Giới phê bình khen hay chê ‘Avatar 2’?

(TGĐA) - Giới chuyên môn đánh giá Avatar: The Way of Water là một bộ phim hay, nếu không muốn nói là hay hơn phần đầu, ca ngợi phần hình ảnh và cách xây dựng thế giới của nó.

James Cameron từng chửi rủa CEO hãng phim vì tranh chấp thời lượng ‘Avatar’ James Cameron từng chửi rủa CEO hãng phim vì tranh chấp thời lượng ‘Avatar’
Doanh thu mở màn của ‘Avatar 2’ sẽ gấp đôi phần đầu tiên? Doanh thu mở màn của ‘Avatar 2’ sẽ gấp đôi phần đầu tiên?

Avatar: The Way of Water kể câu chuyện về Jake Sully (Sam Worthington) và Neytiri (Zoe Saldaña) nhiều năm sau khi lập gia đình và trong phần phim này, họ sẽ làm mọi thứ có thể để ở bên nhau. Họ phải mạo hiểm rời khỏi nhà và khám phá các khu vực của Pandora để làm điều đó và Jake một lần nữa phải chiến đấu chống lại loài người. Ngoài hai ngôi sao Sam Worthington và Zoe Saldaña, phần tiếp theo của Avatar còn có sự tham gia của Sigourney Weaver, Kate Winslet, Stephen Lang và Edie Falco.

Giới phê bình khen hay chê ‘Avatar 2’?
Avatar: The Way of Water kể câu chuyện về Jake Sully (Sam Worthington) và Neytiri (Zoe Saldaña) nhiều năm sau khi lập gia đình

Sau buổi ra mắt đầu tiên tại London, giới chuyên môn đã đưa ra những đánh giá đầu tiên về bộ phim được mong đợi của đạo diễn Cameron, và họ khẳng định rằng Avatar: The Way of Water gây ấn tượng không kém gì phần đầu tiên. Một số đề cập đến thời lượng dài của bộ phim là yếu tố cản trở, tuy nhiên, phần hình ảnh, cốt truyện phức tạp, sự phát triển nhân vật mạnh mẽ và cách xây dựng thế giới là những thứ sẽ mang lại thành công cho Avatar: The Way of Water. Công nghệ 3D của bộ phim cũng được đánh giá cao.

Giới phê bình khen hay chê ‘Avatar 2’?

“Không ngạc nhiên khi Avatar 2 là một kiệt tác hình ảnh. Nó có ngược điểm là cốt truyện mỏng và quá nhiều nhân vật, nhưng James Cameron đã kết hợp nó lại với nhau để tạo nên một cảnh cuối phi thường đầy cảm xúc và những pha hành động gay cấn”

Giới phê bình khen hay chê ‘Avatar 2’?
Avatar 2 thật đáng kinh ngạc. Tôi đã tin rằng James Cameron sẽ nâng tầm với các hiệu ứng nhưng những hình ảnh này thật không thể tin nổi. Khung hình tuyệt đẹp nối tiếp khung hình tuyệt đẹp”
Giới phê bình khen hay chê ‘Avatar 2’?
“Tôi gần như tin rằng James Cameron đã quay Avatar 2 trên một hành tinh khác. Bộ phim tuyệt đẹp. Nó dài nhưng tôi đã bị lôi cuốn xuyên suốt thời gian đó. Giống như phần phim đầu tiên 13 năm trước, bộ phim này là một thành tựu điện ảnh và là một tác phẩm phải xem!”

Những phản ứng tích cực ban đầu này là điềm lành báo trước cho thành công thương mại của Avatar: The Way of Water, bộ phim phải đối mặt với rất nhiều thách thức khi sắp được phát hành rộng rãi. Theo báo cáo, chi phí thực hiện phim dao động từ 350 đến 400 triệu USD, khiến nó trở thành một trong những bộ phim đắt nhất trong lịch sử Hollywood.

Với những phản ứng ban đầu khen ngợi và đặc biệt, đánh giá bộ phim cao hơn phiên bản gốc, khả năng Avatar: The Way of Water vượt qua người tiền nhiệm tại phòng vé sẽ trở nên cao hơn. Đó là một mục tiêu lớn cần đạt được khi bộ phim đầu tiên hiện đang là tác phẩm điện ảnh có doanh thu cao nhất mọi thời đại với hơn 2.9 tỷ USD trên toàn thế giới. Một thách thức khác là Avatar được phát hành trong một bối cảnh rất khác. Giờ đây, các bộ phim chiếu rạp nói chung vốn dĩ phải chịu chung một vấn đề: Không còn nhiều người đi xem phim nữa. Bỏ qua vấn đề đó, những lời khen ngợi là tín hiệu tích cực cho thấy Avatar: The Way of Water sở hữu tiềm năng phòng vé khổng lồ.

Giới phê bình khen hay chê ‘Avatar 2’?
Những phản ứng tích cực ban đầu này là điềm lành báo trước cho thành công thương mại của Avatar: The Way of Water

Avatar: The Way of Water sẽ được công chiếu vào ngày 16/12 tới.

Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’ Thành tích phòng vé ‘Avatar 2’ sẽ ảnh hưởng đến nhượng quyền thương mại ‘Avatar’
Bom tấn ‘Avatar’ trở lại rạp chiếu sau 13 năm với phiên bản nâng cấp Bom tấn ‘Avatar’ trở lại rạp chiếu sau 13 năm với phiên bản nâng cấp

Linh Trần

Screenrant