Cuộc tranh tài giữa các Siêu đầu bếp chuyên nghiệp

(TGĐA) - Chương trình truyền hình The Next Iron Chef Việt Nam – Tìm kiếm Siêu đầu bếp 2012 chính thức ra mắt khán giả ngày 11/11/2012 vào lúc 11h trưa Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Chương trình do Công ty Truyền thông TVPlus phối hợp với Đài Truyền hình Việt Namvà báo Tiếp thị gia đình thực hiện.

(TGĐA) - Chương trình truyền hình The Next Iron Chef Việt Nam – Tìm kiếm Siêu đầu bếp 2012 chính thức ra mắt khán giả ngày 11/11/2012 vào lúc 11h trưa Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3. Chương trình do Công ty Truyền thông TVPlus phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và báo Tiếp thị gia đình thực hiện.

Trong chương trình Siêu đầu bếp Việt Nam, một trong năm vị Siêu đầu bếp sẽ thi tài ẩm thực với một đầu bếp thách đấu. Chương trình The Next Iron Chef có nhiệm vụ tìm kiếm ra một người xuất sắc nhất trong số 10 đầu bếp tài năng sau 8 tuần thi đấu để trở thành vị siêu đầu bếp tiếp theo.

sieudaubep1

Xuất xứ từ Mỹ, ngay từ lần đầu tiên lên sóng vào tháng 10/2007, The Next Iron Chef đã nhận được sự yêu thích của đông đảo khán giả và nhanh chóng trở thành một hiện tượng về chương trình truyền hình ẩm thực, thậm chí còn có phần lấn át cả chương trình gốc là Iron Chef. Đến nay, chương trình đã trải qua bốn mùa phát sóng và hiện đang trong giai đoạn ghi hình mùa thứ năm.

The Next Iron Chef đã được đưa về Việt Nam bởi công ty TVPlus, với tên gọi Tìm kiếm Siêu đầu bếp. Với kinh nghiệm có được từ việc sản xuất show ẩm thực Iron Chef Việt Nam cùng với format được Việt hóa kỹ lưỡng, chương trình sẽ được thực hiện bởi những producers đầy kinh nghiệm, cùng với sự tư vấn của các bếp trưởng, các chuyên gia ẩm thực hàng đầu trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, chương trình được sự ủng hộ của Đài THVN, đồng tài trợ chính bởi Tập đoàn Truyền thông Hoa Mặt Trời (Sun Flower), MacCoffee, Teka, Worldkitchen, ….

Cách thức thi đấu

Cuộc thi tài nấu ăn của 10 đầu bếp chuyên nghiệp trong 8 tuần. Mỗi tuần sẽ có 1 thí sinh thắng cuộc (cao điểm nhất) và một thí sinh bị loại (thấp điểm nhất). Riêng số thứ nhất loại hai người.

sieudaubep2

Các thí sinh thắng cuộc số trước giành được những quyền ưu tiên đặc biệt trong số sau. Mỗi tập các thí sinh phải vượt qua 2 thử thách, bao gồm một thử thách nhỏ (tìm kiếm nguyên liệu) và một thử thách lớn (hoàn thành các món ăn theo yêu cầu trong thời gian quy định). Ở trận chung kết mỗi đầu bếp có 2 phụ bếp, sử dụng nguyên liệu bí mật để nấu 5 món ăn trong thời gian 1 giờ đồng hồ (format tương tự chương trình Iron Chef)

Thành phần Ban Giám khảo

Ban Giám khảo có nhiệm vụ nếm món ăn từ mỗi đầu bếp, sau đó đưa ra nhận xét và cho điểm dựa trên ba tiêu chí sau:

- Mùi vị (thang điểm 10)

- Trình bày (thang điểm 5)

- Tính sáng tạo (thang điểm 5)

Điểm số cuối cùng là tổng điểm của cả ba vị giám khảo.

sieudaubep

Giám khảo Dương Huy Khải là người Việt đầu tiên giành giải quán quân của trường Cordon Bleu năm 1989. Ông cùng người bạn thân Martin Yan (Yan can cook) là 2 đầu bếp châu Á được vinh danh tại Viện Hàn lâm Ẩm thực Thế giới, vì những đóng góp xuất sắc trong ngành bếp. Chef Dương Khải là người tổ chức và thành lập Hiệp hội Đầu bếp Á Đông, Hiệp hội Đầu bếp vì đã có công sưu tầm, sáng tạo món ăn Việt một cách quyến rũ hài hòa, nâng tầm ẩm thực Việt trở nên vang danh trên đất nước Mỹ.

Giám khảo Siêu đầu bếp David Thái tốt nghiệp ngành ẩm thực chuyên nghiệp tại Paris, David bắt đầu sự nghiệp với chuỗi khách sạn Hyatt từ Park Hyatt Paris đến Hyatt Regency Lamanga (Tây Ban Nha), Jordan và Dubai. Năm 2002, danh tiếng của David Thái được truyền đi rất xa khi anh khai trương nhà hàng Pur tại Park Hyatt Paris - Vendome và đoạt danh hiệu Michelin Star cho nhà hàng. Năm 2005, anh đại diện cho khu vực Đông Dương tham gia chương trình ẩm hội Đầu bếp Pháp toàn cầu “Disciple Escoffier” tại Việt Nam.

Các giám khảo danh dự: Vị giám khảo thứ 3 của chương trình là người nổi tiếng có uy tín và hiểu biết về ẩm thực như: Tracey Lister - Giám khảo Master Chef Australia, nhà báo Thiên Hương - Trưởng Đại diện văn phòng phía Nam tạp chí Tiếp Thị Gia Đình, hoa hậu Giáng My, Kim Oanh - Hoa khôi Thể thao, chủ sở hữu chuỗi nhà hàng Wrap&Roll, Dương Quốc Nam - TGĐ nội thất Phố Xinh, chủ sở hữu nhà hàng Con gà trống, Đường Thu Hương – Giám đốc Quỹ đầu tư IDG, Hồ Thị Hoàng Anh - Chuyên gia ẩm thực, chủ nhà hàng Phú Xuân.

Chương trình sẽ được ghi hình ở Mũi Né – Phan Thiết với những bối cạnh hoành tráng, mới lạ tạo hiệu ứng thị giác.

GIẢI THƯỞNG

Thí sinh thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng 50.000.000đ tiền mặt, kỷ niệm chương và trở thành Iron Chef 2013.

Nghệ sĩ siêu đầu bếp thắng cuộc sẽ có cơ hội được ban tổ chức gửi qua trường nấu ăn nổi tiếng của Pháp để học hỏi.

Hồng Liên