Cảnh hôn đồng giới trong 'Star Wars' phần mới bị cắt tại Singapore

(TGĐA) - Một cảnh hôn ngắn giữa hai phụ nữ trong phim Star Wars mới đã bị cơ quan duyệt phim cắt khi chiếu rạp tại Singapore. Trang Yahoo Lifestyle SEA và báo chí địa phương cho biết.    

canh hon dong gioi trong star wars phan moi bi cat tai singapore 9 cảnh đáng chú ý trong trailer 'Star Wars: Rise of Skywalker'
canh hon dong gioi trong star wars phan moi bi cat tai singapore Chris Hemsworth mong có một vai trong 'Star Wars'
canh hon dong gioi trong star wars phan moi bi cat tai singapore
Star Wars

The Rise of Skywalker - tập cuối cùng của loạt 9 phim Star Wars do sao trẻ Daisy Ridley đóng vừa được công chiếu tại đây. Như vậy chỉ còn cảnh ôm nhau chứ không hôn. Phát ngôn viên của cơ quan kiểm duyệt Singapore khẳng định với truyển thông: “Có một cảnh phim bị cắt theo bản hướng dẫn Film Classification Guidelines” nhưng không nói rõ cảnh nào.

Star Wars: The Rise Of Skywalker được phân hạng PG13 tại Singapore, tức cấm trẻ em dưới 13 tuổi nếu không có người đi kèm. Theo quy định, những bộ phim chủ đề LGBT chỉ những người 18 tuổi trở lên mới được xem, còn những phim “homosexuality” chỉ dành cho người 21 tuổi trở lên. Dù các giới tính khác đã nhận được sự cảm thông nhiều hơn tại đảo quốc này nhưng “homosexuality” vẫn bị nhiều người chống đối.

Về nguyên tắc, sex đồng giới nam vẫn phạm luật. Cảnh hôn đồng giới trong Rise of Skywalker là cảnh đầu tiên trong lịch sử loạt phim này. Disney hiện chưa trả lời câu hỏi nào về vụ việc.

canh hon dong gioi trong star wars phan moi bi cat tai singapore Chris Hemsworth mong có một vai trong 'Star Wars'
canh hon dong gioi trong star wars phan moi bi cat tai singapore Disney hoãn 'Avatar 2' thay thế bằng bộ 3 'Star Wars' mới

Lê Tây Sơn