Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác

(TGĐA) - Thông minh, cảm vai nhanh cùng nét đẹp lạ của Thi Thi, cô diễn viên trẻ mới tốt nghiệp loại giỏi khóa diễn viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh TP. HCM đã khiến đạo diễn Hồng Phúc (Hồng Chi) quyết định giao ngay vai nữ chính trong phim Miền quên lãng đang phát sóng của hãng phim TFS. Bộ phim đang thu hút khán giả qua từng tập phim.

Đạo diễn Nhâm Minh Hiền nghẹn ngào nói về cố diễn viên Thủy Phạm: 'Hoàn thành vai diễn được 3 ngày thì mất' Đạo diễn Nhâm Minh Hiền nghẹn ngào nói về cố diễn viên Thủy Phạm: 'Hoàn thành vai diễn được 3 ngày thì mất'
Võ Cảnh: Lạnh lùng với cả thế giới, yêu chiều mỗi nữ chính Võ Cảnh: Lạnh lùng với cả thế giới, yêu chiều mỗi nữ chính
Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác
Nữ diễn viên trẻ tài năng Thi Thi

Muốn khắc phục cái “bí” trong truyền đạt, theo học ngành báo chí để rèn…

Đó là chia sẻ thật chân thành, vô tư của cô diễn viên trẻ Thi Thi - gái miền Tây Kiên Giang, Nam bộ, từng vẽ giỏi, hát hay, đam mê diễn xuất, cùng nhiều ý tưởng vào đời. Song, cứ mỗi lần muốn truyền đạt suy nghĩ, ước mơ (nhất là nghệ thuật) với gia đình hoàn toàn bí, thiếu tự tin. Kết quả, đành nghe theo định hướng của gia đình thi vào trường Cao đẳng Phát thanh truyền hình, học khoa Biên tập viên, chuyên ngành báo chí để khi ra trường về Đài truyền hình Kiên Giang (nơi đang có phụ huynh làm việc) cho an toàn. Thế là cũng đèn sách trải nghiệm một năm, Thi Thi nhận ra mình hoàn toàn không phù hợp, nếu cứ cố, chắc chắn sẽ không mang lại hiệu quả.

Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác

Và trong một đêm đẹp trời, Thi Thi nảy ra ý tưởng, nếu không giỏi ngôn ngữ nói, thì sao không thử trải nghiệm “ngôn ngữ thể hiện” - nghề diễn xuất mà từng một thời mình ước mơ? Thi Thi nhanh chóng tìm hiểu, dò la thông tin về trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP. HCM. Ban đầu, cô hơi choáng trước thông tin cả nước chỉ tuyển 80 sinh viên khoa Diễn viên, lại trải qua ba vòng dự tuyển. Song, như có một động lực vô hình nào đó, Thi Thi “chốt thi” và lọt top 10 của khóa. Cả gia đình ngỡ ngàng, song cũng đành thuận tình cho con gái cưng một cơ hội mới.

Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác

Với vẻ đẹp lạ, cùng ánh nhìn hoang dã, trong 4 năm học Thi Thi từng được mời đóng phim, song cô chỉ nhận chụp hình vài mẫu quảng cáo với điều kiện không phải nở nụ cười (vì đang niềng răng). Hơn nữa, cô luôn xác định cố gắng tập trung học, tránh để hệ lụy xảy ra tình trạng nợ môn. Kết quả trước bài thi - vở diễn tốt nghiệp Ước mơ của những cô gái kéo dài hơn ba tiếng đồng hồ, trong đó nhân vật của Thi Thi thể hiện hai tính cách bi, hài cùng khả năng ca hát và vũ đạo. Điểm 10 duy nhất khoa Diễn viên của trường được trao cho Thi Thi cùng tốt nghiệp loại giỏi khóa K3 năm học 2018 - 2022 là kết quả xứng đáng cho cô diễn viên đa tài này.

Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác
Bài thi tốt nghiệp của Thi Thi
Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác

Miền quên lãng - Phim dài tập đầu tiên được giao vai chính, làm vợ người chồng khờ

Cơ hội đảm nhận vai chính đầu tay đến với Thi Thi như một duyên lành. Cô được bạn thân thuở học chung trường Sân khấu Điện ảnh TP. HCM rủ đi cast bộ phim Miền quên lãng của hãng phim TFS, do đạo diễn Hồng Phúc (Hồng Chi) thực hiện. Vừa nghe tên đạo diễn, Thi Thi đã thầm ước được làm việc chung, bởi ba năm trước, cô từng bị “cuốn” vào bộ phim Mẹ trùm của anh, xem say mê, xem đi xem lại. Song, ban đầu cô lại chần chừ, vì nghĩ nếu mình trúng thì Thảo - người bạn thân lại mất đi một cơ hội. Nhưng do Thảo năn nỉ và đưa vài phân đoạn kịch bản của vai Hoàng Ý để hai đứa cùng nghiên cứu, tập diễn trước. Trong khi tập Thảo chia sẻ: "Theo em thấy chị Thi Thi có vẻ hợp vai này hơn, không những về ngoại hình mà cả tính cách", nhưng cô chỉ cười, đi casting với tâm lý khá thoải mái. Thi Thi kể, cô nhớ hai đứa được thử vào vai hai cô gái làm việc ở văn phòng đã có nhiều xung khắc mâu thuẫn, hiểu lầm nhau. Khi Thi Thi diễn xong, gục mặt xuống... lặng một lúc mới nghe đạo diễn Hồng Phúc nói: “Được rồi em”.

Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác
Diễn viên Thi Thi, Nam Cường chụp ảnh cùng đạo diễn Hồng Chi

Hơn 2 tháng chẳng có phản hồi, bỗng một hôm facebook đăng tấm hình Thi Thi đi cast phim, cùng thông tin tìm cô (sau mới biết do mẹ Thi đổi sim điện thoại số khác nên đoàn phim không liên lạc được). Vẫn chưa tin mình được chọn vai, chỉ đến khi trợ lí và nhà sản xuất trực tiếp gọi lần hai đến định trang, gặp đạo diễn Hồng Phúc, lại diễn thử tiếp, rồi chốt vai và ký hợp đồng, Thi Thi mới bớt ngỡ ngàng. Ngay lúc đó, Thi Thi đã xác định để vào vai diễn, mình không chỉ cố gắng 100%, mà phải nỗ lực lên tới 200%, may mới ra vai.

Hoàng Ý - Người phụ nữ với bản ngã đủ màu!

Với diễn viên mới “vào nghề”, thường đạo diễn cho quay cảnh dễ trước để quen dần trong cách cảm nhân vật và tương tác cùng đồng nghiệp. Nhưng với Thi Thi, đạo diễn cho thực hiện ngay cảnh khó... Vào phòng ngủ, lần đầu thấy mặt chồng khờ Đỗ Trị (Nam Cường đóng), đang nằm ngủ. Theo mưu đồ của bà ba sai người giúp việc cố tình xúi Ý mặc bộ đồ màu đỏ. Khi vừa nằm xuống, chồng bật tỉnh, hoảng hốt thấy màu đỏ đã đạp vợ ngã lăn quay xuống giường. Sau này Hoàng Ý mới biết chồng mình bị dị ứng màu đỏ của máu. Chỉ có một cảnh ngã nhào xuống đất, Thi Thi phải quay nhiều lần ở những góc máy và kiểu ngã khác nhau.

Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác
Thi Thi và Nam Cường

Ban đầu, cô nghĩ sẽ thực hiện cú ngã theo cách dùng hình thể, song do đạo diễn quá kỹ lại luôn muốn khung hình đẹp nên anh đã chọn cách ngã “lộn mèo” để tải thêm ẩn í trong đường dây phim. Ở cảnh hai vợ chồng dạo chơi trong rừng, được xem là hạnh phúc nhất. Hoàng Ý cũng nhận được những cử chỉ ân cần, thể hiện sự yêu thương từ chồng. Song, từ đây chính là sự khởi nguồn cho cả câu chuyện của phim. Khi Hoàng Ý phát hiện những bí mật của gia đình chồng, trong đó có kho báu. Về người anh chồng Đỗ Hội (Huy Cường đóng), đội lốt chân dung lương thiện cùng nhiều thế lực khác. Hoàng Ý cũng chính là người đầu tiên có ý tưởng mở con đường thương gia mang tên Đường mòn cô Ý, nhẳm kết nối giao thương từ Việt Nam qua Lào cùng nhiều mối liên kết với các tuyến nhân vật sừng sỏ, trong đó có hai anh em Tài, Phát đều có tấm bản đồ kho báu được săm bí mật trên lưng. Tất cả họ chính là nguyên nhân tạo những mâu thuẫn, kịch tính của phim.

Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác
Thi Thi trong một phân cảnh đắt giá

Ban đầu con đường này đã mang lại nhiều lợi ích cho dân, sau đó trở thành con đường “máu” bởi sự mưu mô, tranh giành, muốn chiếm hữu toàn bộ kho báu mà Hoàng Ý dần trở thành người đối đầu với cao thủ Đỗ Hội. Một cảnh quay khá ấn tượng ở Thác Mai khi gặp mưa liên tục. Để chuẩn bị cho việc mưu sát Đỗ Hội, Hoàng Ý bí mật đeo cây sung săn, tay cầm cây rựa, đạp xe đạp, có bầu sắp sinh vào rừng băng qua con dốc để tập bắn súng. Thiết nghĩ cùng lúc Thi Thi phải vừa mang vác, cầm từng ấy đạo cụ cồng kềnh, vừa đạp xe trên con dốc gập ghềnh đầy đá và sình lầy, đã đủ thấy cô nỗ lực thế nào, đó là chưa kể phải quay mười mấy lần theo ý đồ sâu xa của đạo diễn. Tại một cảnh đinh khó nhất để chốt cho số phận của Hoàng Ý. Do xung đột quá cao giữa em dâu và anh chồng, Ý bị ông Hội đuổi khỏi nhà trong lúc đang mang thai gần tới ngày sinh. Cô phải giả điên để đi tìm chồng và cái kết đắng lòng xảy ra khi ông Hội gặp hai người trong rừng. Ý đã bị ông Hội tát và đạp liên tiếp vào người, khiến cô gục ngã bất tỉnh. Thi Thi chia sẻ phân đoạn này ít thoại, phải diễn chủ yếu bằng ánh mắt với thần sắc của kẻ vừa tỉnh, vừa điên, vừa căm hận, vừa thách thức cùng lởi nguyền báo thù cay độc…

Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác
Thi Thi trong một phân đoạn tay cầm cây rựa, đạp xe đạp, có bầu sắp sinh vào rừng băng qua con dốc để tập bắn súng

Có thể nói vai nữ chính đầu tiên - Hoàng Ý trong Miền quên lãng với Thi Thi quá nặng bởi nhiều tính cách và tâm lý đa màu. Ngoài sự nỗ lực, thông minh, chịu khó, Thi Thi vô cùng cảm ơn đạo diễn, các cô chú, anh chị diễn viên và ekip đã hỗ trợ giúp cô cách thể hiện, gieo cảm xúc, xử lý tình huống và sự hòa nhịp thật nhanh cùng các đồng nghiệp. Tất cả đã giúp Thi Thi được trải nghiệm, thêm trưởng thành, và đẹp dần lên theo từng khuôn hình của câu chuyện phim.

Sau Miền quên lãng, Thi Thi tham gia phim ngắn Tia sáng của tương lai, quảng cáo sản phẩm và chuẩn bị vào một vai mới trong phim truyền hình Mẹ biển do VTV3 sản xuất.

“Khai vai” quảng cáo, đồng hành cùng Hoa hậu H’Hen Niê, “bán” bột giặt Ariel

Như duyên ngầm cùng thể loại phim quảng cáo sản phẩm, vừa ra trường Thi Thi nhận ngay lời mời đi cast phim quảng cáo bột giặt Ariel. Khi đến nơi mới thấy quá đông, Thi Thi quyết liều một phen. Cast phim quảng cáo hoàn toàn khác và khó hơn phim truyền hình rất nhiều, cộng thêm ekip nước ngoài không hề cho phân đoạn để diễn thử mà tung ra một loạt tình huống như: Hứng thú, sảng khoái, rạng rỡ, vỡ òa... buộc người đứng trước ống kính phải thể hiện được những biểu cảm đó trong tích tắc mà hoàn toàn có thể đem lại năng lượng hiệu quả tích cực nhất.

Sau đó lại thể hiện những tình huống, sắc thái đối lập như: Sầu não, lưỡng lự, khắc khoải, nuối tiếc, uất ức, thờ ơ... Cứ như vậy, người diễn phải thể hiện đủ đầy cung bậc "hỷ, nộ, ái, ố" sau gần 2 tiếng trước sự khó tính, tinh vi của các nhà làm phim. Ngỡ tưởng mình trượt “vỏ chuối”, ai dè gần 3 tuần sau Thi Thi nhận cú điện thoại đến ký hợp đồng và hẹn ngày quay. Khi đến hiện trường, Thi Thi mới biết mình đóng cùng Hoa hậu nổi tiếng H’Hen Niê. Thật lạ, chắc do nhận nụ cười từ nàng hậu mà Thi Thi như có thêm sức mạnh, hoàn toàn tự tin quay cùng nàng hậu suốt từ sáng tới gần 6 giờ chiều mới kết thúc. Sau này đóng phim dài tập, Thi Thi ngộ ra rằng mình thật may mắn khi được rèn qua những biểu cảm, sắc thái tích tắc đó, đã giúp mình cảm nhanh hơn về mỗi vai ngay từ khi đọc kịch bản.

Diễn viên trẻ Thi Thi: Đi một 'đàng', học khôn 'đàng' khác
Thi Thi tập trung quay quảng cáo sánh bước cùng Hoa hậu H'Hen Niê
Hãng phim TFS đột phá với đề tài mới trong 'Miền quên lãng' Hãng phim TFS đột phá với đề tài mới trong 'Miền quên lãng'

(TGĐA) - Tiếp sóng phần 2 bộ phim Kẻ sát nhân cô độc, Hãng phim ...

Huy Cường: Có lẽ gương mặt tôi hợp với tính cách phản diện hơn! Huy Cường: Có lẽ gương mặt tôi hợp với tính cách phản diện hơn!

(TGĐA) - Bộ phim dài 21 tập Miền quên lãng (TFS sản xuất, biên kịch ...

Vũ Liên