‘Black Adam’ khiến DC lỗ nặng đến không ngờ

(TGĐA) - Theo dự tính, Black Adam sẽ phải đối mặt với khoản lỗ dao động từ 50 – 100 triệu USD sau khi kết thúc thời gian công chiếu.

Doanh thu của ‘Black Panther 2’ nhanh chóng cho ‘Black Adam’ hít khói! Doanh thu của ‘Black Panther 2’ nhanh chóng cho ‘Black Adam’ hít khói!
‘Black Adam’, ‘Black Panther 2’ bít cửa công chiếu tại Trung Quốc ‘Black Adam’, ‘Black Panther 2’ bít cửa công chiếu tại Trung Quốc

Theo thống kê, bom tấn siêu anh hùng của The Rock chỉ thu về 387 triệu USD sau bảy tuần công chiếu trên màn ảnh rộng. Đây là một con số không tệ trong thời Covid, nhưng nên nhớ, Black Adam tiêu tốn của Warner Bros. đến 195 triệu USD chi phí sản xuất cùng 80 triệu USD chi phí tiếp thị. Do đó, bộ phim cần kiếm được khoảng 600 triệu USD trên toàn thế giới để hòa vốn và vượt qua tiêu chuẩn cao ngất ngưởng đó để mang lại lợi nhuận.

‘Black Adam’ khiến DC lỗ nặng đến không ngờ
Black Adam không thành công như mong đợi

Tuy nhiên, các chuyên gia phòng vé tin rằng Black Adam sẽ kết thúc thời gian chiếu rạp với doanh thu thấp hơn 400 triệu USD trên toàn cầu, đây là vấn đề nan giải vì các chủ rạp chiếu phim sẽ giữ khoảng một nửa doanh thu đó. Giờ đây, bộ phim có thể lỗ từ 50 triệu đến 100 triệu USD.

Phía Warner Bros. đã phủ nhận thông tin trên, cho rằng Black Adam chỉ cần thu về khoảng 400 triệu USD là đã hòa vốn. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, phim còn chưa chạm đến cột mốc trên. Tất nhiên, Black Adam vẫn có thể thu lợi thêm khoảng 25 triệu USD từ việc bán video, nhưng chừng đó là chưa đủ để giải quyết những vấn đề của bộ phim.

‘Black Adam’ khiến DC lỗ nặng đến không ngờ
Phim dự kiến sẽ lỗ nặng từ 50 đến 100 triệu USD

Black Adam từng được kỳ vọng cao khi thu về 67 triệu USD trong tuần đầu ra mắt và dẫn đầu bảng xếp hạng phòng vé vào 3 tuần sau đó, cho đến khi Black Panther: Wakanda Forever ra rạp vào ngày 11/11. Ước tính, tổng doanh thu toàn cầu trong ba ngày của Black Panther 2 là 331 triệu USD, ngang bằng với tổng doanh thu toàn cầu sau bốn tuần ra rạp của Black Adam.

The Rock vẫn nuôi tham vọng sản xuất phần tiếp theo của Black Adam. Tuy nhiên, dựa trên tình hình hiện tại và phản ứng của khán giả tại phòng vé, không rõ liệu Warner Bros. Có dám đầu tư tiền sản xuất phần tiếp theo hay không.

‘Black Adam’ là phim DC cán mốc 100 triệu USD nhanh nhất nhưng vẫn sẽ lỗ? ‘Black Adam’ là phim DC cán mốc 100 triệu USD nhanh nhất nhưng vẫn sẽ lỗ?
The Rock muốn chiến đấu với tất cả các siêu anh hùng DC trong ‘Black Adam 2’ The Rock muốn chiến đấu với tất cả các siêu anh hùng DC trong ‘Black Adam 2’

Linh Trần

Variety