‘Fantastic Beasts 3’ đạt tổng doanh thu 193 triệu USD trên toàn cầu

(TGĐA) - Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore đại thắng tại thị trường quốc tế bất chấp thành tích “khiêm tốn” tại phòng vé nội địa.

‘Fantastic Beasts 3’ mở màn thấp kỷ lục vẫn thống trị doanh thu phòng vé Bắc Mỹ ‘Fantastic Beasts 3’ mở màn thấp kỷ lục vẫn thống trị doanh thu phòng vé Bắc Mỹ
‘Fantastic Beasts 3’ mở màn với doanh thu phòng vé ‘nhẹ nhàng’ ‘Fantastic Beasts 3’ mở màn với doanh thu phòng vé ‘nhẹ nhàng’

Theo thống kê từ Box Office, cuối tuần qua phần phim thứ ba trong loạt phim tiền truyện về Thế giới phù thuỷ Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore đã thu về 71.7 triệu đô tại 66 thị trường nước ngoài, nâng tổng doanh thu quốc tế của bộ phim lên mức 150.4 triệu đô. Kết hợp với doanh thu 43 triệu đô tại phòng vé Bắc Mỹ, tính đến thời điểm này Fantastic Beasts 3 đã thu được số tiền vé trị giá 193.4 triệu đô la.

‘Fantastic Beasts 3’ đạt tổng doanh thu 193 triệu USD trên toàn cầu
Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore đạt tổng doanh thu 193.4 triệu đô trên toàn cầu

Cùng với Hoa Kỳ và Canada, trong tuần qua Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore cũng đã ra rạp tại nhiều thị trường lớn như Pháp, Mexico, Brazil… Tại Pháp, doanh thu của bom tấn nhà Warner Bros. đạt mức 7.1 triệu đô. Con số này lần lượt là 7.1 triệu đô tại Mexico, 4.7 triệu đô tại Brazil và 4.1 triệu đô tại Hàn Quốc. Ở những thị trường đã được ra mắt trước đó, Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore tiếp tục thống trị rạp chiếu phim khi thu về 5.3 triệu đô ở Đức, 4.6 triệu đô ở Nhật Bản và 3.6 triệu đô ở Anh. Sức ảnh hưởng của phần ba Fantastic Beasts còn lớn đến mức có thể thu về số tiền vé trị giá 14.7 triệu đô tại Trung Quốc bất chấp việc 50% số rạp chiếu phim trên đất nước này phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19.

Doanh thu của dòng phim Fantastic Beast chủ yếu phụ thuộc vào thị trường quốc tế và The Secret of Dumbledore cũng không ngoại lệ. Bộ phim với số vốn đầu tư “khủng” 200 triệu đô sẽ phải trông chờ vào người hâm mộ quốc tế nếu muốn có lãi.

‘Fantastic Beasts 3’ đạt tổng doanh thu 193 triệu USD trên toàn cầu
Doanh thu của phim chủ yếu đến từ thị trường quốc tế

David A. Gross, người điều hành công ty tư vấn phim Franchise Entertainment Research nhận xét: “Fantastic Beasts sẽ không bao giờ chạm đến thành công của Harry Potter. Tuy nhiên, loạt phim vẫn sẽ gây ảnh hưởng mạnh mẽ ở thị trường nước ngoài”. Dù vậy, Gross cho rằng Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore sẽ gặp khó khi đại dịch Covid-19 và tình hình chiến sự giữa Nga – Ukraine gây ảnh hưởng đến doanh thu tại phòng vé quốc tế. Kể từ khi đại dịch bùng nổ vào năm 2020 cho đến nay, chỉ có năm bộ phim Hollywood có thể thu về ít nhất 500 triệu đô la tại phòng vé toàn cầu.

Doanh thu của Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore sẽ là yếu tố tiên quyết để Warner Bros. cân nhắc xem có nên tiếp tục hoàn thành loạt phim tiền truyện kéo dài 5 tập này hay không. Hiện tại, các nhà điều hành của hãng phim đang chờ xem The Secret of Dumbledore được khán giả đón nhận như thế nào trước khi “bật đèn xanh” cho các bộ phim thứ 4 và 5.

‘Fantastic Beasts 3’ đạt tổng doanh thu 193 triệu USD trên toàn cầu
Doanh thu của Fantastic Beasts: The Secret of Dumbledore là điều kiện để Warner Bros. cân nhắc thực hiện những phần tiếp theo

Được đạo diễn bởi David Yates kỳ cựu của loạt phim Harry Potter, The Secrets ofDumbledore theo chân Albus Dumbledore (Jude Law) hợp tác cùng nhà pháp thuật học nổi tiếng Newt Scamander (Eddie Redmayne) cản trở phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald (Mads Mikkelson) châm ngòi cho một cuộc chiến tranh trong thế giới phù thủy. Bộ phim hiện đang được công chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

‘Fantastic Beasts 3’ mở màn thấp kỷ lục vẫn thống trị doanh thu phòng vé Bắc Mỹ ‘Fantastic Beasts 3’ mở màn thấp kỷ lục vẫn thống trị doanh thu phòng vé Bắc Mỹ
Loạt scandal từ phim ‘Fantastic Beasts’: Diễn viên đánh người, tác giả xúc phạm người chuyển giới! Loạt scandal từ phim ‘Fantastic Beasts’: Diễn viên đánh người, tác giả xúc phạm người chuyển giới!

Linh Trần

Variety