Bom tấn đề tài thảm họa 'Hạ cánh khẩn cấp' quy tụ dàn cast cực khủng toàn các ảnh đế, ảnh hậu

(TGĐA) - Với dàn sao “máu mặt” cùng số vốn đầu tư khủng lên đến hơn 25 tỷ won, lại được nhào nặn dưới bàn tay đạo diễn tài năng Han Jae Rim, không quá lời khi nói Emergency Declaration (tựa Việt: Hạ cánh khẩn cấp) là tác phẩm điện ảnh Hàn Quốc được mong chờ nhất mùa hè năm nay. Lấy đề tài thảm họa hàng không, dịch bệnh, phim là chuyến bay tràn ngập cảm xúc về tình người khi đứng trước thảm họa chưa từng có.

Khi các anh tài của dòng phim thảm họa - tận thế cùng hội ngộ trong siêu phẩm 'Hạ cánh khẩn cấp' Khi các anh tài của dòng phim thảm họa - tận thế cùng hội ngộ trong siêu phẩm 'Hạ cánh khẩn cấp'
Trước khi 'Hạ cánh khẩn cấp', nhìn lại những bom tấn chủ đề thảm họa đình đám của điện ảnh Hàn Quốc Trước khi 'Hạ cánh khẩn cấp', nhìn lại những bom tấn chủ đề thảm họa đình đám của điện ảnh Hàn Quốc

Ngay từ khi có những thông tin đầu tiên, Emergency Declaration đã gây sự chú ý lớn khi sở hữu dàn diễn viên toàn những cái tên lẫy lừng bậc nhất nền điện ảnh Hàn. Thật khó tin khi đạo diễn Han Jae Rim lại có thể tập hợp cặp đôi “Ảnh đế - Ảnh hậu Cannes” Song Kang Ho và Jeon Do Yeon, cùng Lee Byung Hun, Kim Nam Gil và Yim Si Wan trong cùng một tác phẩm. Cư dân mạng xứ Hàn từng đùa rằng, nếu như kinh phí Emergency Declaration là 25 tỷ won thì hẳn Han Jae Rim đã mạnh tay chi 10 tỷ won cho dàn diễn viên bảo chứng phòng vé của mình. Còn trong một chương trình thực tế của đạo diễn Na Young Seok, đạo diễn Han bật cười chia sẻ, để mời được dàn diễn viên này, điều duy nhất ông làm là “van xin và cầu nguyện”.

Song Kang Ho - Cái tên gắn với những cột mốc của điện ảnh Hàn Quốc

Bom tấn đề tài thảm họa 'Hạ cánh khẩn cấp' quy tụ dàn cast cực khủng toàn các ảnh đế, ảnh hậu

Là một diễn viên thành công vang dội trên cả phương diện phê bình cũng như thương mại, cái tên Song Kang Ho gắn với nhiều cột mốc đáng nhớ của điện ảnh Hàn Quốc. Joint Security Area - bộ phim mang đến cho Song Kang Ho tượng vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất đầu tiên tại Golden Bell Awards, là tác phẩm có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh Hàn Quốc tại thời điểm phát hành. Secret Sunshine, bộ phim của đạo diễn Lee Chang Dong mà ông đóng chính cùng Jeon Do Yeon, là lần đầu tiên Hàn Quốc có một diễn viên đạt giải diễn xuất tại Liên hoan phim Cannes, với ngôi vị Ảnh hậu cho Jeon Do Yeon. Và không thể không nhắc tới Parasite, phim không nói tiếng Anh đầu tiên giành tượng vàng Phim xuất sắc nhất danh giá tại Oscar. Bản thân Song Kang Ho cũng trở thành “Ảnh đế Cannes” đầu tiên của Hàn Quốc với tác phẩm Broker năm 2022. Ông cũng là một trong hai diễn viên duy nhất đóng chính trong 4 phim đạt trên 10 triệu vé.

Trong Emergency Declaration, Song Kang Ho vào vai thanh tra lão làng In Ho. Một buổi sáng, ông nhận được tin báo về một kẻ khủng bố sinh học trên máy bay, cũng chính là chuyến bay mà vợ của ông và những người bạn thân đang đi du lịch tới Hawaii. Màn trình diễn đầy cảm xúc của Song Kang Ho trong phim sẽ mang đến cho khán giả những khoảnh khắc xúc động về tình cảm gia đình.

