Chán gây thương nhớ kiểu 'Mắt biếc', 'cô Hồng' Nguyễn Lâm Thảo Tâm làm mới mình trong phim giật gân 'Mặt nạ Fanti'

(TGĐA) - Đội ngũ sản xuất của Bố già Tiệc trăng máu đang tìm kiếm vai nữ chính cho bộ phim mới nói về thế hệ Gen Z cùng với sức ảnh hưởng của mạng xã hội. Cùng với đó, một cái tên đặc biệt trong dàn diễn viên đã đươc tiết lộ. Đó chính là “cô Hồng” trong bộ phim Mắt biếc - Nguyễn Lâm Thảo Tâm.

'Lật mặt: 48h' (Face off: 48h) của Lý Hải chính thức khởi chiếu tại Mỹ, hứa hẹn bùng nổ phòng vé 'Lật mặt: 48h' (Face off: 48h) của Lý Hải chính thức khởi chiếu tại Mỹ, hứa hẹn bùng nổ phòng vé
Khán giả - Tài sản vô giá của điện ảnh Việt Khán giả - Tài sản vô giá của điện ảnh Việt

Tác phẩm điện ảnh mới do đạo diễn trẻ người Mỹ gốc Việt Andy Nguyễn làm đạo diễn thuộc thể loại tâm lý, kịch tính, giật gân mang tên Mặt nạ Fanti, dự kiến khởi quay vào tháng 9/2021.

Bộ phim được sản xuất dưới bàn tay của HKFilm - đội ngũ sản xuất của hai bom tấn Việt đình đám trong thời gian qua là Bố già Tiệc trăng máu. Phim do Phan Gia Nhật Linh làm nhà sản xuất. Anh cũng là sản xuất của Tiệc trăng máu và cũng đang là vị đạo diễn nhận được nhiều sự chú ý khi chỉ đạo bộ phim Em và Trịnh. Cùng với đó, đứng sau sản xuất cho Mặt nạ Fanti còn có Nhi Bùi – nhà sản xuất của Thưa mẹ con đi và đồng biên kịch của bộ phim đang nắm giữ kỷ lục doanh thu phòng vé Việt hiện tại là Bố già.

Chán gây thương nhớ kiểu 'Mắt biếc', 'cô Hồng' Nguyễn Lâm Thảo Tâm làm mới mình trong phim giật gân 'Mặt nạ Fanti'

Mặt nạ Fanti là cơn ác mộng không hồi kết của hotgirl mạng xã hội khao khát trở thành diễn viên nổi tiếng. Sự xuất hiện của một kẻ theo đuôi bí ẩn, rình rập và khiến cuộc sống của cô dần trở nên đen tối. Bên cạnh việc vén lên bức màn bí ẩn phía sau bộ mặt xinh đẹp đến hoàn hảo trên mạng xã hội, phim còn lột tả nỗi sợ hãi và áp lực của những người trẻ muốn được công nhận trước gia đình và xã hội.

Theo NSX Phan Gia Nhật Linh, Mặt nạ Fanti là kịch bản phim thriller hấp dẫn, lôi cuốn về giới trẻ, mạng xã hội và hào quang showbiz. Ở thị trường điện ảnh Việt Nam, thể loại phim thriller chưa có nhiều phim thành công, ngoại trừ các phim của đạo diễn Victor Vũ đạo diễn. Đạo diễn Em và Trịnh tin tưởng vào tầm nhìn của Andy sẽ đem đến cho khán giả, đặc biệt là giới trẻ Gen Z, một bộ phim thriller với nhiều điều bất ngờ gây sốc và cuốn hút.

