Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II gọi tên Phạm Thiên Ân phim 'Bên trong vỏ kén vàng'

(TGĐA) - Vừa qua, tại Lễ Bế mạc và trao giải của Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II - DANAFF II, hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất đã gọi tên đạo diễn Phạm Thiên Ân với phim Bên trong vỏ kén vàng.. Diễn viên Lê Phong Vũ vai Thiện trong phim đã đại diện đoàn làm phim nhận giải thưởng này.

'Lật mặt 7' thắng 2 giải quan trọng tại LHP Châu Á Đà Nẵng lần thứ II, Quách Ngọc Tuyên chia sẻ đầy cảm xúc 'Lật mặt 7' thắng 2 giải quan trọng tại LHP Châu Á Đà Nẵng lần thứ II, Quách Ngọc Tuyên chia sẻ đầy cảm xúc
Giám tuyển phim Bastian Meiresonne: Người Việt có khả năng làm ra phim hay như 'Quật mộ trùng ma' Giám tuyển phim Bastian Meiresonne: Người Việt có khả năng làm ra phim hay như 'Quật mộ trùng ma'

Có mặt tại buổi giao lưu nghệ sĩ với phóng viên báo chí trong khuôn khổ Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II - DANAFF II, hai diễn viên trong phim Bên trong vỏ kén vàng - Lê Phong Vũ và Trúc Quỳnh chia sẻ niềm hạnh phúc lớn lao khi phim được tham dự giao lưu nhiều liên hoan phim quốc tế tuy nhiên khi giao lưu tại quê hương vẫn chứa chan cảm xúc nhất.

Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II gọi tên Phạm Thiên Ân phim 'Bên trong vỏ kén vàng'
Hai diễn viên Lê Phong Vũ và Trúc Quỳnh tại buổi Gặp gỡ nghệ sĩ và phóng viên báo chí

Diễn viên Trúc Quỳnh cho biết: “Tôi đã theo đoàn làm phim đi dự nhiều Liên hoan phim trên thế giới, cả những Liên hoan phim hoành tráng và danh giá, nhưng cộng tất cả cảm xúc không thể bằng được dự Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II ở Việt Nam. Niềm hạnh phúc ở các Liên hoan phim quốc tế rất lớn, nhưng không được rõ ràng. Còn ở đây, tại chính quê hương mình, tôi được khán giả nhận ra và chào đón, điều này đã đem đến cho các thành viên đoàn làm phim sự xúc động rưng rưng lớn lao và niềm tự hào dâng lên. Còn ở nước ngoài, cảm xúc rất nhỏ vì mình như “lạc” giữa các phim quốc tế và không gian hoành tráng!”.

Diễn viên Lê Phong Vũ cũng có chung cảm giác như vậy, anh nói: “Đoàn làm phim đã đi nhiều nơi và nhận được sự hưởng ứng rất tốt nhưng chỉ khi ở Việt Nam, phim được chiếu tại các rạp, được tiếp xúc với khán giả Việt, chúng tôi mới có cơ hội trao đổi và rút ra được những kinh nghiệm cho các dự án tiếp theo! Sau lượt chiếu năm ngoái ở các rạp thì lần chiếu ở DANAFF II, tôi có dịp lắng nghe nhiều hơn những ý kiến đóng góp để sau chuyến đi này, ekip làm phim sẽ họp lại để bàn bạc, rút kinh nghiệm hoàn thiện bản thân hơn ở các phim sau!”.

Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II gọi tên Phạm Thiên Ân phim 'Bên trong vỏ kén vàng'
NSND Minh Châu, Biên kịch Nghiêm Quỳnh Trang, Diễn viên Lê Phong Vũ, Diễn viên Trúc Quỳnh chụp ảnh kỷ niệm tại buổi giao lưu với khán giả

Quá trình làm phim đã để lại cho Lê Phong Vũ và Trúc Quỳnh những kỉ niệm ấn tượng nào? Sau khi phim công chiếu tại DANAFF II và nhận được nhiều bình luận của khán giả, các bạn lưu giữ những cảm xúc như thế nào?

