Đạo diễn Thanh Hiệp hé lộ điểm hấp dẫn của 'Nghệ sĩ chào xuân Tân Sửu'

(TGĐA) - Gắn bó với thương hiệu "Nghệ sĩ và sàn diễn" của HTV 8 năm qua, nhà báo – đạo diễn Thanh Hiệp (Trưởng Ban Lý luận Phê bình Hội Sân khấu TP. HCM) đã tạo nhiều dấu ấn đẹp đối với chương trình nghệ thuật này. Anh vừa thực hiện hai chương trình Nghệ sĩ tuổi Sửu đón xuân 2021Nghệ sĩ âm nhạc dân tộc mừng xuân mới.

Đạo diễn Thanh Hiệp: Giải Mai vàng 2020 sẽ là buổi đại tiệc đầy màu sắc Đạo diễn Thanh Hiệp: Giải Mai vàng 2020 sẽ là buổi đại tiệc đầy màu sắc
Nhà báo – đạo diễn Thanh Hiệp xúc động khi gặp lại NSND Đinh Bằng Phi Nhà báo – đạo diễn Thanh Hiệp xúc động khi gặp lại NSND Đinh Bằng Phi

Giới thiệu về hai chương trình này, anh tâm sự: Chúng tôi vừa thực hiện chương trình Nghệ sĩ và sàn diễn chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trò chuyện cùng các nghệ sĩ âm nhạc dân tộc: NSND Phương Bảo (đàn tranh), NSƯT Tuyết Mai (T’rưng), nhạc sĩ Đạt Kìm (Đặng Tiến Đạt – đàn kìm) và nghệ sĩ Nhật Khánh (đàn bầu). Chương trình còn có phần tham gia hỗ trợ của nghệ sĩ Bình Tinh khi cô diễn trích đoạn cải lương Ngô Quyền và chiến thắng Bạch Đằng Giang do tôi sáng tác. Các nghệ sĩ Chấn Cường, Thành Danh, Quế Dinh, Kim Luân sẽ cùng với dàn nhạc dân tộc biểu diễn ca khúc Như hoa mùa xuân của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa. Cuộc trò chuyện rất hào hứng với những câu chuyện đầu xuân về âm nhạc dân tộc và niềm kỳ vọng vào một năm mới đẩy mạnh những hoạt động đưa âm nhạc dân tộc, sân khấu truyền thống vào học đường. Mời cả nhà đón xem trên kênh HTV và thưởng thức tài nghệ của các nghệ sĩ âm nhạc dân tộc giàu tâm huyết, đầy tài năng được công chúng yêu mến.

Đạo diễn Thanh Hiệp hé lộ điểm hấp dẫn của 'Nghệ sĩ chào xuân Tân Sửu'

Với chương trình thứ hai mang tên Nghệ sĩ tuổi Sửu đón xuân 2021, nhà báo – đạo diễn Thanh Hiệp đã trò chuyện với NSƯT Nguyễn Công Ninh, nghệ sĩ Linh Tâm, nghệ sĩ Thanh Hằng và diễn viên – ca sĩ Kha Ly.

Đạo diễn Thanh Hiệp hé lộ điểm hấp dẫn của 'Nghệ sĩ chào xuân Tân Sửu'

“Ai cũng nghĩ tuổi Sửu thì sướng lắm nhưng thực chất là “hình thức” và “nội dung” lệch nhau. Nghệ sĩ tuổi Sửu cày cực bởi luôn lao động nghệ thuật từ sàn diễn cho đến phim trường. Nhưng với các nghệ sĩ tuổi Sửu xuất hiện trong chương trình năm nay đều giàu nghị lực và chịu khó lao động để gặt hái thành công. Qua đó, tôi hiểu thêm nghệ sĩ Tuổi Sửu ai cũng ráo mồ hôi thì hết tiền nhưng được cái họ luôn “cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư”, thẳng một đường mà đi, luôn hướng đến những thành công mới” – Nhà báo, đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Đạo diễn Thanh Hiệp hé lộ điểm hấp dẫn của 'Nghệ sĩ chào xuân Tân Sửu'

Nghệ sĩ Thanh Hằng cho rằng chị cảm ơn nhà báo, đạo diễn Thanh Hiệp đã dành cho chị cơ hội cùng ngồi với các nghệ sĩ đồng nghiệp để tâm sự với khán giả về chuyện đời, chuyện nghề.