Lee Byung Hun - Diễn viên đại diện Hàn Quốc tại Hollywood

Bom tấn đề tài thảm họa 'Hạ cánh khẩn cấp' quy tụ dàn cast cực khủng toàn các ảnh đế, ảnh hậu

Xuyên suốt sự nghiệp diễn xuất hơn 25 năm, Lee Byung Hun, cũng giống như Song Kang Ho, là nam diễn viên thành công vang dội cả trên phương diện phê bình và thương mại. Gặt hái vô số giải thưởng tại Hàn Quốc cùng những bộ phim triệu vé, Lee Byung Hun là một trong những hình mẫu diễn viên thực lực vĩ đại mà nền điện ảnh xứ kim chi từng có. Không chỉ vậy, anh được xem là một niềm tự hào của người Hàn Quốc khi góp mặt trong bom tấn Hollywood G.I.Joe: The Rise of Cobra (2009), vai diễn đã tạo tiền đề cho các bước tiến lớn của Lee tại kinh đô điện ảnh như G.I.Joe: Retaliation (2013), Red 2 (2013), Terminator Genisys (2015) hay Misconduct (2016).

Lee Byung Hun sẽ trở lại màn ảnh trong Emergency Declaration với vai diễn Jae Hyuk, một người đàn ông sợ máy bay cùng cô con gái nhỏ Soo Min di cư đến Hawaii. Dẫu rất căng thẳng khi lên máy bay, anh vẫn luôn chăm sóc cẩn thận cho cô con gái mắc bệnh eczema nghiêm trọng.

Jeon Do Yeon - Diễn viên Hàn Quốc đầu tiên được vinh danh tại Cannes

Bom tấn đề tài thảm họa 'Hạ cánh khẩn cấp' quy tụ dàn cast cực khủng toàn các ảnh đế, ảnh hậu

Suốt 31 năm sự nghiệp diễn xuất, Jeon Do Yeon ghi dấu ấn với khán giả bằng nhiều vai diễn ấn tượng cùng loạt giải thưởng danh giá. Với vai diễn Shin Ae trong bộ phim Secret Sunshine, cô là diễn viên điện ảnh đầu tiên của Hàn Quốc và là gương mặt châu Á thứ 2 đạt giải “Nữ diễn viên xuất sắc nhất” tại Cannes, đưa điện ảnh Hàn Quốc được vinh danh tại một trong những Liên hoan phim danh giá nhất hành tinh. Khả năng biến hóa đa dạng trong các vai diễn có tâm lý phức tạp cùng diễn xuất duyên dáng, quyến rũ khó cưỡng, Jeon Do Yeon được ví là huyền thoại sống mà điện ảnh Hàn Quốc đang sở hữu.

Trong năm nay, Jeon Do Yeon có dịp tái hợp với Song Kang Ho, Lee Byung Hun và Kim Nam Gil trong Emergency Declaration. Cô vào vai Bộ trưởng Kim Sook Hee, một người phụ nữ cứng rắn, quyết đoán luôn đặt sự an nguy của người dân lên hàng đầu, tìm mọi cách để đưa chiếc máy bay gặp thảm họa được hạ cánh an toàn.

Kim Nam Gil - Gương mặt thực lực “kém duyên” với giải thưởng

Bom tấn đề tài thảm họa 'Hạ cánh khẩn cấp' quy tụ dàn cast cực khủng toàn các ảnh đế, ảnh hậu

Những năm đầu sự nghiệp diễn xuất, Kim Nam Gil xuất hiện trong những tác phẩm điện ảnh gai góc và nhận được sự chú ý từ giới mộ điệu. Tuy nhiên, anh chỉ thực sự trở nên nổi tiếng với khán giả đại chúng khi vào vai nam thứ thâm tình Bidam trong phim truyền hình Queen Seon Deok. Hơn một thập kỷ sau đó, anh chăm chỉ tham gia các tác phẩm điện ảnh và truyền hình, hóa thân vào nhiều dạng vai từ chính diện tới phản diện, từ u ám đến tươi sáng.

Dần thoát ra khỏi hình tượng một Kim Nam Gil quyến rũ, thâm trầm và đau buồn, anh gặt hái thành công lớn khi hóa thân vào những vai diễn nhiệt huyết, hài hước trong Live up to your name hay The Fiery Priest. Vai diễn linh mục nhiệt huyết Park Hae Il mang đến cho Kim Nam Gil giải Daesang danh giá tại SBS Drama Awards, khiến khán giả vỡ òa khi cuối cùng, cái tên Kim Nam Gil đã thực sự nhận được những giải thưởng tương xứng với diễn xuất tuyệt vời của anh. Tuy vậy, hai lần Kim Nam Gil nhận đề cử Thị đế Baeksang với The Fiery PriestThrough the Darkness nhưng đều lỡ mất tượng vàng vẫn khiến khán giả không khỏi tiếc nuối. Dẫu không phải cái tên quá có duyên với giải thưởng, Kim Nam Gil vẫn nhận được sự yêu mến lớn từ khán giả nhờ vào nét quyến rũ khó cưỡng, thực lực diễn xuất đáng nể và đời sống riêng tư bình dị, tập trung cho các hoạt động thiện nguyện của mình.

