Bị coi là phim Người Nhện tệ nhất lịch sử nhưng 'The Amazing Spider-Man 2' vẫn làm được điều đáng khâm phục này!

(TGĐA) - Suốt vài năm qua, The Amazing Spider-Man 2 được coi là phim Người Nhện tệ nhất lịch sử nhưng nó vẫn làm được 1 điều vô cùng đáng khâm phục.

'Spider-Man: No way home' chuẩn bị kiếm về 1 tỷ USD, Tom Holland liền cưới Zendaya trong năm sau? 'Spider-Man: No way home' chuẩn bị kiếm về 1 tỷ USD, Tom Holland liền cưới Zendaya trong năm sau?
‘Spider-Man: No way home’ bấp chấp đại dịch, thắng lớn trong dịp mở màn ‘Spider-Man: No way home’ bấp chấp đại dịch, thắng lớn trong dịp mở màn

The Amazing Spider-Man 2 ra mắt năm 2014 vẫn luôn bị fan chê là phim Người Nhện tệ nhất lịch sử, dù với diễn xuất tuyệt vời của nam tài tử Andrew Garfield. Tuy nhiên, bộ phim này vẫn làm được một điều đáng khâm phục, khiến vô số phim Hollywood phải học tập, cùng xem đó là gì:

Bị coi là phim Người Nhện tệ nhất lịch sử nhưng 'The Amazing Spider-Man 2' vẫn làm được điều đáng khâm phục này!

Theo khảo sát của Arup (công ty dịch vụ chuyên nghiệp đa quốc gia của Anh), 51% tổng lượng khí thải carbon của các bộ phim kinh phí lớn phát sinh từ các phương tiện giao thông. Trong đó, 30% liên quan đến các chuyến bay và 70% liên quan đến giao thông đường bộ. Điện và khí đốt là những nguồn phát thải carbon lớn thứ hai. Đồng thời, 34% trong số đó là tổng lượng khí thải, và 15% còn lại ngay lập tức đi vào khí quyển do sử dụng máy phát điện chạy dầu diesel.

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng các công nghệ mới giúp tránh những ô nhiễm môi trường không cần thiết. Ví dụ, ở Anh, nhiều hãng phim tổ chức các xưởng trực quan hóa dữ liệu cho phép tránh các chi phí thừa, tiết kiệm thời gian và không gây ô nhiễm môi trường. Vì rằng việc lập kế hoạch, gặp gỡ, phân cảnh và phác họa bối cảnh đều được thực hiện trong thực tế ảo. Tương lại thuộc về Internet - nhờ trang bị mạng 5G cho các hãng phim, thời gian làm việc được rút ngắn, các cảnh quay được truyền nhanh hơn nhiều lần, điều này cho phép tiết kiệm thời gian, nhiên liệu và tạo ra những dàn cảnh trực tiếp trên màn hình máy tính.

Bị coi là phim Người Nhện tệ nhất lịch sử nhưng 'The Amazing Spider-Man 2' vẫn làm được điều đáng khâm phục này!
Quá trình làm phim để lại không ít những hậu quả cho môi trường

Một vấn đề rất quan trọng trong sản xuất phim là khía cạnh xã hội - nghĩa là thời gian làm việc của đoàn làm phim, sự luân phiên của các ca sản xuất và ngày nghỉ cuối tuần, nói chung là tất cả những gì liên quan đến nhân lực, sức người. Chỉ có công tác hậu cần đúng và sự chuẩn bị quá trình quay phim một cách kỹ lưỡng, kể cả việc thu hút các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ địa phương tham gia vào quá trình làm phim mới giúp giảm thời gian của các ca sản xuất.

Cần hợp tác với các tổ chức từ thiện để sau khi quay xong không phải đổ tất cả “rác” ra bãi rác mà phân loại rõ ràng những vật không cần nữa và những vật liệu còn có thể sử dụng cho những người có nhu cầu. Ví dụ, sau khi quay Spider-Man 2 (2004), Hãng Sony đã hiến tặng gần 50 tấn vật liệu (gỗ, thép, thủy tinh) để tái sử dụng trong các ngành công nghiệp và khoảng 6.000 suất ăn cho các trại trẻ mồ côi.

Bị coi là phim Người Nhện tệ nhất lịch sử nhưng 'The Amazing Spider-Man 2' vẫn làm được điều đáng khâm phục này!
Spider-Man 2 (2004),

Cũng cần các cải cách từ lĩnh vực kinh tế - ví dụ, nếu bạn thuê người dân địa phương và thu hút các cơ sở dịch vụ ăn uống nhỏ tại địa phương, bạn không chỉ bảo đảm thêm thu nhập cho mọi người mà còn giảm đáng kể số lượng bát đĩa dùng một lần và các bộ đồ ăn. Nhà bếp cố định sử dụng ít carbon hơn nhà bếp di động. Các tổ chức như “Film London” và “Greenshot” đang tìm mọi cách bắt buộc các nhà sản xuất quan tâm đến việc giảm thiểu năng lượng và tài nguyên được sử dụng trong quá trình làm phim, không những vì ý thức trách nhiệm đối với hành tinh mà còn vì sự thân thiện đối với môi trường cũng có thể mang lại lợi nhuận.

Cũng nhờ tuân thủ các biện pháp bảo vệ môi trường The Amazing Spider-Man 2 (Người nhện siêu đẳng 2) được công nhận là bộ phim sạch nhất trong lịch sử “Sony Pictures” và nhờ đó đã thu hút sự chú ý của nhiều cơ quan báo chí lớn như “The Hollywood Reporter”. Làm một bộ phim “xanh”, các nhà làm phim có thể tiết kiệm được khoảng 400.000 USD. Bằng những việc tưởng chừng như không đáng kể như thay thế chai nhựa bằng bình nước 5 lít các nhà làm phim đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Thế nên dù có chất lượng nội dung khá tệ nhưng The Amazing Spider-Man 2 đã tạo nên bước tiến mới trong ngành công nghiệp làm phim Hollywood.

Bị coi là phim Người Nhện tệ nhất lịch sử nhưng 'The Amazing Spider-Man 2' vẫn làm được điều đáng khâm phục này!
The Amazing Spider-Man 2 khiến rất nhiều phim Hollywood phải học tập
‘Người Nhện’ Tom Holland tiết lộ là fan cứng của BTS ‘Người Nhện’ Tom Holland tiết lộ là fan cứng của BTS

(TGĐA) - Trong cuộc phỏng vấn với Twitter Movies mới đây, nam diễn viên Tom ...

Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất! Phim về Spider-Man: Từ dở đến hay nhất!

(TGĐA) - Phim về Spider-Man trải dài qua hơn 2 thập kỷ, đã khiến khán ...

Trần Hậu