'Dune: Part 2' bội thu sau buổi chiếu sớm

(TGĐA) - Dune: Part 2 kiếm được 12 triệu USD trong buổi chiếu sớm, cao gấp đôi so với phần phim đầu tiên.

Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3' Điểm Rotten Tomatoes kỷ lục của 'Dune 2' đặt ra thách thức lớn cho 'Dune 3'
'Dune: Part 2' cần thu về bao nhiêu để hòa vốn? 'Dune: Part 2' cần thu về bao nhiêu để hòa vốn?

Dune: Part Two của đạo diễn Denis Villeneuve đã ra mắt, thu về 12 triệu USD từ hơn 3.400 rạp trong buổi chiếu sớm. Các suất chiếu Imax chiếm 4.5 triệu USD trong con số khổng lồ đó.

'Dune: Part 2' bội thu sau buổi chiếu sớm

Phần tiếp theo khoa học viễn tưởng hoành tráng của Warner Bros. và Legendary được dự đoán sẽ kiếm được từ 70 triệu đến 80 triệu USD trong tuần đầu công chiếu, thậm chí một số ước tính còn đưa nó lên mốc 90 triệu USD. Màn ra mắt hoành tráng như vậy giúp phim trở thành bộ phim có doanh thu mở màn lớn nhất kể từ bộ phim kinh dị ăn khách Five Nights at Freddy's vào tháng 10 năm ngoái (ra mắt với 80 triệu USD).

Tổng doanh thu xem trước của phim cao gấp đôi so với Dune: Part One, bộ phim kiếm được 5.1 triệu USD khi ra mắt đồng thời tại rạp và trên HBO Max trong thời kỳ đại dịch. Phần đầu tiên mở màn với 41 triệu USD và kết thúc công chiếu với 402 triệu USD trên toàn thế giới, một trong số ít bộ phim thành công khi ra mắt vào thời đại dịch.

'Dune: Part 2' bội thu sau buổi chiếu sớm

Timothée Chalamet và các bạn của anh đã quay trở lại cho phần tiếp theo sau khoảng hai năm rưỡi kể từ khi phần đầu ra mắt vào mùa thu năm 2021. Trong phần mới này, Paul Atreides của Chalamet đang chạy trốn khỏi tộc Harkonnen độc ác trên hành tinh sa mạc Arrakis. Anh ấy kết hợp với những người Fremen bản địa; phải lòng Chani; cưỡi một con sâu cát khổng lồ; và lãnh đạo một đội quân trong cuộc chiến chống lại Harkonnens.

Zendaya, Rebecca Ferguson, Josh Brolin, Stellan Skarsgard, Javier Bardem và Dave Bautista trở lại từ phần phim đầu tiên. Austin Butler, Florence Pugh, Christopher Walken, Lea Seydoux và Anya Taylor-Joy tham gia loạt phim với tư cách là các nhân vật mới trong cuốn tiểu thuyết dài tập của Frank Herbert.

'Dune: Part 2' bội thu sau buổi chiếu sớm

Tính đến thời điểm hiện tại, phòng vé vẫn khá im ắng, nên Dune 2 sẽ là một cú hích rất cần thiết cho các rạp chiếu phim. Bên cạnh đó, phim cũng nhận về đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, làm tăng thêm sự mong chờ cho khán giả.

Dun: Part 2 ra mắt vào ngày 1/3 tại nhiều quốc gia trên thế giới.

'Dune: Part 2' cần thu về bao nhiêu để hòa vốn? 'Dune: Part 2' cần thu về bao nhiêu để hòa vốn?
Tại sao bạn phải xem ‘Dune Part 2’ - siêu phẩm điện ảnh khiến cả thế giới 'nín thở'? Tại sao bạn phải xem ‘Dune Part 2’ - siêu phẩm điện ảnh khiến cả thế giới 'nín thở'?

Linh Trần

Variety