Giai đoạn 4 của Vũ trụ phim Marvel có gì mới?

(TGĐA) - Avengers: Endgame có thể khép lại một chương trong “Vũ trụ Phim Marvel” (Marvel Cinematic Universe - MCU), nhưng “Công xưởng Marvel Studios” chuyên chế tác các bộ phim bom tấn (blockbuster factory) không hề giảm tốc. Lý do đơn giản, vẫn còn có cơ hội kiếm được tiền tỉ là còn tiếp tục.    

giai doan 4 cua vu tru phim marvel co gi moi 'Avengers: Endgame' khép lại nhưng Vũ trụ Phim Marvel vẫn tiếp diễn…
giai doan 4 cua vu tru phim marvel co gi moi 5 cặp đôi ‘ngôn tình’ nhất của Vũ trụ điện ảnh Marvel
giai doan 4 cua vu tru phim marvel co gi moi
Giai đoạn 1 của Marvel kết thúc bằng Avengers Endgame như chứng tỏ sự ảnh hưởng cực lớn của thương hiệu này tới Hollywood

Portman trở thành Thor, Ali đóng vai Blade và nhiều hơn nữa trong “Giai đoạn 4” của MCU

Tại Đại hội truyện tranh San Diego Comic-Con 2019, nhà sản xuất Kevin Feige, chủ tịch hãng phim Marvel Studios vừa mở “cuộc đua marathon” giới thiệu “những gì phải giới thiệu” đến những người yêu thể loại phim chuyển thể từ các siêu anh hùng truyện tranh. Trước vô số tín đồ cải trang thành những nhân vật thiện có, ác có trong vũ trụ truyện tranh và phim hoạt hình, Feige tiết lộ: Hai năm đầu tiên của Giai đoạn 4 (Phase Four), Natalie Portman sẽ đóng vai Thor, Angelina Jolie tham gia đội ngũ “những kẻ bất tử” trong bộ phim The Eternals và nhân vật chính trong Blade được làm mới lại và do Mahershala Ali đóng. Các ngôi sao này xuất hiện tại Hội trường H của Trung tâm Hội nghị San Diego (San Diego Convention Center), nơi diễn ra đại hội khi Feige công bố những chi tiết quan trọng liên quan đến từng phim một ra rạp từ 2020 đến 2021 của “Giai đoạn 4”. Ông công bố danh sách chính thức các diễn viên chính, ngày chiếu, tựa phim và logo của các bộ phim Black Widow, Doctor Strange (tập tiếp theo), Thor 4 (tựa đầy đủ: Thor: Love and Thunder), Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings và The Eternals.

giai doan 4 cua vu tru phim marvel co gi moi
Angelina Jolie được công bố tham gia 'những kẻ bất tử' The Eternals tại đại hội San Diego Comic-Con 2019

Chứng kiến sự sôi động, Jolie nói với đám đông người hâm mộ: “Tôi cảm thấy thực sự hưng phấn khi may mắn có mặt ở đây! Điều chắc chắn là khi gia nhập đội ngũ siêu anh hùng Marvel tôi sẽ phải làm việc gấp 10 lần so với những vai hành động tôi từng đóng trước đó. Trở thành một phần của MCU, một thành viên của gia đình MCU là một điều hạnh phúc”. Jolie sẽ đóng Thena trong The Eternals. Cùng tham gia đội ngũ “Những người bất tử” còn có các diễn viên Richard Madden, Kumail Nanjiani, Salma Hayek, Brian Tyree Henry và đạo diễn Chloe Zhao. “Thành thật mà nói, tôi rất muốn làm một bộ phim cho Marvel từ rất lâu rồi” - Zhao bộc bạch. Theo kế hoạch, ngày 6/11/2020 The Eternals sẽ ra rạp, không lâu sau khi bộ phim Black Widow do Scarlett Johansson đóng vai chính và Cate Shortland đạo diễn công chiếu vào ngày 1/5/2020 và Stranger Things với các diễn viên David Harbour, Rachel Weisz và Florence Pugh công chiếu sau đó.

Những dự án “tin đồn”

Những người dự đại hội cũng được xem một cảnh của Black Widow cho thấy Johansson và Pugh đánh nhau bằng tay giống như bộ phim điệp viên CIA Bourne Identity. Marvel tiết lộ diễn viên mới Simu Liu sẽ đóng vai chính trong bộ phim Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings do Destin Daniel Cretton đạo diễn ra rạp vào ngày 12/2/2021. Awkwafina và diễn viên Hoa ngữ Tony Leung (đang đóng The Mandarin) cũng có mặt trong phim. “Gia nhập MCU là giấc mơ không tưởng nhất trong cuộc đời tôi” – Liu nói. Bộ phim thứ 3 của Giai đoạn 4 trong năm 2021, sau Doctor Strange in the Multiverse of Madness (mà đạo diễn Scott Derrickson gọi là bộ phim kinh dị đầu tiên của Marvel) là Thor 4. Đây là phim được các fan Marvel chờ đợi nhất. Nếu trong 2 phim Thor trước, Portman đóng vai Jane thì trong Thor 4 cô sẽ đóng vai Thor nữ đầu tiên. Bước lên bục trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt, cô nhận vũ khí đặc trưng của Thor, một chiếc búa (hammer) do đạo diễn Taika Waititi trao trong tư thế quì trang trọng. Hai diễn viên Chris Hemsworth và Tessa Thompson cũng có mặt trong Thor 4 sẽ ra rạp vào ngày 2/11/2021.

giai doan 4 cua vu tru phim marvel co gi moi
Trong giai đoạn 4 sắp tới, Portman trở thành Thor phiên bản nữ

