Antony Starr: Kẻ phản diện 'vĩ đại' nhất của phim siêu anh hùng?

(TGĐA) - Nhắc đến kẻ phản diện đáng sợ nhất của dòng phim siêu anh hùng, hẳn nhiều người sẽ nhớ tới gã ác nhân hùng mạnh Thanos, trong loạt phim về Avengers, hay Joker – “hoàng tử hề tội phạm” của DC. Tuy nhiên khi xem Antony Starr diễn trong series phim The Boys, chắc chắn nhiều người sẽ muốn thay đổi suy nghĩ.

Tất tần tật về 'The Boys' phần 4: Ngày phát hành, diễn viên… Tất tần tật về 'The Boys' phần 4: Ngày phát hành, diễn viên…
Tập cuối ‘The Boys’ phần 3: Cái kết chưa thể làm hài lòng khán giả Tập cuối ‘The Boys’ phần 3: Cái kết chưa thể làm hài lòng khán giả

Antony Starr sinh năm 1975 tại New Zealand, anh khởi đầu sự nghiệp với vai trò là một diễn viên truyền hình, trong các phim như Xena: Warrior Princess hay Hercules: The Legendary Journeys. Gương mặt điển trai, ánh mắt sâu hút của Antony Starr không hề làm anh được chú ý nhiều trong giai đoạn những năm 90 mà trái lại, còn làm cho nam diễn viên chịu kiếp “lận đận” trong nghệ thuật một thời gian dài.

Antony Starr:  Kẻ phản diện 'vĩ đại' nhất của phim siêu anh hùng?
Antony Star có gương mặt điển trai, ánh mắt sâu hút

Antony Starr chưa bao giờ muốn bỏ cuộc nhưng anh cũng phải đợi đến hơn 10 năm sau, những trái ngọt đầu tiên ở sự nghiệp mới được Antony gặt hái. Năm 2007, anh giành được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại Giải thưởng Truyền hình Qantas và Nam diễn viên của năm tại Giải thưởng Truyền hình Châu Á, nhờ vai diễn trong series phim gia đình Outrageous Fortun của New Zealand.

Năm 2010, Antony Starr có vai chính đầu tiên trong phim điện ảnh mang tên After the Waterfall. Trong bộ phim này, anh vào vai một người cha đau khổ đi tìm kiếm cô con gái mất tích. Đây có lẽ cũng là hình tượng nhân vật chính diện hiếm hoi mà sau này, chúng ta ít thấy Antony Starr đảm nhận vai tương tự.

Antony Starr:  Kẻ phản diện 'vĩ đại' nhất của phim siêu anh hùng?
Antony Starr trong After the Waterfall

Không thỏa mãn với những gì đang có, Antony Starr quyết tâm tìm chỗ đứng ở Hollywood. Thế nhưng ở nơi “đất chật người đông” như vậy, một gã New Zealand chẳng có lấy một bộ phim điện ảnh đột phá từ trước đến giờ như Antony, quả thực rất khó để khẳng định tên tuổi.

Antony Starr quyết định đào sâu vào thế mạnh vốn có của mình đó là phim truyền hình, anh tham gia vào American Gothic – series kinh dị ra mắt vào năm 2016 và nhận về khá nhiều đánh giá tích cực. Phim xoay quanh Hawthornes - một gia đình giàu có ở Boston, khi mỗi thành viên phải xác định lại bản thân sau khi phát hiện ra rằng Trưởng họ vừa qua đời có thể là một kẻ giết người hàng loạt. Cả gia đình nghi ngờ rằng một trong số họ có thể là đồng phạm của ông ta.

Antony Starr:  Kẻ phản diện 'vĩ đại' nhất của phim siêu anh hùng?
Antony Starr trong American Gothic

American Gothic là một series gây “rùng mình” đúng nghĩa, và Antony Starr thay vì theo đuổi những nhân vật chính diện một màu, anh hoàn toàn thể hiện rõ khả năng đảm nhận vai diễn đa chiều, đem đến nhiều tầng xúc cảm cho khán giả.

Màn trình diễn ấn tượng trong American Gothic cũng chính là một trong những lý do để Antony Starr được mời vào vai diễn có thể coi là “đỉnh” nhất sự nghiệp của anh từ trước tới nay, chính là gã siêu anh hùng đồi bại Homelander trong series “phản anh hùng” The Boys của đài Amazon.

