‘Avatar 2’ được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục mở màn của ‘Spider-Man: No Way Home’

(TGĐA) - Avatar: The Way of Water sẽ ra rạp vào cuối tuần này và nhiều khả năng, đây sẽ là bom tấn có doanh thu mở màn cao nhất kể từ Spider-Man: No Way Home.

‘Avatar: The Way of Water’ nhận đánh giá khen 'nức mũi' trên Rotten Tomatoes ‘Avatar: The Way of Water’ nhận đánh giá khen 'nức mũi' trên Rotten Tomatoes
Nhà sản xuất ‘Avatar’ lý giải khoảng cách 'siêu dài' giữa các phần phim Nhà sản xuất ‘Avatar’ lý giải khoảng cách 'siêu dài' giữa các phần phim

Theo tính toán của The Hollywood Reporter, Avatar 2 dự kiến sẽ mang về 150-175 triệu USD trong nước và 450-550 triệu USD tại các phòng vé trên toàn thế giới. Vì phim được chiếu tại Trung Quốc, The Hollywood Reporter dự đoán tổng doanh thu của Avatar 2 có thể tăng thêm 100 triệu USD trong tuần đầu tiên công chiếu. Nếu những dự đoán này thành hiện thực, Avatar 2 sẽ là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong năm 2022, vượt qua Doctor Strange in the Multiverse of Madness (449 triệu USD). Nhiều khả năng, doanh thu mở màn của phim sẽ vượt qua cả bom tấn Spider-man: No Way Home (583 triệu USD).

‘Avatar 2’ được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục mở màn của ‘Spider-Man: No Way Home’
Avatar 2 dự kiến sẽ thu về 450-550 triệu USD tại các phòng vé trên toàn thế giới

Những kỳ vọng lớn về phần tiếp theo của Avatar đã tăng lên hơn nữa trong vài tuần qua khi James Cameron đề cao phần hình ảnh trong bộ phim của mình, nói rằng VFX bắt chuyển động của nó tốt hơn so với nhân vật phản diện mang tính biểu tượng của MCU, Thanos. Ngoài ra, đạo diễn cũng đã tiết lộ rằng bộ phim của ông cần phải có thành tích phòng vé tuyệt vời để có thể hòa vốn. Các báo cáo cho rằng The Way of Water có kinh phí lên tới 350-400 triệu USD, không bao gồm phí tiếp thị.

Việc phát hành ở Trung Quốc là một tín hiệu tích cực đối với Avatar 2. Phiên bản đầu tiên đã thu về hơn 200 triệu USD ở Trung Quốc, trở thành thị trường quốc tế lớn nhất của phim. Nếu tuyên bố của Cameron về những gì mà bộ phim mới của ông cần đạt được ở phòng vé là đúng, The Way of Water sẽ phải đạt thành tích tương tự như bộ phim gốc trên thị trường quốc tế trong thời gian ra rạp (hơn 2 tỷ USD). Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có khả năng xảy ra, nhất là khi bộ phim không có quá nhiều đối tượng cạnh tranh ngoài rạp chiếu. Và trong trường hợp The Way of Water không mang lại lợi nhuận, tương lai của những câu chuyện mà James Cameron chuẩn bị cho vũ trụ Avatar có thể gặp nguy hiểm.

‘Avatar 2’ được kỳ vọng sẽ phá kỷ lục mở màn của ‘Spider-Man: No Way Home’
Doanh thu của phim sẽ ảnh hưởng lớn đến tương lai của loạt phim Avatar

Khán giả sẽ là người quyết định tương lai của James Cameron với nhượng quyền thương mại. Điều này sẽ được trả lời khi phim ra rạp trên toàn cầu vào cuối tuần này.

Đạo diễn tiết lộ kịch bản ‘Avatar 4’ đỉnh đến mức hãng phim không cần góp ý Đạo diễn tiết lộ kịch bản ‘Avatar 4’ đỉnh đến mức hãng phim không cần góp ý
Giới phê bình khen hay chê ‘Avatar 2’? Giới phê bình khen hay chê ‘Avatar 2’?

Linh Trần

Screenrant