Điểm lại Top 5 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao ngất ngưởng

(TGĐA) - Đối với nền điện ảnh Việt Nam, cột mốc doanh thu ‘trăm tỉ’ là niềm mơ ước của rất nhiều nhà làm phim. Có nhiều tác phẩm đã vượt qua cột mốc này và cùng Bố già của Trấn Thành ghi tên vào danh sách phim Việt ăn khách nhất mọi thời đại.

'Bố già' và 11 thành tích khủng ở thời điểm hiện tại 'Bố già' và 11 thành tích khủng ở thời điểm hiện tại
'Bố già' cán mốc 200 tỷ sau 9 ngày công chiếu 'Bố già' cán mốc 200 tỷ sau 9 ngày công chiếu

Thành công về mặt doanh thu của các tác phẩm điện ảnh chứng tỏ các nhà làm phim đã chạm tới nhu cầu thưởng thức của khán giả, bên cạnh chiến lược marketing tốt. Dẫu vậy, doanh thu chưa chắc đã là thước đo đánh giá chất lượng của phim, mà nhiều khi ‘hay không bằng hên’.

Điểm lại Top 5 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao ngất ngưởng

Dưới đây là 5 phim Việt có tổng doanh thu cao nhất từ trước đến nay.

1. Bố già (đạo diễn Trấn Thành, Vũ Ngọc Đãng) – 219.7 tỷ

Điểm lại Top 5 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao ngất ngưởng
Bố già dẫn đầu 'đoàn đua' điện ảnh Việt

Sau liên hoàn những kỷ lục được xác lập, Bố già chính thức cán mốc doanh thu 200 tỷ đồng, trở thành phim điện ảnh Việt có doanh thu cao nhất ở thời điểm hiện tại. Trước đó Hai Phượng cũng chạm mốc 200 tỷ đồng nhưng là tính cả doanh thu ở thị trường quốc tế.

Đây là một sự thành công ngoài mong đợi của nhà sản xuất phim Việt sau những ngày tháng lao đao vì COVID-19. Diễn viên, đạo diễn kiêm nhà sản xuất Trấn Thành bày tỏ: "Tôi xúc động quá không biết nói gì hơn. Được quý vị thương như vậy là niềm hạnh phúc vô bờ bến của tôi".

2. Hai Phượng (đạo diễn Lê Văn Kiệt) – 200 tỷ

Điểm lại Top 5 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao ngất ngưởng
Poster phim Hai Phượng

Bộ phim là hành trình đầy căng thẳng và kịch tính của Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) – bà mẹ đơn thân phải đối đầu với một đường dây tội phạm chuyên bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu con gái của mình. Tác phẩm được công chiếu tại các rạp trong nước vào ngày 22/2/2019 và tại một số cụm rạp ở Bắc Mỹ, Canada và cả Trung Quốc.

Sau khi khởi chiếu bộ phim đã đạt doanh thu mở màn cao nhất từ trước đến nay với 50 tỷ đồng và được giới chuyên môn đánh giá cao về các phân cảnh hành động, góc máy, khung hình và kỹ xảo trong phim. Không chỉ vậy, Hai Phượng còn được khen ngợi khi truyền tải thông điệp nhân văn về tình mẫu tử.

3. Cua lại vợ bầu (đạo diễn Nhất Trung) – 191.8 tỷ

Điểm lại Top 5 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao ngất ngưởng
Thêm một bộ phim 'trăm tỉ' của Trấn Thành

Cua lại vợ bầu là một bộ phim tình cảm hài hước kể về mối tình kéo dài 7 năm của anh chàng sửa xe Trọng Thoại và cô nàng giám đốc sáng tạo Nhã Linh. Tác phẩm có sự góp mặt của hàng loạt sao nổi tiếng như bộ đôi viễn viên chính Trấn Thành – Ninh Dương Lan Ngọc, hay các vai phụ như Hari Won, Mạc Văn Khoa,...

