Doanh thu phòng vé 'Fast X' bị giảm bất ngờ

(TGĐA) - Sau buổi chiếu sớm thu về số tiền "khủng" vượt người tiền nhiệm Fast and Furious 9, doanh thu Fast X bất ngờ tụt lại trong tuần đầu công chiếu.

'Fast X' đạt doanh thu 'khủng' sau 1 ngày công chiếu 'Fast X' đạt doanh thu 'khủng' sau 1 ngày công chiếu
‘Fast X’ nhận về cơn mưa gạch đá, bị chê là 'rác phẩm' ‘Fast X’ nhận về cơn mưa gạch đá, bị chê là 'rác phẩm'

Là phần thứ mười trong loạt phim hành động Fast and the Furious, Fast X kể về cuộc đối đầu giữa gia đình Dom (Vin Diesel), Letty (Michelle Rodriguez), Roman (Tyrese Gibson) và Tej (Ludacris) với một nhân vật phản diện mới – Dante Reyes (Jason Momoa), người đang thực hiện nhiệm vụ báo thù sau khi người cha trùm ma túy của mình bị giết trong các sự kiện của Fast Five.

Doanh thu phòng vé 'Fast X' bị giảm bất ngờ
Fast X thu về 67 triệu USD tại thị trường nội địa

Theo Deadline, doanh thu phòng vé Fast X đã giảm tốc vào cuối tuần công chiếu. Mặc dù có doanh thu chiếu sớm cao hơn bộ phim trước đó F9: The Fast Saga, bộ phim không thể duy trì "phong độ" và tụt lại phía sau một chút, cuối cùng kết thúc tuần đầu công chiếu với tổng doanh thu nội địa là 67 triệu USD. Con số này thấp hơn 3 triệu USD so với doanh thu mở màn nội địa 70 triệu USD của F9 vào năm 2021.

Doanh thu của Fast X không quá tệ so với các bộ phim khác trong nhượng quyền thương mại. Ít nhất, doanh thu phim vẫn cao hơn ba phần đầu tiên (phần gốc, 2 Fast 2 FuriousThe Fast & the Furious: Tokyo Drift). Nó cũng có doanh thu mở màn cao hơn so với Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw của Dwayne Johnson và Jason Statham.

Doanh thu phòng vé 'Fast X' bị giảm bất ngờ
và 320 triệu USD trên toàn cầu trong tuần đầu công chiếu

Điều này có nghĩa là doanh thu tại thị trường nội địa của nó có thể sẽ kết thúc ở mức trung bình. Đã có tiền lệ cho những phim có doanh thu mở màn thấp nhưng lại tăng nhẹ khi thời gian trôi qua, chẳng hạn như Hobbs & Shaw cuối cùng đã trở thành phim có doanh thu cao thứ năm trong loạt phim mặc dù có tuần mở màn ở vị trí thứ bảy. Tuy nhiên, ngay cả khi Fast X vượt qua F9, có vẻ như doanh thu phim không vượt qua được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng tại khu vực Bắc Mỹ.

Mặc dù Fast X không đạt thành tích tốt ở Mỹ, nhưng nó vẫn sẵn sàng kết thúc cuối tuần đầu công chiếu với 320 triệu USD tại phòng vé toàn cầu. Con số này đủ tốt để hãng phim tiếp tục thực hiện Fast & Furious 11 theo kế hoạch. Tuy nhiên, nếu những bộ phim đó cho thấy sự sụt giảm chậm tương tự ở phòng vé, điều này có thể ngăn nhượng quyền thương mại tiếp tục.

'Fast X' đạt doanh thu 'khủng' sau 1 ngày công chiếu 'Fast X' đạt doanh thu 'khủng' sau 1 ngày công chiếu
'Fast X': Một lần cho mãi mãi! 'Fast X': Một lần cho mãi mãi!

Linh Trần

Screenrant