Cú tát tại Oscar gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Will Smith

(TGĐA) - Từng là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất Hollywood, giờ đây danh tiếng của Will Smith bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau hành động tát thẳng mặt Chris Rock tại lễ trao giải Oscar.

Từ scandal Will Smith: Khi tình yêu trở thành cái cớ cho bạo lực Từ scandal Will Smith: Khi tình yêu trở thành cái cớ cho bạo lực
Will Smith bị mẹ ruột Chris Rock mắng 'tơi tả' vì xin lỗi 'không chân thành' Will Smith bị mẹ ruột Chris Rock mắng 'tơi tả' vì xin lỗi 'không chân thành'

Trong Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 diễn ra vào hồi tháng 3 vừa qua, một trong những khoảnh khắc “khó quên” nhất trong lịch sử lễ trao giải đã xảy ra sau khi nam diễn viên Will Smith xông thẳng sân khấu và tát mạnh vào mặt Chris Rock để đáp trả một câu đùa mà diễn viên hài đã nói về chứng rụng tóc của người vợ Jada Pinkett Smith. Sau đó, Will Smith quay trở lại chỗ ngồi của mình và hét vào mặt Chris Rock: "Đừng nhắc đến tên vợ tôi bằng cái miệng bẩn thỉu của anh!”.

Cú tát tại Oscar gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Will Smith

Sau đó, trong buổi lễ, Will Smith đã giành được giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho vai diễn trong bộ phim King Richard. Trong bài phát biểu nhận giải của mình, nam diễn viên gửi lời xin lỗi đến Viện hàn lâm vì hành động của mình, nhưng không đề cập đến Chris Rock. Vài ngày phản ánh, Will Smith đã đưa ra lời xin lỗi chính thức tới diễn viên hài và từ chức khỏi Viện hàn lâm. Hội đồng quản trị sau đó đã đưa ra hình phạt cấm Will Smith tham gia lễ trao giải Oscar trong 10 năm tiếp theo. Cuối tháng trước, Will Smith một lần nữa đăng tải video dài 5 phút gửi lời xin lỗi đến Chris Rock và những người bị ảnh hưởng bởi hành động bộc phát của anh.

Cú tát tại Oscar gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Will Smith

Bất chấp nhiều nỗ lực hòa giải, danh tiếng của Will Smith vẫn bị tổn hại nghiêm trọng sau cái tát tại giải Oscar. Trước khi vụ việc xảy ra, Will Smith là một trong số những diễn viên được yêu thích nhất ở Hollywood, bên cạnh những tên tuổi như Tom Hanks và Denzel Washington. Sau cú tát, xếp hạng Điểm Q tích cực của nam diễn viên đã giảm mạnh từ 39 xuống 24, có nghĩa là hiện chỉ có 24% những người được khảo sát có ý kiến ​​tích cực về anh.

Điểm Q từ lâu đã trở thành tiêu chuẩn để đánh giá sức hút và sức hút ngôi sao của những người nổi tiếng. Gần đây, nó đã đóng một vai trò quan trọng trong phiên tòa xét xử vụ phỉ báng Johnny Depp và Amber Heard khi xác định xem một trong hai bên có phải chịu trách nhiệm làm tổn hại danh tiếng của bên kia hay không. Trong trường hợp của Will Smith, điểm Q sụt giảm sau tháng 3 là bằng chứng rõ nhất cho thấy danh tiếng của anh đã bị tổn hại nghiêm trọng bởi hành động lỗ mãnh tại Lễ trao giải Oscar. Điều này có khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp diễn xuất của anh ấy.

Cú tát tại Oscar gây ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của Will Smith

Bốn tháng sau, tác động của cái tát tại Oscar vẫn còn đeo bám Will Smith. Nhiều dự án của anh, chẳng hạn như Emancipation, I Am Legend 2, và Bad Boys 4 đều đã bị tạm dừng trong thời điểm hiện tại do các hãng phim phải cân nhắc kỹ lưỡng về việc hợp tác với nam diễn viên. Những lời xin lỗi của Will Smith có khả năng giảm thiểu thiệt hại cho danh tiếng của anh, tuy nhiên, Will Smith vẫn cần phải vượt qua một chặng đường dài để khôi phục danh tiếng, cũng như sự nghiệp của mình.

Will Smith cùng sự trở lại đầy thị phi! Will Smith cùng sự trở lại đầy thị phi!

(TGĐA) - Will Smith đã giành được Oscar đầu tiên qua hàng thập kỷ sự ...

(Sốc) Will Smith bị cấm dự Oscar trong 10 năm (Sốc) Will Smith bị cấm dự Oscar trong 10 năm

(TGĐA) - Will Smith dù bị cấm tham dự Oscar trong 10 năm nhưng vẫn ...

Linh Trần

Screenrant