Bạo lực học đường trong phim ảnh: Tác phẩm nào gây sốc nhất?

(TGĐA) - Bạo lực học đường đã được nhiều đạo diễn lấy cảm hứng để làm phim, phản ánh rõ nét thực trạng này. Cùng nhìn lại những bộ phim về bạo lực học đường mà bạn không thể bỏ qua.

Nam chính phim boylove siêu hot ‘Semantic Error’ Park Jae Chan bị tố bạo lực học đường Nam chính phim boylove siêu hot ‘Semantic Error’ Park Jae Chan bị tố bạo lực học đường
Nam chính ‘All Of Us Are Dead’ Yoon Chan Young bị tố bạo lực học đường Nam chính ‘All Of Us Are Dead’ Yoon Chan Young bị tố bạo lực học đường

The Heirs - Người thừa kế

Với sự góp mặt của dàn sao đình đám: Lee Min Ho, Kim Woo Bin, Park Shin Hye..., kết hợp với cốt truyện lôi cuốn, đã giúp bộ phim Người thừa kế có lượt người xem cao ngất ngưởng vào năm 2013.

Bạo lực học đường trong phim điện ảnh thế giới
Dàn diễn viên đình đám trong Người thừa kế

Bộ phim có nội dung xoay quanh câu chuyện của những anh chàng, cô nàng là người thừa kế những khối tài sản khổng lồ của gia đình ngay từ khi mới sinh ra. Họ học trong một ngôi trường đắt tiền, mặc những món đồ hiệu. Park Shin Hye trong vai Cha Eun Sang, là học sinh nhà nghèo bị kỳ thị, liên tục bị đám học sinh nhà giàu bắt nạt, làm nhục, hành hạ đủ trò. Cô mãi không thể yên ổn nếu không có sự xuất hiện của Kim Tan (Lee Min Ho) - chàng trai con nhà tài phiệt có tính cách ngoài lạnh trong nóng, bảo vệ Eun Sang khỏi những kẻ thích bắt nạt.

No Mercy - Báo thù

Bạo lực học đường trong phim điện ảnh thế giới

Là bộ phim nói về vấn nạn bạo lực học đường, cùng với đề tài trả thù mà bạn không thể bỏ qua. Nội dung phim kể về câu chuyện của hai chị em In Ae và Eun Hye phải nương tựa vào nhau để sống sau cái chết của ba mẹ.

Bỗng một ngày cô em gái Eun Hye bị mất tích không có dấu vết, In Ae ngay lập tức đi tìm và vô tình phát hiện ra nhiều bí mật kinh hoàng: em gái mình đã phải chịu vô số lần bạo lực học đường dã man, như bị bạn bè ép uống rượu, phục vụ đàn ông một khoảng thời gian dài. Từ đó, In Ae truy tìm mọi dấu vết và trừng trị tất cả những kẻ xấu, và lần truy tìm nào cũng khiến khán giả khiếp sợ nhưng cũng hả hê khi bọn xấu nhận hình phạt xứng đáng

The Final - Điều cuối cùng

Bạo lực học đường trong phim điện ảnh thế giới

Điều cuối cùng kể lại câu chuyện của một nhóm học sinh trung học bị ruồng bỏ quyết định trả thù những học sinh đã giày vò họ. Họ dụ kẻ thù đến một căn nhà gỗ sâu trong rừng và tẩm thuốc ngủ vào đồ ăn thức uống. Khi tỉnh dậy, những kẻ xấu tính kia đã bị cột chặt vào ghế. Từ đây, một màn báo thù đẫm máu diễn ra với những chiêu trò vô cùng tàn bạo. Bộ phim khiến người xem sởn gai ốc với hình ảnh máu me nhưng cũng thấy được sự uất ức mà nhóm học sinh đã phải gánh chịu để bộc phát thành bạo lực.

Cyberbully - Hăm dọa

Bạo lực học đường trong phim điện ảnh thế giới

Bạo lực học đường không chỉ là những cú đánh, những hành vi trực tiếp gây ra bạo lực, mà còn là sự gián tiếp bằng những lời nói công kích, lăng mạ nhân phẩm... Đây cũng chính là nội dung của Cyberbully - bộ phim nói về vấn nạn bắt nạt học đường qua mạng xã hội. Mọi chuyện bắt đầu khi cô nàng Casey nhờ cậu bạn cùng lớp Alex hack tài khoản của người yêu cũ để "trả thù".

Casey tỏ ra khoái trá khi thấy người khác điêu đứng trước những câu nói xấu của mình. Thế nhưng, nữ sinh này dần nhận ra người đang giúp cô không phải Alex mà là một kẻ ẩn danh nào đó. Hắn đã lợi dụng sự cả tin và hack toàn bộ các tài khoản mạng của Casey, từ đó phơi bày ra bộ mặt thật của cô - kẻ chuyên đi bắt nạt người khác với đủ các câu chuyện giả, những trò bẩn, những video bôi nhọ...

13 Reasons why - 13 lý do tại sao

Bạo lực học đường trong phim điện ảnh thế giới

Ra mắt vào năm 2017, series truyền hình của Netflix 13 Reason Why (13 lý do tại sao) đã tạo nên một cơn sốt trên toàn thế giới và được mệnh danh là "series thành công nhất của Netflix" năm đó. Bộ phim lấy bối cảnh trường trung học Liberty High và vạch trần những góc khuất, mặt tối ẩn đằng sau vẻ hào nhoáng của nó, một chủ đề tuy không quá mới mẻ nhưng cách khai thác của đạo diễn đã đem đến cho series một làn gió mới so với những bộ phim học đường khác.

13 Reason Why xoay quanh anh chàng Clay Jensen và cô bạn Hannah Baker, một nữ sinh đã bất ngờ kết liễu cuộc đời mình đã để lại 13 cuộn băng tương ứng với 13 lý do tại sao cô ra đi. Trong 13 cuộn băng đó, Hannah phô bày cho khán giả những hồi ức đen tối của cô nữ sinh đáng thương, khi liên tục bị các bạn học quấy rối tình dục, bắt nạt công khai và thậm chí là hãm hiếp.

Từ 'Phòng chat thứ N', cùng nhìn lại những bộ phim phản ánh nạn xâm hại tình dục của Hàn Quốc Từ 'Phòng chat thứ N', cùng nhìn lại những bộ phim phản ánh nạn xâm hại tình dục của Hàn Quốc
OST ‘The Red Sleeve’ của Lia (ITZY) bất ngờ bị cắt: Hậu quả của bê bối bạo lực học đường? OST ‘The Red Sleeve’ của Lia (ITZY) bất ngờ bị cắt: Hậu quả của bê bối bạo lực học đường?
'High class: Đẳng cấp thượng lưu': Phê phán bạo lực học đường, mặt trái của giới nhà giàu 'High class: Đẳng cấp thượng lưu': Phê phán bạo lực học đường, mặt trái của giới nhà giàu

Dũng Ngô

Tổng hợp