Chán gây thương nhớ kiểu 'Mắt biếc', 'cô Hồng' Nguyễn Lâm Thảo Tâm làm mới mình trong phim giật gân 'Mặt nạ Fanti'
Phan Gia Nhật Linh

Nói về sự khác biệt giữa bộ phim Tiệc trăng máu trước đó do anh lần đầu làm sản xuất với dự án lần này, Phan Gia Nhật Linh phân tích: “Tiệc trăng máu là một phim remake do một đạo diễn thành danh thực hiện cùng dàn diễn viên ngôi sao hạng A về những vấn đề của tuổi trung niên. Còn Mặt nạ Fanti là phim có kịch bản gốc do một đạo diễn trẻ lần đầu làm phim cùng một dàn diễn viên trẻ. Anh hứa hẹn nếu Tiệc trăng máu đầy ắp tiếng cười và nước mắt thì Mặt nạ Fanti sẽ hồi hộp, căng thẳng và rùng rợn.

Đặc biệt, Mặt nạ Fanti cũng là dự án điện ảnh đánh dấu sự quay trở lại của nữ diễn viên trẻ Nguyễn Lâm Thảo Tâm. Cô là người từng “gây thương nhớ” cho bao khán giả qua vai diễn đầu tay là cô Hồng si tình trong bộ phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ.

Chán gây thương nhớ kiểu 'Mắt biếc', 'cô Hồng' Nguyễn Lâm Thảo Tâm làm mới mình trong phim giật gân 'Mặt nạ Fanti'
Nguyễn Lâm Thảo Tâm

Chưa rõ vai diễn lần này của Thảo Tâm trong bộ phim mới ra sao nhưng cô nàng tỏ ra rất hào hứng và chia sẻ cô đã bị cuốn hút bởi nội dung và cách trình bày rất táo bạo của kịch bản phim: vừa hiện đại, vừa gay cấn. “Tâm tin đây sẽ là một bộ phim mang đến cho khán giả một trải nghiệm vừa thích thú, vừa đáng suy ngẫm, đặc biệt là cho thế hệ Gen Z đang bắt đầu bước vào cuộc sống như cô”, Thảo Tâm bày tỏ.

Nữ diễn viên sinh năm 2000 tiết lộ trong vai diễn lần này, Tâm sẽ lột xác khi hóa thân thành một nhân vật rất cá tính và mạnh mẽ, vì vậy, sự biến chuyển tâm lý của cô ấy có cả mảng sáng lẫn mảng tối.

Bộ phim đang trong giai đoạn tiền sản xuất và tuyển chọn diễn viên trước khi bấm máy vào cuối năm nay. Mặt nạ Fanti là bộ phim điện ảnh hướng về thế hệ Gen Z cùng với câu chuyện xoay quanh mạng xã hội. Vì thế, nhà sản xuất tổ chức casting công khai vì muốn lựa chọn những gương mặt trẻ, tươi mới và tiềm năng cho dự án lần này.

Chán gây thương nhớ kiểu 'Mắt biếc', 'cô Hồng' Nguyễn Lâm Thảo Tâm làm mới mình trong phim giật gân 'Mặt nạ Fanti'

Đạo diễn Andy Nguyễn cho biết nữ diễn viên chính mà anh đang tìm kiếm không nhất thiết là ngôi sao, có thể là gương mặt mới chưa từng được khám phá trước đây. Nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh cũng chia sẻ thật lòng rằng anh “thích tìm kiếm một gương mặt mới hơn là những người đã có kinh nghiệm và quen mặt. Bởi lẽ Ánh Dương là một nhân vật rất thú vị và phức tạp, chắc chắn tạo được nhiều sự bất ngờ”.

Đoàn phim sẽ nhận hồ sơ của đa dạng ứng viên quan tâm và có nguyện vọng tham gia Mặt nạ Fanti, kể cả là diễn viên chuyên nghiệp hay nghiệp dư, diễn viên nổi tiếng, hotgirl mạng xã hội hay cả những gương mặt mới chưa từng chạm ngõ điện ảnh. NSX kỳ vọng sẽ tìm được một gương mặt tươi mới tài năng đầy sức sống, một đại diện tiêu biểu cho Gen Z.

