'Giới hạn truy lùng': 'Hai Phượng' xứ Hàn đại náo màn ảnh rộng Việt

(TGĐA) - Đề tài “bắt cóc” chưa bao giờ lỗi thời trên màn ảnh, nếu Hollywood có Taken, Việt Nam có Hai Phượng, thì điện ảnh Hàn cũng không hề thua kém với siêu phẩm Giới hạn truy lùng cùng cách thực hiện mới mẻ và độc đáo hơn.

'Thủy chiến đảo Hansan': Góc nhìn thú vị về bước ngoặt cứu rỗi vận mệnh nước Triều Tiên 'Thủy chiến đảo Hansan': Góc nhìn thú vị về bước ngoặt cứu rỗi vận mệnh nước Triều Tiên
Đạo diễn 'Hai Phượng' tái xuất màn ảnh rộng với phim kinh dị 'Bóng đè' Đạo diễn 'Hai Phượng' tái xuất màn ảnh rộng với phim kinh dị 'Bóng đè'

Giới hạn truy lùng được dựa trên tiểu thuyết nổi tiếng Kiroi Jou của Hisashi Nozawa - nhà biên kịch kiêm tiểu thuyết gia người Nhật Bản, người được biết đến với bộ phim Violent Cop (1989) của đạo diễn Takeshi Kitano. Khi chuyển thể thành phim, đạo diễn Lee Seung Joon đã kết hợp thêm những chất liệu được tổng hợp từ các tài liệu về các vụ bắt cóc có thật tại Hàn Quốc để tác phẩm vừa đậm tính điện ảnh, vừa phản ánh đúng các sự kiện diễn ra ngoài đời thật.

'Giới hạn truy lùng': 'Hai Phượng' xứ Hàn đại náo màn ảnh rộng Việt

Minh tinh bất bại showbiz Hàn, Lee Jung Hyun vào vai nữ cảnh sát Yoon So Eun, người tình nguyện đóng vai mẹ của một bé gái bị bắt cóc đòi tiền chuộc đến 300 triệu Won. Giới hạn truy lùng đặt khán giả vào hành trình của một người hành pháp thay vì người thân của nạn nhân. Điều này tạo nên sự khác biệt lớn so với các tựa phim cùng loại trước đó như Taken, Kidnap hay Hai Phượng.

Không chỉ có rượt đuổi, đối đầu trực diện đẹp mắt, phim còn là màn đấu trí không khoan nhượng, từng đường đi nước bước của bọn tội phạm đều được tính toán kỹ lưỡng khiến nữ chính nhiều phen lên bờ xuống ruộng, còn người xem thì hết hồn. Từ đây, phim tạo được thế cân bằng, ngang tài ngang sức giữa hai phe chính - tà, điều mà các phim trước thường không làm được khi nhân vật chính quá bá đạo, còn bọn tội phạm lại quá dễ đoán.

'Giới hạn truy lùng': 'Hai Phượng' xứ Hàn đại náo màn ảnh rộng Việt

Hành động, hình sự vẫn là yếu tố chủ đạo để tạo nên sự thu hút nơi Giới hạn truy lùng. Bên cạnh đầu tư mạnh tay về bối cảnh, kỹ xảo và những màn hành động mãn nhãn, dàn diễn viên của phim phải tham gia vào quá trình luyện tập thể lực cao độ trước khi bấm máy. Không chỉ vậy, nhiều cảnh quay được tính toán rất kỹ lưỡng và hạn chế sử dụng diễn viên đóng thế. Bên cạnh đó, phần âm thanh cũng được những chuyên gia hàng đầu Hollywood cố vấn để ăn khớp với bầu không khí căng thẳng suốt phim nhằm mang đến trải nghiệm “đã” nhất cho người xem.

Thông qua đoạn teaser trailer, ngoài mang đến những cái nhìn đầu tiên về câu chuyện, Giới hạn truy lùng còn ngay lập tức khiến người xem bất ngờ khi thân phận của nữ chính có thể đã bị lộ và chính con của cô cũng nguy hiểm, kéo theo đó là hàng loạt những cảnh hành động kịch tính trong bầu không khí căng thẳng hấp dẫn.