Nhân dịp này, Feige giới thiệu một số ngôi sao MCU quen thuộc (như từ Tom Hiddleston, Sebastian Stan đến Elizabeth Olsen, Jeremy Renner…) sẽ có mặt trong những loạt phim sắp chiếu trên dịch vụ Disney+ (đối thủ của Netflix) như Hawkeye, The Falcon and the Winter Soldier, WandaVision, Loki và loạt phim hoạt hình What If...? Tất cả đều do Disney điều phối sản xuất và phát hành. Các fan Marvel rất thích thú khi biết Monica Rambeau, cô gái nhỏ trong bộ phim Captain Marvel sẽ có mặt trong loạt phim WandaVision trong vai một phụ nữ trưởng thành do Teyonah Parris, thành viên mới toanh của MCU đóng. Hội trường Hall H nóng rực lên sau mỗi lần xuất hiện một ngôi sao của “Giai đoạn 4” vì trước đó khán giả chỉ được thông báo “có mặt cùng với Feige là một số khách mời đặc biệt!”.

Comic-Con là môi trường quảng cáo cho Marvel

An ninh được siết chặt để bảo đảm an toàn cho khoảng 8.000 người dự hội. Hai đạo diễn Endgame, Joe và Anthony Russo cũng có mặt. Dù Marvel Studios không tham dự Comic-Con năm ngoái, đại hội Comic-Con luôn là dịp để giới thiệu các dự án lớn của hãng. Cách nay 9 năm, Marvel đến hội trường Hall H để giới thiệu Avengers bên cạnh các diễn viên Robert Downey Jr., Scarlett Johansson, Chris Evans và Chris Hemsworth có vai diễn trong phim. Đây là lần đầu tiên họ đứng bên nhau tại một sự kiện.

giai doan 4 cua vu tru phim marvel co gi moi
Những gương mặt đã quy tụ dưới trướng Vũ trụ phim Marvel

Hall H cũng là nơi nữ diễn viên đoạt Oscar Brie Larson, vai chính trong Captain Marvel có mặt cách nay ba năm để giới thiệu dự án và là nơi khán giả có cái nhìn đầu tiên về bộ phim Black Panther qua những cảnh trích. Nhưng không phải tất cả mọi bộ phim của “Giai đoạn 4” đều được giới thiệu tại Comic-Con mà theo tin đồn bên lề còn có Black Panther 2, Guardians of the Galaxy 3, Fantastic FourMutants. Nhưng Marvel không khẳng định cũng không phủ định. Khi được hỏi, Feige cười, nói: “Tất cả vẫn chỉ là tin đồn!”. Kết thúc buổi giới thiệu, ông cung cấp vài thông tin về việc làm lại bộ phim Blade (1998) với diễn viên đoạt Oscar Ali thế chỗ Wesley Snipes. Ali bước lên sân khấu với chiếc nón bóng chày in chữ “Blade” trước đám đông gần như phát cuồng. Ngoài ra không có thêm chi tiết nào về dự án.

giai doan 4 cua vu tru phim marvel co gi moi
Loạt phim WandaVision có thể được khởi động ở giai đoạn 4

Ảnh hưởng của Marvel đối với Hollywood trong 11 năm qua là điều… phi thường! Chỉ riêng năm nay, 3 trong 5 bộ phim đoạt doanh thu cao nhất thế giới là sản phẩm của MCU. Đó là Avengers: Endgame (số 1), Captain Marvel (số 2) và Spider-Man: Far From Home (ngoi lên vị trí số 5 chỉ sau 3 tuần ra rạp). Tại Bắc Mỹ, Marvel cũng chiếm 3 trong top 5 (chưa điều chỉnh theo lạm phát). Đó là Avengers: Endgame (số 2), Black Panther (số 4) và Avengers: Infinity War (số 5). Số 1 thuộc Star Wars: The Force Awakens. Tính đến nay, các bộ phim thuộc MCU đã gom được 22,3 tỉ USD trên toàn thế giới để trở thành “thương hiệu phim thành công nhất mọi thời đại”. Bằng việc hợp tác với Sony trong loạt phim mới Spider-Man và mua lại Fox, Disney và Marvel đã lấy lại những thương hiệu X-Men, Deadpool and The Fantastic Four sau nhiều năm nhượng quyền. Nay, tất cả đều “dưới trướng” Marvel Studios.

Tại đại hội, Feige thông báo chỉ còn vài ngày nữa Avengers: Endgame sẽ vượt qua Avatar để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời. Và ông đã đúng. Ông đưa cả ban giám đốc Marvel Studios lên sân khấu để ăn mừng hoàn thành bộ phim MCU thứ 23 Infinity Saga. “Chúng tôi bắt đầu từ đây và tôi nghĩ là sẽ không có vinh quang ngày hôm nay nếu phim chúng tôi làm không đáp ứng được yêu cầu của các bạn” – ông nói trước đám đông kích động.
giai doan 4 cua vu tru phim marvel co gi moi 5 cặp cha con đem đến nhiều khoảnh khắc xúc động nhất Vũ trụ phim Marvel

(TGĐA) – Tình cảm cha con là một trong những cung bậc cảm xúc đáng ...

giai doan 4 cua vu tru phim marvel co gi moi 7 câu nói tạo trend nhất Vũ trụ phim Marvel, ‘I love you 3000’ vẫn chưa phải hot nhất

(TGĐA) - Cả một thập kỷ trôi qua của Vũ trụ điện ảnh Marvel đã ...

Lê Tây Sơn