'Harry Potter' cùng những bí mật chưa kể: Bất ngờ khi Ron giả gái, hát rap trong buổi casting

(TGĐA) - Là một khán giả trung thành của Harry Potter, hãy cùng nhìn lại và khám phá thêm những điều bí mật chắc hẳn là không phải ai cũng biết về loạt truyện gốc và phim cùng tên.

Dàn sao 'Harry Potter và Hòn đá phù thủy' sau 21 năm: Người bỏ làm diễn viên, người tỏa sáng rực rỡ Dàn sao 'Harry Potter và Hòn đá phù thủy' sau 21 năm: Người bỏ làm diễn viên, người tỏa sáng rực rỡ
Điểm mặt những nhân vật tiếng tăm tại Hogwarts trong phần đầu tiên 'Harry Potter' Điểm mặt những nhân vật tiếng tăm tại Hogwarts trong phần đầu tiên 'Harry Potter'

Các hiệu sách từng "sợ hãi" khi học sinh trốn học để mua truyện Harry Potter

Ngay sau khi tập truyện đầu tiên được ra mắt thì cơn sốt phù thuỷ đã bùng nổ trên toàn thế giới. Có hàng trăm, hàng nghìn đứa trẻ trên thế giới đã xếp hàng để mua truyện. Điển hình, khi Harry Potter và tên tù ngục Azkaban được phát hành tại Anh, nhà xuất bản đã yêu cầu các cửa hàng không bán sách cho đến khi tan trường vì sợ học sinh lẻn ra ngoài để mua truyện. Điều đó một lần nữa khẳng định sức hút của bộ truyện với toàn thế giới.

'Harry Potter' cùng những bí mật chưa kể: Bất ngờ khi Ron giả gái, hát rap trong buổi casting
Harry Potter và cơn sốt phù thuỷ trên toàn thế giới

Daniel Radcliffe từng bị gia đình "cấm" nhận vai Harry Potter

Tác giả J.K.Rwoling đã nói lúc đầu: "Chúng tôi không thể tìm ra được nhân vật Harry Potter". Thật may, vào đêm tại khách sạn ở London, đạo diễn Chris Columbus đã xem Daniel Radcliffe diễn trên truyền hình. Ngay lập tức một "bóng đèn" vụt sáng trong đầu ông đây chính là Harry Potter. Tuy nhiên gia đình của Daniel không muốn cậu bé 'dây dưa' vào thế giới phù thuỷ. Sau đó đạo diễn David Heyman đến gặp họ nhằm thuyết phục đổi ý.

Ron trong truyện gốc là kẻ "đầu gấu" và hay chửi thề

Nhân vật Ron Weasley trong bản gốc thực sự là một cậu nhóc rất hay chửi thề. Tuy nhiên, nhà phát hành lại quyết định để Ron lên phim sẽ "hiền" hơn bộ sách xuất bản đề phù hợp với các khán giả nhí.

Những điều mà bạn có thể chưa biết về Harry Potter

Bất ngờ với nữ diễn viên U40 đóng làm học sinh

Nữ diễn viên thủ vai Mytle Rên Rỉ thực ra đã 37 tuổi khi cô tham gia đóng phần 2 Harry Potter và phòng chứa bí mật. Cô là nữ diễn viên lớn tuổi nhất từng đóng vai một học sinh của trường Hogwarts.

Những điều mà bạn có thể chưa biết về Harry Potter

Ý nghĩa cái tên của Voldemort

Voldemort không chỉ làm cho khán giả "khiếp sợ" với vẻ ngoài dữ tợn cùng những âm mưu hiểm độc, mà ngay ở cái tên cũng là 1 ẩn ý đặc biệt của tác giả. Voldemort trong tiếng Pháp có nghĩa là: "chuyến bay tử thần".

Những điều mà bạn có thể chưa biết về Harry Potter

Tom Felton từng được nhắm thử vai Ron "hiền lành"

Tom Felton lúc đầu đã được nhắm để thử vai Harry Potter và Ron Weasly, nhưng cuối cùng cậu nhóc lại được chọn đóng vai Draco Malfoy. Sau khi vai diễn này này xuất hiện, các fan mới cảm thấy đạo diễn sáng suốt thế nào khi không để Tom Felton trở thành Harry Potter hay Ron "hiền lành".

Những điều mà bạn có thể chưa biết về Harry Potter

Bí mật bất ngờ với bối cảnh Đại sảnh đường

Trong các cảnh phim ở Đại sảnh đường, tất cả sàn nhà đều được lát bằng đá York. Rất nhiều cảnh nổi bật được diễn ra ở đây với hơn 250 diễn viên quần chúng. Không chỉ thế, những cây nến đang cháy trên không trung đều không dùng hiệu ứng kỹ xảo như thời đại bây giờ, mà được kéo lên xuống bằng dây thủ công.

Những điều mà bạn có thể chưa biết về Harry Potter
Sảnh đường của trường học phép thuật Hogwarts.

Ron Weasley giả làm phụ nữ, hát rap trong buổi casting

Rupert Grint đã ăn vận giống như cô giáo dạy kịch ở trường mình. Và đặc biệt hơn, trong buổi hôm đó, cậu nhóc còn tự sáng tác một bài rap về Ron: "Xin chào, cháu là Rupert Grint, oh yeah, và cháu mong là các chú sẽ không nghĩ cháu bốc mùi".

9 điều mà bạn có thể chưa biết về Harry Potter

Ngày sinh nhật của Harry Potter

Sinh nhật của Harry Potter là ngày 31/7/1980, trùng hợp thay đây cũng là sinh nhật của tác giả bộ truyện - J.K.Rowling.

Những điều mà bạn có thể chưa biết về Harry Potter
Daniel Radcliffe ‘nói không’ với việc trở lại làm Harry Potter Daniel Radcliffe ‘nói không’ với việc trở lại làm Harry Potter
Emma Watson từng cân nhắc rời 'Harry Potter' sau phần 4 Emma Watson từng cân nhắc rời 'Harry Potter' sau phần 4
'Harry Potter và bảo bối tử thần': 10 năm trôi qua cùng những sự thật mà fan cứng chưa chắc đã biết! 'Harry Potter và bảo bối tử thần': 10 năm trôi qua cùng những sự thật mà fan cứng chưa chắc đã biết!

Dũng Ngô

Tổng hợp