'Giới hạn truy lùng': 'Hai Phượng' xứ Hàn đại náo màn ảnh rộng Việt

Dàn sao của phim cũng được giới thiệu bao gồm những cái tên đình đám của điện ảnh Hàn, ngoài minh tinh từng đoạt cả ba giải thưởng điện ảnh lớn nhất Hàn Quốc (Daejong, Rồng Xanh và Baeksang) Lee Jung Hyun (Đảo địa ngục, Bán đảo, Quyết tâm chia tay...), còn có sự góp mặt của Moon Jung Hee (Mật mã trốn tìm, Trời đẹp em sẽ đến...), Jin Seo Yun (Độc chiến, Ký ức tội ác...), Park Myung Hoon (Ký sinh trùng, Hạ cánh nơi anh...) Choi Deok Moon (Vua bạch phiến, Quái xế giao hàng...) và Park Kyung Hye (Yêu tinh Goblin, Thoát khỏi Mogadishu…).

'Giới hạn truy lùng': 'Hai Phượng' xứ Hàn đại náo màn ảnh rộng Việt
'Giới hạn truy lùng': 'Hai Phượng' xứ Hàn đại náo màn ảnh rộng Việt

Với tâm thế là một người vừa mới làm mẹ, nữ diễn viên Lee Jung Hyun ắt hẳn sẽ nhập vai sâu sắc, cảm nhận được những nỗi đau cũng như tâm trạng của nhân vật. Người hâm mộ hi vọng với Giới hạn truy lùng, nữ hoàng nhạc techno Hàn sẽ có được dấu mốc đáng ghi nhận của cô nàng sau khi làm mẹ.

Giới hạn truy lùng do đạo diễn Lee Seung Joon nhào nặn. Ông từng thực hiện bom tấn The Spy: Undercover Operation, tạo tiếng vang lớn khi ra rạp vào năm 2013, đồng thời nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong các siêu phẩm thành công tại phòng vé Hàn như Sóng thần ở Haeundae (2009) hay Quick (2011).

“Tôi thấy thật nhức nhối và đau lòng khi nhiều trẻ em bị bắt cóc không thể trở về với cha mẹ. Tôi hy vọng sự truy đuổi, quyết tâm tìm ra kẻ thủ ác của So Eun và trả những em bé về với gia đình sẽ truyền tải những hi vọng đến với khán giả”, nam đạo diễn cho biết khi thực hiện Giới hạn truy lùng.

'Giới hạn truy lùng': 'Hai Phượng' xứ Hàn đại náo màn ảnh rộng Việt

Tại sự kiện ra mắt ở Hàn Quốc dành cho giới chuyên môn và nghệ sĩ, Giới hạn truy lùng đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Nữ ca sĩ Kim Na Yeon nói với tờ Star News: “Giới hạn truy lùng là một bộ phim làm từ chất liệu chính là tình mẫu tử và tôn vinh tình mẫu tử. Màn diễn xuất của cả dàn diễn viên thật sự xuất sắc. Đồng thời, phim đề cao tính nữ quyền với những màn hành động ấn tượng được thực hiện bởi ba nữ diễn viên tài năng”.

Còn tờ Sports Chosun nhấn mạnh: “Giới hạn truy lùng là một bộ phim hành động đề cao tính nữ quyền đầy ý nghĩa của điện ảnh Hàn sau thời đại dịch”. Còn tờ Cine21 thì khen ngợi: “Giới hạn truy lùng mang đến trải nghiệm chứa đầy sự tập trung về nội dung, tránh được các lỗi lan man thường thấy trong phim Hàn”.

Với nhiều thế mạnh kể trên, Giới hạn truy lùng chắc chắn là siêu phẩm phải thưởng thức tại rạp vào tháng 9 này. Phim do Lotte Entertainment phát hành tại Việt Nam, dự kiến khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 9/9/2022

Trailer Giới hạn truy lùng:

'Thủy chiến đảo Hansan': Góc nhìn thú vị về bước ngoặt cứu rỗi vận mệnh nước Triều Tiên 'Thủy chiến đảo Hansan': Góc nhìn thú vị về bước ngoặt cứu rỗi vận mệnh nước Triều Tiên

(TGĐA) - Với kinh phí sản xuất lên đến 31 tỷ Won, bom tấn Thủy ...

Bom tấn Hàn Quốc 'Thủy chiến đảo Hansan' 'khai trương' cụm rạp thứ 47 của Lotte Cinema Việt Nam Bom tấn Hàn Quốc 'Thủy chiến đảo Hansan' 'khai trương' cụm rạp thứ 47 của Lotte Cinema Việt Nam

(TGĐA) - Vào tối ngày 24/8/2022, bom tấn cổ trang Hàn Quốc Thủy chiến đảo ...

Vũ Liên