Ben Affleck và lời 'từ biệt' đến Người Dơi

(TGĐA) - Đã có biết bao nhiêu Batman trên màn ảnh, nhưng Ben Affleck dường như lại gây nuối tiếc nhất, bởi mối duyên của anh và Người Dơi như một câu chuyện tình dở dang, đầy những hồi ức đẹp nhưng tiếc nuối cũng chẳng ít.

Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại? Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?
Giải thích dòng thời gian 'hack não' trong 'The Flash' Giải thích dòng thời gian 'hack não' trong 'The Flash'

Người Dơi gây tranh cãi nhất màn ảnh

Năm 2013, Warner Bros. và đạo diễn Zack Snyder công bố dự án Batman v Superman: Dawn of Justice, với cuộc đối đầu thế kỷ giữa hai siêu anh hùng Batman và Superman. Trong khi Henry Cavill đang rất được yêu mến với vai Superman, thì Ben Affleck khi được lựa chọn làm Batman mới, đã nổ ra làn sóng phản đối dữ dội, bởi ngôi sao sinh năm 1972 từng được coi là thảm họa diễn xuất và nhận về giải Mâm xôi vàng.

Tuy nhiên, Zack Snyder vẫn kiên quyết bảo vệ lựa chọn của mình và tin tưởng Ben Affleck sẽ mang đến một hình tượng Người Dơi khác biệt nhất từ trước tới nay. Bản thân Ben Affleck khi ấy cũng gặp áp lực đến từ vô vàn những lời xúc phạm, phản đối anh nhận vai diễn. Nam ngôi sao cho hay: “Tôi cảm thấy bản thân tổn thương nặng nề, động lực duy nhất để tôi nhận vai diễn này chính là con trai tôi muốn tôi làm điều này”.

Ben Affleck và lời 'từ biệt' đến Người Dơi
Ben Affleck vào vai Người Dơi

Có người từng nói rằng: “Áp lực tạo nên kim cương”, Ben Affleck dường như đã biến những mặc cảm của mình trở thành động lực khó tin, để anh mang đến hình tượng Kỵ sỹ bóng đêm vô cùng đặc biệt. Đó là một Batman về già “chằng chịt” tổn thương từ trong ra ngoài, mang tư tưởng cực đoan và có gì đó “tàn nhẫn”. Có thể nói nếu Người Dơi của Michael Keaton đậm chất điện ảnh, hay Christian Bale mang nặng tính “người” thì Ben Affleck lại là sự tổng hòa của tất các yếu tố trên, thậm chí còn có phần ăn điểm bởi Người Dơi do anh thể hiện như từ truyện tranh bước ra.

Ben Affleck và lời 'từ biệt' đến Người Dơi
Nam tài tử gặp áp lực không nhỏ

Kể cả vậy, Ben Affleck tiếp tục gặp phải vận đen khi Batman v Superman: Dawn of Justice không được giới phê bình tán dương mặc cho vai Batman của anh vô cùng xuất sắc. Sang đến Justice League (2017), bộ phim tiếp tục là một “trò hề” khi Ben Affleck buộc phải biến Người Dơi trở thành một kẻ “mua vui” và pha trò đúng nghĩa.

Thiên tài bị hạ thấp

Đúng là Ben Affleck luôn bị chê bai về diễn xuất nhưng riêng về vai trò của một đạo diễn, một nhà biên kịch thì nam ngôi sao không “ngán” bất cứ ai. Thành tựu để đời trong sự nghiệp của Ben Affleck, chắc chắn là 2 giải Oscar, một cho Kịch bản xuất sắc nhất trong phim Good Will Hunting (1998), hai là Phim chính kịch hay nhất cho Argo (2012) – tác phẩm nâng tầm Ben Affleck trở thành đạo diễn được mến mộ về tư duy điện ảnh.

Lựa chọn tham gia Vũ trụ điện ảnh DC khiến nhiều người nghĩ Ben Affleck đã có một vai diễn để đời, nhưng cùng với đó cũng không ít ý kiến nhận định anh đã suýt hủy hoại sự nghiệp của mình.

Ben Affleck và lời 'từ biệt' đến Người Dơi
Ben Affleck là biên kịch, kiêm đạo diễn tài năng

Năm 2014, Warner Bros. và DC “bật đèn xanh” cho Ben Affleck tự mình viết kịch bản, đạo diễn và kiêm luôn diễn viên chính trong dự án The Batman. Khi Ben đưa cho một người bạn xem kịch bản The Batman, người này đã nói rằng đây sẽ là một bộ phim “tuyệt hảo” nhưng cũng có thể khiến Ben Affleck thêm một lần nữa đối mặt với chứng nghiện rượu vì căng thẳng khi đảm nhận quá nhiều vai trò như vậy.

Mặc kệ điều này, Ben Affleck gắng chuyên tâm với dự án, cho đến khi Justice League (2017) gặp thất bại thảm hại với tầm nhìn hạn hẹp và sai lầm của Warner Bros., Ben Affleck bày tỏ mình đã không còn mặn mà với vai Batman bởi tư duy của anh bị xung đột nghiêm trọng với nhà sản xuất.

