‘Avatar 2’ hé lộ những thước phim đầu tiên trong sự kiện CinemaCon

(TGĐA) - Bom tấn Avatar 2 của đạo diễn James Cameron mới đây đã tiết lộ những thước phim đầu tiên và tên gọi chính thức trong sự kiện CinemaCon.

6 bom tấn trăm triệu đổ bộ phòng vé trong năm 2022, 'Avatar 2' ngốn tiền nhất! 6 bom tấn trăm triệu đổ bộ phòng vé trong năm 2022, 'Avatar 2' ngốn tiền nhất!
Đạo diễn James Cameron kì vọng ‘Avatar 2’ sẽ… bội thu Đạo diễn James Cameron kì vọng ‘Avatar 2’ sẽ… bội thu

Sau bảy lần trì hoãn trong tám năm qua (Avatar 2 ban đầu dự kiến ra mắt vào năm 2014), cuối cùng đạo diễn James Cameron cũng sẵn sàng giới thiệu đến khán giả toàn cầu thế giới giả tưởng trong phần phim tiếp theo được mong đợi bậc nhất Avatar 2 với tên gọi chính thức Avatar: The Way of Water.

‘Avatar 2’ hé lộ những thước phim đầu tiên trong sự kiện CinemaCon
Avatar 2 hé lộ những thước phim đầu tiên và tên gọi chính thức

Mới đây, trong sự kiện CinemaCon diễn ra tại Las Vegas, hãng phim Disney đã hé lộ những thước phim đầu tiên của bộ phim. Những khách mời tại CinemaCon được phát kính 3D để xem đoạn trailer dài gần một phút. Trailer không có nhiều lời thoại nhưng thay vào đó, mọi người được đắm chìm trong thế giới Pandora rực rỡ với những hồ nước và đại dương trong như pha lê. Đoạn phim cũng cho thấy sự tương tác của những người Na’vi với các loài động vật phong phú như cá voi, bồ nông…

Lấy bối cảnh hơn một thập kỷ sau các sự kiện của phần phim đầu tiên, Avatar: The Way of Water kể câu chuyện về gia đình Sully - Jake, Neytiri cùng những đứa trẻ của họ - và những rắc rối theo sau như việc giữ an toàn cho nhau, chiến đấu để sống sót và những bi kịch mà họ phải chịu đựng. Nhưng dù thế nào thì với họ, gia đình vẫn là trên hết, giống như lời nhân vật Jake Sully (Sam Worthington) nói với Neytiri (Zoe Saldana): “Có một điều anh biết, bất cứ nơi nào chúng ta đi thì gia đình vẫn là pháo đài của chúng ta”.

‘Avatar 2’ hé lộ những thước phim đầu tiên trong sự kiện CinemaCon
Phần phim sẽ tập trung vào gia đình Sully

Đạo diễn Cameron hiện đang bận rộn chuẩn bị cho những thước phim cuối cùng nhưng vẫn xuất hiện trong một video được quay trước để giới thiệu về bộ phim. Theo Cameron, Avatar: The Way of Water là bộ phim được thiết kế cho “màn hình lớn nhất và công nghệ 3D tân tiến nhất hiện có” để “kiểm tra giới hạn của những rạp chiếu phim có thể làm”.

Nhà sản xuất Jon Landau chỉ ra rằng “gia đình” sẽ là trọng tâm của bốn phần phim Avatar tiếp theo. Mỗi phần phim sẽ được phát hành như một bộ phim độc lập với cái kết riêng biệt. “Chúng tôi cần đảm bảo khán giả có trải nghiệm mà họ không thể có được ở bất kỳ nơi nào khác ngoài những rạp chiếu phim”.

‘Avatar 2’ hé lộ những thước phim đầu tiên trong sự kiện CinemaCon
Bộ phim sẽ sử dụng nhiều công nghệ mới tân tiến cho trải nghiệm "độc nhất vô nhị"

Cùng với Cameron, Worthington và Saldana, bộ phim Avatar 2 với kinh phí sản xuất 250 triệu USD có sự góp mặt của dàn diễn viên đã đồng hành trong phần phim trước đó Giovanni Ribisi, Sigourney Weaver, CCH Pounder và Stephen Lang. Bên cạnh đó, bộ phim cũng có sự tham gia của những gương mặt mới như Kate Winslet, Vin Diesel, Michelle Yeoh, Edie Falco, Cliff Curtis và Jemaine Clement.

Bất chấp việc đã không ra mắt phần phim mới trong hơn một thập kỷ, sức hút của Avatar chưa từng thuyên giảm với những người hâm mộ. Trong thời điểm đại dịch, bộ phim khoa học viễn tưởng của James Cameron đã trở lại rạp và giành lấy ngôi vương bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử từ tay Avengers: Endgame.

‘Avatar 2’ hé lộ những thước phim đầu tiên trong sự kiện CinemaCon
Trước đó, phần phim đầu đã giành lại ngôi vương phòng vé từ tay Avengers: Endgame

Avatar được công chiếu vào tháng 12/2009, thời điểm mà lượng vé bán ra có giá rẻ hơn đáng kể so với hiện tại. Tuy nhiên, bộ phim đã có tuổi thọ “vô song” khi trên màn ảnh rộng trong gần 10 tháng. Thành công chưa từng có của Avatar đã truyền cảm hứng cho các ông chủ rạp chiếu tăng tốc triển khai nâng cấp trang thiết bị tại các cụm rạp để có thể phát hành bộ phim dưới định dạng 3D. Với việc đạo diễn Cameron lại sử dụng công nghệ mới trong phần phim tiếp theo, Disney sẽ phải tiếp tục công việc thuyết phục các chủ rạp nâng cấp thiết bị phù hợp với tầm nhìn của ông.

Avatar: The Way of Water dự kiến sẽ ra rạp vào ngày 16/12/2022. Các phần phim tiếp theo sẽ ra rạp lần lượt vào 20/12/2024, 18/12/2026 và 22/12/2028.

Diễn viên 'Avatar 2' khẳng định ngôi vương của 'Avengers Endgame' chỉ tồn tại được 2 năm nữa Diễn viên 'Avatar 2' khẳng định ngôi vương của 'Avengers Endgame' chỉ tồn tại được 2 năm nữa
James Cameron dùng camera của Sony để quay ‘Avatar’ mới James Cameron dùng camera của Sony để quay ‘Avatar’ mới

Linh Trần

Variety