'Bác sĩ ơi, tại sao?' tập 3: Đại Nghĩa tri hô vì tưởng nhà Phương Dung bị cháy

(TGĐA) - Dù bảo mình tự tin vào kiến thức y khoa về căn bệnh phì đại tiền liệt tuyến, Đại Nghĩa khuyên vẫn vợ chồng Phương Dung nên tìm đến bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị bệnh chính xác.

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay Đại Nghĩa, Hoàng Mèo buồn bã hủy chuyến du lịch vì bạn thân bị hội chứng 'tiểu mất kiểm soát'
bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay Nghệ sĩ Phi Phụng khổ sở khi biết mình mắc bệnh khó trị

Tập 3 Bác sĩ ơi, tại sao? 2019 vừa được phát sóng vào lúc 16h10 thứ 7 ngày 16/11 trên HTV7 với chủ đề "Tiểu đêm, tiểu nhiều lần gây mất ngủ, suy nhược cơ thể chớ chủ quan" cùng sự tham gia cố vấn của thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Anh Toàn - trưởng khu niệu B2 - bệnh viện Bình Dân.

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay

Mở đầu chương trình là tiểu phẩm tình huống của các nghệ sĩ Phương Dung, Đại Nghĩa và Phương Bình. Phương Dung và chồng Phương Bình bày biện bếp lò và ấm đun thuốc ngay giữa sân vườn khiến Đại Nghĩa hớt hãi hô cháy và không ngừng dập lửa. Đến đây, chồng Phương Dung mới cho biết mình bị bệnh phải sắc thuốc uống bằng bếp than nên tạo ra nhiều khói gây hiểu lầm. Phương Dung cũng tiết lộ bệnh của chồng cho Đại Nghĩa biết:“Ảnh bị bệnh nặng ghê lắm. Một đêm tiểu tiện rất nhiều, khoảng 7, 8 lần. Cả ngày lẫn đêm đi tiểu tiện lên đến 20 lần”.

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay

Chưa hết, cô còn kể lại chuyện cũ chẳng mấy hay ho của chồng cho Đại Nghĩa nghe: “Gia đình bạn bè chị đi chơi, ngồi trên xe 25 chỗ. Đang đi, nghe chồng la lên mắc mắc,... đến tiếng thứ ba thì quần ảnh ướt hết. Mọi người trên xe cười rần rần”. Ái ngại ra mặt, Phương Bình cho hay: “Bị bệnh vậy mà uống thuốc hoài không giảm”.

Khi tường tận sự tình, Đại Nghĩa tự tin cho biết trong đầu anh là cả kho tàng kiến thức y học. Đại Nghĩa cũng tỏ ra thông cảm, anh nghiêm túc cho lời khuyên: “Anh phải đi khám bác sĩ chứ không nên uống thuốc bậy bạ. Theo như kiến thức y khoa tui biết thì tiểu đêm, tiểu nhiều lần có thể triệu chứng của bệnh thận hoặc phì đại tuyến tiền liệt”.

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay

Đại Nghĩa vừa dứt lời, Phương Dung cho biết cô đã cho chồng đi khám nhiều nơi và được bác sĩ chẩn đoán bị phì đại tuyến tiền liệt. “Vừa đi khám lại thì bác sĩ cho biết tăng hoạt OAB, có nghĩa bàng quang gây kích thích dẫn đến tiểu tiện mất kiểm soát”. Đến đây, chồng Phương Dung than vãn: “Đêm đến phải đi tiểu tiện không ngủ được khiến mắt thâm quầng”. Tự hào khoe với vợ chồng Phương Dung mình là giám sát an toàn sức khỏe người dân trong phường, Đại Nghĩa cho biết nhờ công việc này anh am hiểu nhiều về căn bệnh Phương Bình đang mắc phải. Tuy nhiên, để vợ chồng Phương Dung hiểu rõ và chính xác hơn về bệnh, Đại Nghĩa đề xuất mọi người tìm đến bác sĩ để nghe tư vấn.

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay

Sau khi nghe câu chuyện tình huống của các nhân vật trong tiểu phẩm, bác sĩ Đỗ Anh Toàn cho lời khuyên như sau: “Để giảm các triệu chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu sớm, tiểu không tự chủ nhanh chóng và hiệu quả, người bệnh không nên uống trà, các thức uống chứa caffeine như cà phê, rượu, bia, nước tăng lực. Hạn chế ăn các thực phẩm nhiều axit như cam, chanh, cà chua. Giảm uống nước từ 2 đến 4 giờ trước khi đi ngủ. Người bệnh nên luyện tập thể dục, bài tập Kegels giúp tăng sức cơ vùng chậu và phục hồi cơ bàng quang. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên sử dụng sản phẩm có chứa GO-LESS chiết xuất từ hạt bí đỏ PEP và mần đậu nành từ Thụy Sỹ, đã được nghiên cứu lâm sàng có tác dụng đàn hồi của cơ bàng quang".

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay

Bác sĩ ơi, tại sao? phát sóng lúc 16h10 thứ 7 hàng tuần trên HTV7. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Truyền Thông Bee thực hiện.

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay Đào Vân Anh tiết lộ bí quyết giảm cận cực độc tại 'Bác sĩ ơi, tại sao?'

(TGĐA) - Trong tập 37 Bác sĩ ơi, tại sao? phát sóng lúc 16h10 thứ bảy ...

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay Diễn viên Đào Vân Anh bất ngờ chuyển nghề làm nail?

(TGĐA) - Trong tập 36 chương trình Bác sĩ ơi, tại sao?, diễn viên kỳ cựu ...

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay 'Bác sĩ ơi, tại sao?': Chỉ vì nguyên nhân này, Phương Dung lo lắng dù có 'đại hạ giá' thì Phương Lan vẫn sẽ 'ế trường tồn'

(TGĐA) - Bác sĩ ơi, tại sao? tập 35 vừa lên sóng HTV7 lúc 16h10 thứ ...

bac si oi tai sao tap 3 dai nghia tri ho vi tuong nha phuong dung bi chay Trà Ngọc bị stress đến mức chiên cá bị khét, xém cháy nhà tại 'Bác sĩ ơi, tại sao?'

(TGĐA) - Trong tập 32 chương trình Bác sĩ ơi, tại sao? phát sóng lúc 16h10 thứ bảy ...

Mi Ty