Disney tận dụng công nghệ live-action

(TGĐA) - Disney đang tận dụng công nghệ live-action để làm sống lại các bộ phim hoạt hình mà sắp tới là Mulan do Lưu Diệc Phi đóng.    

disney tan dung cong nghe live action 'Mulan' mới và canh bạc Trung Quốc của Walt Disney
disney tan dung cong nghe live action Disney-Pixar tung trailer đầu tiên của 'Onward' hé lộ thế giới yêu tinh đầy sắc màu
disney tan dung cong nghe live action
The Lion King tận dụng công nghệ live-action, thực tại ảo (virtual reality), CGI và kỹ thuật tạo hình “photo-real digital imagery”.

Đã 25 năm sau ngày hãng phim Disney trình chiếu bộ phim hoạt hình đoạt giải Oscar The Lion King kể câu chuyện về chú sư tử Simba (con của Vua Mufasa và Hoàng hậu Sarabi thuộc vương quốc Pride land) và cuộc hành trình gian nan lấy lại ngai vàng bị người chú Scar cướp mất với sự trợ giúp của những người bạn như Pumbaa, Timon và Nala. Sau bộ phim nhựa là nhạc kịch Broadway và một số loạt hoạt hình nhiều tập như The Lion King’s Timon & Pumbaa The Lion Guard. The Lion King còn ảnh hưởng đến các bộ phim siêu anh hùng như Black Panther (2018). Mùa hè 2019, khán giả yêu Simba lại có thêm một The Lion King dưới dạng live action người thật việc thật (sau ba bộ phim hoạt hình kinh điển The Jungle Book, Beauty and the Beast Aladdin) do Jonathan Favreau (The Jungle Book) đạo diễn.

The Lion King tận dụng công nghệ live-action, thực tại ảo (virtual reality), CGI và kỹ thuật tạo hình “photo-real digital imagery”. Không có con vật thực sự nào đứng trước camera mà chúng được ghi trước tại châu Phi giống như phim The Jungle Book. Âm thanh thú vật ghi trong sở thú. Phần lắp ghép và lồng âm thuộc về công nghệ. The Lion King mới không thêm thắt nhiều và mở đầu bằng ca khúc ăn khách Circle of Life. Những gì đang xảy ra cho thấy Disney đang tận dụng công nghệ live-action để làm sống lại các bộ phim hoạt hình mà sắp tới là Mulan do Lưu Diệc Phi đóng.

disney tan dung cong nghe live action 'Mulan' mới và canh bạc Trung Quốc của Walt Disney
disney tan dung cong nghe live action Disney-Pixar tung trailer đầu tiên của 'Onward' hé lộ thế giới yêu tinh đầy sắc màu

Lê Tây Sơn