NSƯT Nguyễn Công Ninh chia sẻ thêm về những trăn trở của người nghệ sĩ đứng trên bục giảng, kỳ vọng vào công việc đào tạo nguồn nhân lực trong năm 2021 để sân khấu, điện ảnh, ca múa nhạc có thêm nhiều nhân tố mới.

Đạo diễn Thanh Hiệp hé lộ điểm hấp dẫn của 'Nghệ sĩ chào xuân Tân Sửu'

“Các nghệ sĩ đều mơ ước sang năm tuổi, sân khấu sẽ đạt nhiều thành tựu rực rỡ, nghệ sĩ nắm tay nhau để vượt qua những khó khăn do tình hình bệnh dịch Covid -19. Diễn viên Kha Ly đại diện cho thế hệ diễn viên trẻ đã bày tỏ niềm tin và nỗ lực hết mình để chạm tay đến thành công. Tất cả các nghệ sĩ không tin lắm vào chuyện bói toán nhưng họ thấy cuộc đời mình cần phải có chiến lược để đi đúng. Vì nghệ sĩ tuổi Sửu thường nhiều cơ may nhưng cũng lắm gian truân, lận đận. Năm 2021, các nghệ sĩ tuổi Sửu đều bày tỏ niềm tin vì đó là điều mà lúc nào họ cũng cảm nhận nó đầy ắp hứng khởi và nhiệt huyết để sẵn sàng làm bất cứ mọi việc, sẵn sàng đương đầu với những khó khăn. Họ bước sang tuổi mới với trách nhiệm cực kỳ nặng nề. Nhưng luôn lạc quan, tự tin vào chiến thắng” – nhà báo, đạo diễn Thanh Hiệp đã đúc kết sau khi thực hiện show truyền hình này.

Đạo diễn Thanh Hiệp hé lộ điểm hấp dẫn của 'Nghệ sĩ chào xuân Tân Sửu'

Các nghệ sĩ đều cho biết dự án của họ trong năm mới và mong có được nhiều sức khỏe để thực hiện các dự án nghệ thuật mà họ đã đề ra và cũng rất mong có đủ điều kiện để làm các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những người kém may mắn trên mọi miền đất nước. “Đó chính là nghĩa tình cao đẹp nhất của nghệ sĩ tuổi Sửu tham gia chương trình Nghệ sĩ và sàn diễn 2021 trên kênh HTV” – Nhà báo, đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Nhà báo – đạo diễn Thanh Hiệp vừa được trao tặng Bằng khen của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam do NSND Trịnh Thúy Mùi và NSND Trần Ngọc Giàu - Chủ tịch Hội Sân khấu TP. HCM trao. Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hỗ trợ các nghệ sĩ khó khăn, lan tỏa được tinh thần “tương thân, tương ái” trong cộng đồng và xã hội.

Đạo diễn Thanh Hiệp hé lộ điểm hấp dẫn của 'Nghệ sĩ chào xuân Tân Sửu'

Anh tâm sự: “Thật nhiều cảm xúc với sự ghi nhận này. Trước hết xin được cảm ơn Hội NSSK Việt Nam, Hội Sân khấu TP. HCM, Ban Lý luận phê bình, CLB Phóng viên Sân khấu. Đặc biệt cảm ơn Báo Người Lao Động – nơi tôi công tác đã tạo mọi điều kiện để tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn báo chí và chuyên ngành sân khấu, cùng được góp sức thực hiện chương trình Mai Vàng nhân ái - thăm và hỗ trợ 100 nghệ sĩ bệnh tật, tai nạn, có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2020”.