Chuyển thể từ truyện tranh cùng tên, The Boys xoay quanh nhân vật chính Hughie Campbell (Jack Quaid), anh chàng không may chứng kiến bạn gái mình "tan xác" do sự bất cẩn và vô trách nhiệm của một nhóm anh hùng có tên là The Seven gây ra, mà kẻ cầm đầu chính là Homelander (Antony Starr), được ví như phiên bản "nhái" của Superman. Hughie vô tình được Billy Butcher (Karl Urban) - gã đàn ông không đội trời chung với Homelander chiêu mộ vào nhóm The Boys. Theo chân Billy, khán giả cùng Hughie hết sức bàng hoàng khi phát hiện ra những siêu anh hùng như Homelander không phải tốt đẹp như tưởng tượng, mà đích thị toàn là những kẻ khốn nạn…

Antony Starr:  Kẻ phản diện 'vĩ đại' nhất của phim siêu anh hùng?
Vai diễn Homelander là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của anh

Khi lần đầu được trình chiếu trên nền tảng Amazon Prime Video năm 2019, ngay lập tức The Boys đã mang về lượng người quan tâm và theo dõi khổng lồ, khi ước tính đã có gần 900 triệu phút của bộ phim được xem. The Boys cũng trở thành series không phải do Netflix sản xuất có lượt xem cao nhất thế giới trong một số thời điểm. Phim được iMDB chấm 8,7/10 và Rotten Tomatoes đánh giá 93/100 điểm.

Nhân vật Homelander được nhiều trang báo như New York Magazine, CNN, rồi Forbes đánh giá là một trong những kẻ phản diện đáng sợ nhất của dòng phim siêu anh hùng, thậm chí ngang hàng hoặc nhỉnh hơn đôi chút so với Thanos của Marvel hay Joker của DC.

Thứ đáng sợ của nhân vật Homelander không phải là sức mạnh của hắn, mà ẩn sau vẻ ngoài đạo mạo, người xem không thể đoán được hắn muốn gì và sẽ hành động “bệnh hoạn” ra sao. Antony Starr hợp với vai diễn đến mức, ngay chính những bạn diễn của anh trong The Boys còn không biết lúc nào Antony thoát ra vai diễn. Họ cho rằng, khi mình nói chuyện với Antony Starr ngoài đời, có thể đang nói chuyện với chính Homelander trong phim.

Antony Starr:  Kẻ phản diện 'vĩ đại' nhất của phim siêu anh hùng?
Antony Starr "diễn như không diễn"

Thực chất những gì tác giả hư cấu về Homelander, không chỉ bởi muốn “câu khách” bằng những cảnh gây sốc mà thông qua nhân vật này, những góc tối trong văn hóa chính trị Mỹ sẽ được phơi bày một cách đầy mỉa mai và nặng tính châm biếm.

Khi tiếp cận nhân vật “nặng ký” này, Antony Starr cho hay: “Một trong những điều khó nhất, là bạn phải đứng ở nhiều góc nhìn. Nếu bạn là khán giả, bạn sẽ thấy hắn ta đáng khinh, nhưng hắn luôn tự biện minh cho việc làm của mình, tôi muốn làm rõ điều đó là tại sao. Điều tuyệt nhất ở series này là các anh hùng không hề sống trong một quy chuẩn đạo đức thông thường. Mỗi một tình tiết đưa ra sẽ làm dấy lên nhiều suy nghĩ từ khán giả. Như khi Homelander để cho chiếc máy bay lao từ bầu trời xuống đất. Đây không phải là một phim siêu nhân thông thường, nên Homelander có cách giải quyết riêng của hắn”.

Hồi tháng 3 vừa qua, nguồn tin của tờ New Zealand Herald cho biết Antony Starr trong trạng thái say rượu và tấn công một đầu bếp 21 tuổi tại hộp đêm. Người này sau đó phải đến bệnh viện và khâu bốn mũi phía trên mắt. Ngày 5/3, cảnh sát thành phố Alicante xác nhận với Variety nam diễn viên bị kết án 12 tháng tù treo, nộp phạt hơn 5.400 USD.

Trong gần 30 năm sự nghiệp, Antony Starr chưa để xảy ra bất cứ một scandal nào thế nên nhiều khán giả cho rằng, hành vi này có thể tới từ hậu quả của việc nhập vai quá đạt mà nói tới đây, chắc chắn chính là Homelander trong The Boys chứ không thể nào là nhân vật khác…

The Boys mùa 3 cũng vừa kết thúc trình chiếu cách đây không lâu, người ta đang cực kỳ nuối tiếc vì Antony Starr không hề có tên trong danh sách đề cử giải Emmy, mặc cho nam diễn viên đã có màn trình diễn xuất sắc trên cả mong đợi. Phần lớn lý do đến từ việc mùa 3 có lịch chiếu quá sát lễ trao giải nên hi vọng với mùa 4 (dự kiến ra mắt năm sau), Antony Starr sẽ lại có cơ hội.

Antony Starr:  Kẻ phản diện 'vĩ đại' nhất của phim siêu anh hùng?
Tất tần tật về 'The Boys' phần 4: Ngày phát hành, diễn viên… Tất tần tật về 'The Boys' phần 4: Ngày phát hành, diễn viên…
Tập cuối ‘The Boys’ phần 3: Cái kết chưa thể làm hài lòng khán giả Tập cuối ‘The Boys’ phần 3: Cái kết chưa thể làm hài lòng khán giả

Anh Vũ