Diễn viên Lê Phong Vũ: Kỉ niệm vui nhất của tôi khi tham gia dự án Bên trong vỏ kén vàng có lẽ là với bé Min - đóng vai cháu của tôi. Min mới 5 tuổi, đang học mới giáo. Chúng tôi phải làm việc với Min 2 tháng, đây là giai đoạn tuyệt vời vì cháu rất vô tư, và tôi nói gì cháu cũng hợp tác. Thậm chí khi có dịp gặp nhau trong Liên hoan phim Cannes ở Pháp, bé Min chỉ đi theo tôi chứ không cần đi theo gia đình, điều này khiến tôi rất xúc động! Nói về kỉ niệm buồn khi thực hiện phim này là lúc quay cảnh ảo thuật trong phim, tôi và đạo diễn Phạm Thiên Ân đã cãi nhau… nhẹ. Phim cuối cùng cũng hoàn tất, cảm xúc bực bội về nhau trước đó cũng tan biến. Cảnh quay tôi thích nhất là cảnh cuối phim, đó là sáng tác thêm của tôi và đạo diễn. Vì phim quay hồi kết liên quan đến thời lượng, anh đạo diễn đưa ra nhiều phương án lựa chọn, tôi và anh đã thảo luận vì sao chọn thể hiện cảnh này, tại sao lại chọn cảnh kia… và kết quả của sự lựa chọn như mọi người xem phim. Tôi nghĩ có thể đó không là lựa chọn mới tại Liên hoan phim Cannes nhưng cảnh rất mới trong cộng đồng tôi biết, cảnh quay mang đến cảm xúc trọn vẹn trong tôi. Còn cảm xúc được đi nhiều Liên hoan phim chứng tỏ nội tại phim tốt việc đi nhiều nơi, giúp cho văn hóa Việt Nam tiếp cận văn hóa thế giới.

Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II gọi tên Phạm Thiên Ân phim 'Bên trong vỏ kén vàng'
Hai diễn viên sánh bước tại thảm đỏ của Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II

Tiếp lời bạn diễn, Trúc Quỳnh kể: “Tất cả những điều còn đọng lại trong tôi rất nhiều. Tôi có thể kể ngay đó là sự đọng lại của vị giác. Đi với đoàn phim Bên trong vỏ kén vàng, các diễn viên được chăm sóc rất tốt, đúng giờ là được ăn, được thưởng thức đặc sản địa phương khi đoàn đến ghi hình. Tôi được làm việc với những nghệ sĩ đầy đam mê và tài giỏi. Trước giờ khi xem phim, nhìn thấy những nghệ sĩ đó tôi thấy chắc hẳn họ giỏi sẽ hơi khó gần, nhưng khi tiếp xúc thì ngược lại. Họ bình dân gần gũi và giản dị. Và điều đặc biệt tôi muốn chia sẻ, tham gia phim Bên trong vỏ kén vàng là thành tựu lớn nhất của cuộc đời tôi. Tôi đến với đoàn phim cũng qua casting, lần đầu tiên thử casting diễn xuất và được vai, với tôi là may mắn. Trong đoàn phim, tôi nhận ra nhiều anh chị đều là đồng hương Bảo Lộc, tôi vui lắm. Khi quay phim, tôi và mọi người đều cố gắng nhưng thành quả hôm nay “kinh khủng” quá, tôi cảm ơn thật nhiều sự ủng hộ của mọi người dành cho phim và cảm ơn ban lãnh đạo Liên hoan phim đã cho tôi được ở đây trong hôm nay!”.

Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ II gọi tên Phạm Thiên Ân phim 'Bên trong vỏ kén vàng'
Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ II: Nơi gắn kết những trái tim yêu điện ảnh! Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ II: Nơi gắn kết những trái tim yêu điện ảnh!
Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won xuất hiện phút thứ 89 tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won xuất hiện phút thứ 89 tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Hai

Mai Thủy