Bob Iger rút khỏi vị trí Tổng giám đốc Disney

(TGĐA) - Bob Iger giữ cương vị này từ 2005. Disney của ông từng mua được ba hãng sản xuất Pixar, Marvel, Lucasfilm và đưa vào hoạt động kênh trực tuyến Disney+ từ cuối năm 2019.    

bob iger tu nhiem tong giam doc disney Disney+: Mảnh đất vàng của MCU hay sự 'bội thực' trước cơn sốt phim siêu anh hùng?
bob iger tu nhiem tong giam doc disney ‘Tiên Hắc Ám 2’ hứng chịu lời nguyền 5 năm với doanh thu thất vọng
bob iger tu nhiem tong giam doc disney

Thế chỗ của Iger là Bob Chapek từng phụ trách bộ phận chuyên đề và sản phẩm của Disney. Còn Iger vẫn giữ cương vị chủ tịch Disney cho đến cuối năm 2021 kiêm cố vấn sáng tạo. Bob Chapek ra nhập Disney từ 1993 và là CEO thứ 7 của “nhà Chuột”, ông từng đại diện Disney khánh thành Disneyland tại Thượng Hải.

Việc từ chức của Iger đã gây ngạc nhiên vì ông được đánh giá là “người có quyền lực nhất tại Hollywood”. Trong tuyên bố từ nhiệm, bất chấp ảnh hưởng xấu của Covid-19 đối với điện ảnh, Iger vẫn nói: “Đây là thời điểm tốt nhất để trao quyền kiểm soát công ty cho lãnh đạo mới. Disney đã lớn hơn và đa dạng hoá hơn trong 12 tháng qua”. Mới đây, Disney cũng đã hoàn tất việc sáp nhập với 21st Century Fox.

Disney cho biết, năm ngoái có 7 trong 10 phim đoạt doanh thu cao nhất là của Disney và Disney+ đã có 12 triệu người đăng ký. Giá trị thị trường của Diney tăng gấp 5 lần trong triều đại Iger và đạt 230 tỉ USD trước khi xảy ra dịch Covid-19.

bob iger tu nhiem tong giam doc disney Sao nam ‘Frozen 2’ chia sẻ một ca khúc khiến anh không thể kìm nước mắt

(TGĐA) - Jonathan Groff, người lồng tiếng cho Kristoff trong ‘Frozen 2’, thừa nhận rằng rằng ...

bob iger tu nhiem tong giam doc disney Disney+: Mảnh đất vàng của MCU hay sự 'bội thực' trước cơn sốt phim siêu anh hùng?

(TGĐA) - Hàng loạt thông tin về các 'bom tấn' của Marvel Cinematic Universe (MCU) ...

Lê Tây Sơn