Ngay sau đó, người ta đã thấy được rằng Ben Affleck trở thành cái “gai” trong mắt của Warner Bros., khi hãng này bổ nhiệm Matt Reeves đồng đạo diễn với Ben trong dự án The Batman. Khỏi phải nói, hai cái tôi lớn xung đột lẫn nhau, Ben Affleck rời bỏ dự án ngay lập tức, mặc cho Matt Reeves sau đó cũng phải nói trước truyền thông rằng: “Tôi đã đọc qua kịch bản và nó sẽ là một bộ phim tuyệt vời. Nhiều cảnh hành động kịch tính. Cơ mà khi tôi đọc qua kịch bản thì tôi biết đây không phải là kịch bản dành cho tôi. Nó kịch tính như một phim James Bond vậy, nhưng không phải là điều tôi theo đuổi”.

Ben Affleck và lời 'từ biệt' đến Người Dơi

Hôn nhân không như ý

Ben Affleck và Jennifer Garner từng là cặp đôi đẹp và được công chúng yêu mến. Tuy nhiên nam diễn viên cho biết tình yêu của anh và Jennifer Garner lạnh nhạt theo năm tháng nên cuộc hôn nhân của họ trở nên vô cùng ngột ngạt: “Những gì mà các bạn đọc trên báo lá cải đều là vớ vẩn cả. Sự thật chỉ đơn giản là tôi và Jennifer không còn mặn nồng, chúng tôi xa nhau dần theo thời gian. Dẫu vậy, tôi và cô ấy đã rất cố gắng để cứu vãn mọi thứ và dành thời gian đủ lâu, đủ nghiêm túc để đi đến quyết định tốt nhất cho cả hai. Jennifer vẫn là người phụ nữ tôi yêu quý và kính trọng nhưng chúng tôi không thể đi cùng nhau nữa”.

Sau khi ly hôn với Garner, Ben Affleck đến với “nàng thơ” Ana De Armas nhưng hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, cặp đôi quyết định chia tay vào năm 2021. Một số nguồn tin tiết lộ rằng Ana chủ động chia tay sau khi thấy Ben vẫn chưa sẵn sàng bắt đầu cuộc sống gia đình bên cô và anh không muốn có con.

Tháng 8/2022, Ben Affleck quay lại và kết hôn với bạn gái cũ Jennifer Lopez. Cũng mới đây thôi, những mâu thuẫn trong tính cách giữa cặp nghệ sĩ dần bộc lộ. Ben Affleck được cho là muốn sống chậm, tận hưởng sự yên tĩnh. Trong khi đó, Jennifer Lopez thuộc tuýp phụ nữ sôi nổi và không dễ dàng thỏa hiệp. Mâu thuẫn trong hôn nhân là điều không tránh khỏi nhưng nếu nhìn nhận ở khía cạnh tích cực, Jlo cũng đã giúp cho Ben vượt qua nhiều mặc cảm và chứng nghiện rượu.

Ben Affleck và lời 'từ biệt' đến Người Dơi
Ben Affleck và người vợ hiện tại Jennifer Lopez

Niềm vui đã trở lại hay chưa?

Dù muốn hay không, Ben Affleck rốt cuộc cũng chính thức nói lời chia tay với Batman, khi xuất hiện lần cuối trong The Flash vừa chiếu trong tháng 6. Ben đã chia sẻ với trang Movie Report về quãng thời gian anh cảm thấy vui nhất khi đóng The Flash. Trong đó, Ben cho rằng anh có trải nghiệm tuyệt vời với Erza Miller, đồng thời có quãng thời gian đẹp, tận hưởng vai diễn và yêu bộ phim này.

Ngoài ra, Ben Affleck khen ngợi đạo diễn Andy Muschietti biết cách cân bằng những yếu tố đen tối, hài hước và nghiêm túc trong phim. Nam diễn viên thủ vai Batman chỉ tiếc rằng anh đã có quãng thời gian tuyệt vời và nó kết thúc quá sớm.

Ben Affleck và lời 'từ biệt' đến Người Dơi

Tình đẹp nhất đôi khi là tình dở dang và biết đâu ở một vũ trụ nào đó, Batman của Ben Affleck vẫn đang có câu chuyện và cuộc phiêu lưu cho riêng mình. Có thể anh không phải là Batman hay nhất, nhưng sẽ là hình tượng Người dơi khó quên và cũng tiếc nuối nhất. James Gunn – giám đốc sáng tạo của DC Studios đã gắng mời Ben Affleck trở thành đạo diễn của một DC, nhưng anh đã từ chối. Có lẽ Người Dơi của chúng ta muốn bắt đầu một cuộc hành trình khác từ đây…

"Barry, những vết sẹo này, chúng làm nên con người chúng ta. Chúng ta không được quay lại và sửa chữa chúng. Cậu không có gì cần phải sửa cả. Hãy nghe lời khuyên từ một ông già đã phạm rất nhiều sai lầm này đi. Đừng sống trong quá khứ của mình nữa. Hãy sống tiếp cuộc đời của mình. Đừng để bi kịch hình thành nên con người mình” – Câu thoại để đời của Ben Affleck trong The Flash.

Ben Affleck và lời 'từ biệt' đến Người Dơi
Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại? Không phải Ben Affleck, vì sao Michael Keaton là Batman hay nhất mọi thời đại?
Giải thích dòng thời gian 'hack não' trong 'The Flash' Giải thích dòng thời gian 'hack não' trong 'The Flash'