Với trọng trách là Trưởng Ban Lý luận phê bình, chủ nhiệm CLB Phóng viên Sân khấu, năm 2020 anh đã được Hội Sân khấu TP. HCM đánh giá cao với nỗ lực tổ chức các hoạt động: Mời những nhà nghiên cứu, giảng viên, chuyên gia am tường lĩnh vực sân khấu, cơ quan quản lý nhà nước, các tác giả, các nghệ sĩ cùng tham dự tọa đàm tại trụ sở Hội Sân khấu TP. HCM. Đồng thời, tổ chức Triển lãm ảnh Sắc màu sân khấu lần 1 với hơn 200 bức ảnh của các thành viên Câu Lạc bộ Phóng viên Sân khấu, buổi khai mạc có sự tham dự của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng; Tổ chức giới thiệu sách của NSƯT Phạm Ngọc Bạch; Triển lãm và tọa đàm về NSND Bảy Nam - Người mẹ trên sân khấu kịch nói Nam bộ; Tổ chức ra mắt ấn phẩm NSƯT Nguyễn Ngọc Bạch - Một đời sân khấu; Triển lãm ảnh và giao lưu NSND Đinh Bằng Phi - Một đời theo Hát Bội; Tổ chức tọa đàm chuyên đề Đạo diễn và các hình thức dàn dựng sân khấu hiện nay; Tổ chức giao lưu truyền nghề với diễn viên trẻ tại Sân khấu kịch Hồng Vân – Chợ Lớn và sân khấu Sen Việt (giao lưu với NSND Kim Cương (ngày 23/9/2020), NS hài Mỹ Chi (ngày 30/10/2020), NS chuyên diễn vai kép độc Khánh Tuấn (ngày 25/11/2020), NS Tú Trinh (ngày 24/6/2020), NSƯT Lê Thiện (ngày 14/9/2020); Tổ chức trao đổi nghiệp vụ, nâng cao vai trò lý luận phê bình trong công tác báo chí hiện nay (chủ tọa: NSND Trần Ngọc Giàu) về tác phẩm Kỳ án xứ mặt trời của Tác giả Vương Huyền Cơ, Đạo diễn Chánh Trực tại Nhà hát kịch sân khấu nhỏ; Tổ chức thành công tọa đàm chuyên đề Đạo diễn và hình thức dàn dựng, biểu diễn – Thực trạng và giải pháp.

Các hoạt động đều thu hút đông nghệ sĩ tham gia, báo chí tại TP. HCM và các cơ quan truyền thông cả nước đóng trên địa bàn TP.

Anh tâm niệm, với nỗ lực không ngừng, năm 2021, Ban Lý luận phê bình và CLB Phóng viên Sân khấu sẽ tiếp tục tăng tốc, cố gắng thực hiện nhiều chuyên đề, tọa đàm, triển lãm và cho ra mắt sách Kỷ niệm 40 năm thành lập Hội Sân khấu TP. HCM.

Đạo diễn Thanh Hiệp: Giải Mai vàng 2020 sẽ là buổi đại tiệc đầy màu sắc Đạo diễn Thanh Hiệp: Giải Mai vàng 2020 sẽ là buổi đại tiệc đầy màu sắc

(TGĐA) - Lễ trao giải Mai Vàng 26 - 2020 được tổ chức tại Nhà ...

Nhà báo – đạo diễn Thanh Hiệp xúc động khi gặp lại NSND Đinh Bằng Phi Nhà báo – đạo diễn Thanh Hiệp xúc động khi gặp lại NSND Đinh Bằng Phi

(TGĐA) - Ban Lý luận phê bình - CLB Phóng viên sân khấu (Hội sân ...

Mi Ty