Cụ thể, các nhân vật cần được casting như sau:

Ánh Dương: Nữ chính (có ngoại hình từ 18 đến 25), thời thượng, xinh đẹp, có ánh nhìn cuốn hút.

Đức Thành: Nam thứ (có ngoại hình từ 21-30), có vẻ ngoài trẻ trung, vô tư, cuốn hút, hài hước và có duyên.

Quang Hải: Nam thứ (có ngoại hình từ 21-30), là tay chơi từng trải, gương mặt đểu, cà chớn, liều lĩnh.

Diễn viên khách mời: Có phong cách riêng, cá tính, đam mê với điện ảnh và muốn thử sức với các vai diễn thú vị.

Vòng casting online sẽ nhận tất cả các đơn gửi về (từ ngày 23/6 đến hết ngày 9/7/2021). Những bạn vượt qua vòng tuyển chọn hồ sơ online sẽ được tham gia vòng casting trực tiếp với đạo diễn và ekip để tìm ra những gương mặt phù hợp nhất.

Chán gây thương nhớ kiểu 'Mắt biếc', 'cô Hồng' Nguyễn Lâm Thảo Tâm làm mới mình trong phim giật gân 'Mặt nạ Fanti'

Đạo diễn, nhà sản xuất phim Mặt nạ Fanti:

Andy Nguyễn là đạo diễn – biên kịch người Mỹ gốc Việt. Anh tốt nghiệp thạc sĩ điện ảnh ở trường ĐH Columbia University. Năm 2012, anh nhận được giải thưởng Imaginative Filmmaker’s Grand Jury Prize tại Sundance Film Festival. Năm 2015, anh sản xuất phim My First Kiss and the People Involved – hiện trình chiếu trên Amazon Prime. Cùng năm đó, anh chuyển về Việt Nam để phát triển sự nghiệp làm phim của mình. Hai bộ phim Em là bà nội của anh (2015) và Người bất tử (2017) do anh phụ trách dựng phim đều được đánh giá cao ở Việt Nam.

Nhà làm phim Phan Gia Nhật Linh là vị đạo diễn nổi tiếng và rất được chú ý ở Việt Nam hiện tại với nhiều dự án điện ảnh lớn. Anh tạo được tiếng vang từ bộ phim Em là bà nội của anh (2015), Cô gái đến từ hôm qua (2017) đến Trạng Tí (2021) và sắp tới là Em và Trịnh (2022). Bộ phim Tiệc trăng máu (2020) do anh làm nhà sản xuất cũng là tác phẩm điện ảnh Việt đạt được doanh thu cao thứ 5 lịch sử và nhận được sự yêu mến từ đại chúng.

Nhi Bùi là nhà làm phim trẻ được đánh giá cao trong thời gian gần đây. Bộ phim Thưa mẹ con đi (2019) do anh làm biên kịch và nhà sản xuất nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khán giả và giới phê bình. Anh cũng là người đảm nhận vai trò biên kịch của bộ phim Bố già – tác phẩm có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử điện ảnh Việt với hơn 400 tỷ đồng.

Khán giả - Tài sản vô giá của điện ảnh Việt Khán giả - Tài sản vô giá của điện ảnh Việt

(TGĐA) - Điện ảnh có lẽ là ngành năng động nhất trong số các loại ...

'Trạng Tí phiêu lưu ký' tiếp tục bị lên án khi ban đầu chê nguyên tác nhưng trailer quảng bá thì bắt chước không sai nửa chi tiết 'Trạng Tí phiêu lưu ký' tiếp tục bị lên án khi ban đầu chê nguyên tác nhưng trailer quảng bá thì bắt chước không sai nửa chi tiết

(TGĐA) - Mới đây, trong buổi giới thiệu phim Trạng Tí phiêu lưu ký, đạo ...

Vũ Liên