Sau hơn hai năm, Kim Nam Gil trở lại màn ảnh rộng trong Emergency Declaration với vai diễn Cơ phó Hyun Soo. Tái hợp cùng Jeon Do Yeon và Park So Jin, Kim Nam Gil sẽ tiếp tục mang đến một vai diễn ấn tượng và cảm động, khắc họa hình ảnh người phi công đứng trước một trong những thách thức khó khăn nhất cuộc đời.

Yim Si Wan – Một trong những thần tượng diễn xuất thành công nhất

Bom tấn đề tài thảm họa 'Hạ cánh khẩn cấp' quy tụ dàn cast cực khủng toàn các ảnh đế, ảnh hậu

Xuất thân là thành viên nhóm nhạc thần tượng ZE:A cùng Park Hyung Sik hay Hwang Kwang Hee, nhưng Yim Si Wan thực sự thành công khi đá chéo sân sang lĩnh vực diễn xuất. Không kể các vai khách mời, Yim Si Wan có vai diễn đầu tay trong phim truyền hình The Moon Embracing the Sun năm 2012, vào vai thời thơ ấu của nhân vật học giả Huh Yeom. Bộ phim thành công bùng nổ tại Hàn Quốc với rating kỷ lục 42% mà suốt một thập kỷ qua, chưa một phim giờ vàng trong tuần nào phá được. Vai diễn mang đến cho Yim Si Wan sự nổi tiếng bất ngờ, mở đường cho các vai diễn ấn tượng sau này của anh. Yim Si Wan góp mặt trong hàng loạt phim truyền hình nổi tiếng như Misaeng, Strangers from Hell, Run On hay gần đây là Tracer - phim truyền hình mang về cho Si Wan đề cử Thị đế tại cả Baeksang Arts AwardsBlue Dragon Series Awards, một thành tích vô cùng ấn tượng với một thần tượng đá chéo sân.

Trong lĩnh vực điện ảnh, Yim Si Wan thành công ngay từ những ngày đầu tiên khi phim điện ảnh đầu tay The Attorney đóng cùng Song Kang Ho vinh dự góp mặt trong “câu lạc bộ 10 triệu vé” bao người mơ ước. Bốn năm sau, anh đóng vai chính trong The Merciless, bộ phim gây tiếng vang lớn tại Liên hoan phim Cannes, mang đến một hình ảnh Yim Si Wan gai góc, ngổ ngáo hoàn toàn khác biệt với hình tượng mỹ nam của anh.

Trở lại với vai phản diện trong Emergency Declaration, Yim Si Wan vào vai Jin Seok - vị hành khách bí ẩn với nội tâm phức tạp, lựa chọn một chuyến bay ngẫu nhiên để gieo rắc sự chết chóc lên trên bầu trời. Cùng với Kim Nam Gil, Yim Si Wan được giới phê bình và khán giả đánh giá rất cao với vai diễn đầy tính đột phá, tràn ngập cảm xúc của mình.

Emergency Declaration – Hạ cánh khẩn cấp khởi chiếu tại rạp 12/8/2022.

Khi các anh tài của dòng phim thảm họa - tận thế cùng hội ngộ trong siêu phẩm 'Hạ cánh khẩn cấp' Khi các anh tài của dòng phim thảm họa - tận thế cùng hội ngộ trong siêu phẩm 'Hạ cánh khẩn cấp'

(TGĐA) - Những năm gần đây, dòng phim thảm họa hay tận thế của Hàn ...

Trước khi 'Hạ cánh khẩn cấp', nhìn lại những bom tấn chủ đề thảm họa đình đám của điện ảnh Hàn Quốc Trước khi 'Hạ cánh khẩn cấp', nhìn lại những bom tấn chủ đề thảm họa đình đám của điện ảnh Hàn Quốc

(TGĐA) - Với sự xuất hiện của nhiều tác phẩm xuất sắc, mà nổi bật ...

Vũ Liên