Với thể loại phim hài – lãng mạn đánh trúng thị hiếu khán giả trẻ khi khai thác về vấn đề xây dựng một gia đình hạnh phúc, các mối quan hệ vợ chồng, cha mẹ vợ với con rể, tình hàng xóm… Được công chiếu vào đúng dịp Tết Nguyên đán 2019, chưa đầy một tuần sau đó bộ phim đã chính thức trở thành phim cán mốc 100 tỷ với tốc độ nhanh nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam (tại thời điểm phim phát hành).

4. Mắt biếc (đạo diễn Victor Vũ) – 180 tỷ

Điểm lại Top 5 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao ngất ngưởng
Một bộ phim đẹp nhưng buồn man mác

Được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, Mắt biếc là câu chuyện xoay quanh mối tình đơn phương của Ngạn (Trần Nghĩa) dành cho Hà Lan (Trúc Anh) – một cô gái có đôi mắt đẹp nhưng luôn ẩn chứa nỗi buồn trong đó.

Mắt biếc được cho ra mắt vào dịp lễ Giáng sinh, sau khi “đốt cháy” phòng vé mấy tuần liên tiếp, bộ phim tiếp tục được khởi chiếu xuyên Tết và nhận được những đánh giá trái chiều trong cộng đồng. Tác phẩm được chuyển thể từ tác phẩm văn học được nhiều bạn trẻ yêu thích tái bản đến 108.000 cuốn. Những nhân vật, cách kể chuyện trong phim khiến cho mọi người đem lên bàn cân so sánh, đối chiếu và bàn luận trong suốt thời gian phim công chiếu.

5. Tiệc trăng máu (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng) – 175 tỷ

Điểm lại Top 5 phim điện ảnh Việt có doanh thu cao ngất ngưởng
Dàn diễn viên của Tiệc trăng máu

Phim được làm lại từ bản gốc Perfect Strangers (2016) của Italy, ngoài ra còn nổi tiếng với bản remake Intimate Strangers (2018) của Hàn Quốc. Với kịch bản chuyển thể thú vị và bám sát vào những câu chuyện quen thuộc trong đời sống hiện đại cùng dàn diễn viên gạo cội như Hồng Ánh, Hứa Vĩ Văn, Thái Hòa,....

Tiệc trăng máu xoay quanh cuộc gặp gỡ của một hội bạn lâu năm, gồm 7 người. Họ được mời đến dự một bữa tiệc ngắm nguyệt thực tại một căn hộ penthouse của một cặp vợ chồng.Tại đây những người bạn sẽ cùng ăn tối và bắt đầu chơi một trò chơi nguy hiểm: mỗi người phải đặt điện thoại di động của họ lên bàn và công khai tất cả tin nhắn hay điện thoại của bất cứ ai gọi đến. Mỗi tin nhắn nhận được phải đọc to và mọi cuộc gọi đến đều được để loa ngoài. Chính vì vậy vô số bí mật của họ bị tiết lộ và khiến cho tình bạn lâu nay đứng trước nguy cơ tan vỡ.

Dù ra mắt trong thời điểm thị trường phim điện ảnh ảm đạm do đại dịch Covid nhưng Tiệc trăng máu đã xuất sắc phá kỷ lục phim Em chưa 18 để lọt top 3 phim Việt có doanh thu phòng vé cao nhất. Nội dung phim thiên về thể loại tâm lý, tình cảm & hài hước với những cú plot twist đầy bất ngờ.

Điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh xã hội hóa phần 1: Thị trường đang không được bảo hộ đúng cách! Điện ảnh Việt Nam trong bối cảnh xã hội hóa phần 1: Thị trường đang không được bảo hộ đúng cách!

(TGĐA) - Xã hội hóa điện ảnh có thể lấy dấu mốc từ năm 2007, ...

Kịch bản phim Việt: Cái giá của lòng tin!? Kịch bản phim Việt: Cái giá của lòng tin!?

(TGĐA) Trong bàn tròn Vietnam Cinema trên K+ dịp Tết vừa qua, diễn viên – ...

Zoey