Chọn ‘Snowdrop’ làm phim mở màn, Disney+ có khởi đầu khó khăn tại Hàn Quốc

(TGĐA) - Disney+ đã có một khởi đầu khó khăn khi thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc mà nguyên nhân chính đến từ việc bộ phim mở màn Snowdrop vướng vào những tranh cãi liên quan đến lịch sử.

Rating ‘Snowdrop’ tăng cao bất chấp những chỉ trích nặng nề từ phía netizen Rating ‘Snowdrop’ tăng cao bất chấp những chỉ trích nặng nề từ phía netizen
Tình hình siêu ‘căng’: Nhà tài trợ liên tiếp hủy hợp đồng với ‘Snowdrop’ Tình hình siêu ‘căng’: Nhà tài trợ liên tiếp hủy hợp đồng với ‘Snowdrop’

Snowdrop đang nhận về vô số phản ứng tiêu cực từ phía netizen. Các đơn kiến nghị yêu cầu hủy phát sóng bộ phim liên tiếp được gửi đến Nhà Xanh, netizen Hàn thậm chí còn bắt đầu tẩy chay Disney+ vì mua bản quyền Snowdrop. Điều này khiến cho nền tảng phim trực tuyến đến từ nước Mỹ gặp phải một số khó khăn tại thị trường Hàn Quốc.

Chọn ‘Snowdrop’ làm phim mở màn, Disney+ có khởi đầu khó khăn tại Hàn Quốc
Disney+ gặp khó tại thị trường Hàn Quốc

Theo báo cáo ngày 20/12, càng ngày càng có nhiều yêu cầu gửi đến Disney+ yêu cầu ngưng phát sóng Snowdrop. Netizen đã truyền tay nhau e-mail và thông tin liên hệ của người phụ trách Disney+ cũng những chi tiết cụ thể về bộ phim để việc yêu cầu dừng chiếu có sự thống nhất, hiệu quả. Có thông tin cho rằng, các trung tâm khách hàng của Disney+ tại Hàn Quốc và Mỹ đã ngập trong khiếu nại và nền tảng này đang bắt đầu tiến hành điều tra.

Trên các diễn đàn trực tuyến, netizen đã đưa ra lời giải thích cho hành động trên: “Vấn đề là Disney+ vẫn quyết định chọn Snowdrop là bộ phim Hàn Quốc đầu tiên của họ bất chấp những tranh cãi về việc xuyên tạc lịch sử đã nổi lên một thời gian. Chúng tôi lo lắng những người nước ngoài sau khi xem bộ phim sẽ có những cái nhìn sai lệch về lịch sử và nền dân chủ Hàn Quốc”.

Chọn ‘Snowdrop’ làm phim mở màn, Disney+ có khởi đầu khó khăn tại Hàn Quốc
Nguyên nhân chính đến từ những tranh cãi của bộ phim mở màn Snowdrop

Cuối cùng, netizen thậm chí còn dùng biện pháp tẩy chay Disney+ để buộc nền tảng phải gỡ Snowdrop. Số lượng người sử dụng Disney+ tại Hàn đã giảm mạnh 45% từ 590 nghìn người (12/11) xuống còn 310 nghìn người (12/12) chỉ trong vòng một tháng.

Snowdrop là một bộ phim tình cảm lãng mạn của đài JTBC, phim tập trung vào câu chuyện tình yêu giữa Su Ho (Jung Hae In) và Young Ro (Jisoo). Bộ phim lấy bối cảnh năm 1987, một năm quan trọng của nền dân chủ Hàn Quốc và bắt đầu với cảnh một điệp viên lao vào ký túc xá nữ để chạy trốn.

Chọn ‘Snowdrop’ làm phim mở màn, Disney+ có khởi đầu khó khăn tại Hàn Quốc
Chọn ‘Snowdrop’ làm phim mở màn, Disney+ có khởi đầu khó khăn tại Hàn Quốc
Bộ phim bị chỉ trích và xuyên tạc lịch sử Hàn Quốc và bị netizen tẩy chay dữ dội

Ngay từ giai đoạn đầu của quá trình sản xuất, phim đã liên tục vướng vào những tranh cãi liên quan đến lịch sử. Cuộc tranh cãi bắt đầu khi có thông tin cho rằng nam chính là một điệp viên thực sự. Do đó, netizen đã lên tiếng tẩy chay bộ phim và cho rằng đây là một sự xuyên tạc lịch sử, chế giễu sự hy sinh của các sinh viên đại học để thiết lập nền dân chủ Hàn Quốc trong thời điểm đó.

Hơn 300 nghìn chữ ký phản đối đã được gửi đến Nhà Xanh, các nhà tài trợ của Snowdrop cũng liên tiếp huỷ hợp đồng sau khi phim được lên sóng. Dù JTBC đã đưa ra thông báo chính thức liên quan đến cốt truyện nhưng điều này không làm giảm bớt đi sự tức giận của netizen.

Jung Hae In bị đào lại phát ngôn về ‘Snowdrop’, netizen chỉ trích: ‘Anh không học lịch sử à?’ Jung Hae In bị đào lại phát ngôn về ‘Snowdrop’, netizen chỉ trích: ‘Anh không học lịch sử à?’
'Snowdrop' có nguy cơ bị cấm sóng, Jisoo xui đến thế là cùng! 'Snowdrop' có nguy cơ bị cấm sóng, Jisoo xui đến thế là cùng!

Linh Trần

Naver