đi khả năng sinh sản. Một điểm cộng khác chính là trận đánh tranh danh hiệu WWE đầu tiên của Page được tái hiện lại chân thực đến không tưởng.

5. Erin Gruwel: Cô giáo dũng cảm nhất nước Mỹ

6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim

Đời thực: Erin Gruwell sinh ngày 15/8/1969, là nhà giáo kiêm tác giả người Mỹ. Ngay từ ngày đầu bước chân lên bục giảng, cô phải đương đầu với những học sinh cá biệt, những thành phần “hết thuốc chữa” vô cùng “nguy hiểm”, lúc nào cũng thủ sẵn súng trong người. Bất chấp hiện thực phũ phàng, Erin vẫn dũng cảm hoàn thành cuốn sách Viết lên hy vọng tập hợp chính những trang nhật ký của cô và học sinh làm rung chuyển nền giáo dục Mỹ.

Trên phim: Trong tác phẩm Freedom Writers (2007), nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Hilary Swank đã rất thành công khi thủ vai Erin. Ngoài nghị lực phi thường, tìm mọi cách để giúp những đứa học trò khác biệt về màu da từ thù ghét nhau, sẵn sàng giết nhau trở nên đoàn kết và có mục đích sống, câu chuyện của Erin trong phim còn làm ta trải nghiệm hiện thực đến đẫm nước mắt về nạn phân biệt chủng tộc, nỗi đau mất người thân hay thậm chí đau lòng hơn là nạn cưỡng hiếp trẻ vị thành niên.

6. Joan Jett: Roker huyền thoại được phái nữ tôn sùng

6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim

Đời thực: Joan Jett sinh ngày 22/9/1958, là ca sĩ nhạc rock người Mỹ, Joan Jett xếp hạng thứ 78 trong danh sách những ca sĩ nhạc rock nổi tiếng nhất mọi thời đại. Bà cũng là ca sĩ chính của The Blackhearts và được nhiều fan nữ thập niên trước tôn sùng là “Nữ hoàng của rock 'n' roll” qua nhiều hit kinh điển như I love rock 'n' roll hay I hate myself for loving you.

Trên phim: Qua phim The runaways (2010), kiều nữ Kristen Stewart mang đến một Joan Jett nổi loạn tuổi teen cùng người bạn Cherie Currie do Dakota Fanning đóng. Từ những thiếu niên ngổ ngáo ở miền nam California, tài năng của Joan và Cherrie được bầu sô Kim Fowley nhìn ra từ rất sớm, lập nên nhóm nhạc rock lừng danh gồm 5 cô gái mang tên The Runways ra đời từ đây. Họ thổi bừng một sức sống nữ quyền cuốn hút chưa từng có vào nền âm nhạc thuở ấy và trở thành hiện tượng xuất chúng với doanh số phát hành đĩa kỷ lục.

6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim 'Promising Young Woman': Khi phụ nữ giả say 'trả thù' đàn ông

(TGĐA) - Khi ra mắt tại Liên hoan phim độc lập Sundance vào cuối tháng 1 ...

6 phu nu noi tieng nuoc my va cau chuyen khi len phim Những bộ phim dành cho phái đẹp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3

(TGĐA) - Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày lễ ý nghĩa mà thế giới hướng ...

Vũ Anh

Tag: