Hoa hậu - diễn viên Phan Hoàng Kim kể chuyện đóng 'cảnh nóng' cùng Lâm Vissay

(TGĐA) - Có vẻ như một “ tuyên ngôn” chắc nịch trước thần thái và ánh mắt luôn sáng lên sự quả quyết, lại hoàn toàn trái ngược với thân hình mong manh chỉ để đạt đủ những chỉ số của nàng Hoa hậu còn vài năm nữa mới ở cái tuổi “băm" mươi… Và câu chuyện của một Hoa hậu, diễn viên cùng con đường đam mê nghệ thuật cứ dần cảm hóa người đối diện…

hoa hau dien vien phan hoang kim soc tan oc khi dong canh nong cung lam vissay Thủy Phạm 'thả thính' Lâm Vissay để lấy… 120 tỷ!
hoa hau dien vien phan hoang kim soc tan oc khi dong canh nong cung lam vissay Siêu mẫu Thủy Phạm với 'hợp đồng bán mình' 120 tỷ?

Tháng 5/2017, Kim xuất sắc giành vương miện Hoa hậu Việt Nam thế giới, ngoài hoạt động tích cực cho cộng đồng, Kim tham gia ca hát trong Cặp đôi hoàn hảo và diễn xuất qua loạt phim truyền hình - điện ảnh: Lạc lối, Ghen, Người tình bố già, Đánh cắp giấc mơ… Và bây giờ là vai chính trong Hợp đồng bán mình. Vậy cơ duyên nào để Kim tham gia bộ phim này?

Sau này khi đã cùng Hợp đồng bán mình trải nghiệm trên hiện trường, Kim mới biết lý do chính vì một tấm hình chân dung của mình đăng trên mạng khi gửi tham gia catting một phim truyền hình, ai dè sếp Hưng đã “click chuột”… mời đến thử vai qua vài phân đoạn khóc cười. Đầu tiên mới đọc kịch bản Kim rất thích vai Ngọc Lam vì từ một cô bé hiền lành, sau dần trở thành cá tính rất bản lĩnh (có vẻ hơi giống mình) thế là nhận ngay. Song trước khi ký hợp đồng, Kim cẩn thận đọc kỹ lại thì phát hiện có vài cảnh nóng. Gần 1 tuần sau, đoàn phim gọi đến ký hợp đồng, Kim có đưa ra điều kiện với đạo diễn chỉ đồng ý quay cảnh nóng mà Kim được mặc áo ống…

hoa hau dien vien phan hoang kim soc tan oc khi dong canh nong cung lam vissay
Phan Hoàng Kim

Vậy trong quá trình quay, những cảnh nhạy cảm ấy được thực hiện thế nào?

Kim hoàn toàn bị ‘sốc’ trước cảnh nóng “ác mộng” cùng với đại gia Đắc Minh (Lâm Vissay). Cảnh quay được thực hiện từ 7 giờ tối mà mãi tới gần 4 giờ sáng hôm sau vẫn không xong chỉ vì chiếc áo ống. Biết không thể khắc phục, đạo diễn đành quay sang thuyết phục Kim… thông cảm cho “vi phạm lời hứa là cởi áo ống” và hứa sẽ không để cảnh ấy lộ liễu. Và khi quay tại hiện trường chỉ có 1 camera và 1 âm thanh. Thật may chính anh Lâm Vissay lại là người tạo tâm lý thoải mái, chuyên nghiệp. Anh luôn bảo vệ, che chắn rất tinh tế rồi còn pha trò, động viên cho Kim bớt căng thẳng. Anh nói: “Em cứ yên tâm, đã làm việc với ekip chuyên nghiệp sẽ có những thủ pháp… tạo nóng nghệ thuật…”. Thật may chúng tôi đã hoàn thành vào khoảng gần 7 giờ sáng, không phải quay nhiều lần.

hoa hau dien vien phan hoang kim soc tan oc khi dong canh nong cung lam vissay

Còn diễn nóng với Danh Thế (Minh Luân) Kim hoàn toàn trong tình huống "trao thân" trước khi quyết định lấy Đắc Minh. Khi Kim đang chủ động "cởi đồ" thì nghe tiếng đạo diễn hét lên "Luân ơi mày nhìn vào mắt thôi, không được nhìn xuống đất…”. Thế là chúng tôi phải hôn thật vào môi, vào vai… Nói thật nhé, khi quay cảnh đó lại có bạn gái của anh Luân tại hiện trường, nhưng nhờ anh Luân chủ động, nên giúp Kim tạo tâm lý thoải mái hơn… Phải nói rằng với Kim khi đóng cảnh nóng làm gì có cảm xúc, mà chỉ là thao tác hành động “giằng co” giữa 2 nhân vật. Kim coi anh Luân là bạn còn anh Lâm là anh trai nên diễn không căng cứng, có phần tự nhiên hơn.

Lần đầu tiên đảm nhận vai nữ chính phim điện ảnh, Kim cảm nhận thế nào?

Đó là cung bậc cảm cảm xúc của nhiều cảnh khóc. Vốn Kim không được học trường lớp chuyên nghiệp, mà do đam mê tự học theo cách riêng của mình đó là nắm bắt tính cách nhân vật rồi cố gắng hòa mình vào nhân vật. Mỗi người sẽ có cách giải quyết khác nhau. Có lẽ điều thuận lợi giúp Kim đầu tiên là nhân vật Ngọc Lam có một số điểm tương đồng với mình như: thương gia đình, yêu hết mình, một cô gái tuy mong manh nhưng khá cứng rắn và chút thông minh. Trở lại với những cảnh khóc thật quá nhiều, nhưng phải khóc thế nào đây khi: ba phá sản, ba nằm viện, trao thân cho người yêu, chị hai bán mình thay em, hồi hận trước tình cảm của đại gia Lâm và nhất là cảnh mọi người ngồi bàn với nhau về bản hợp đồng 120 tỷ để Lam cưới đại gia Đắc Minh cứu ba và công ty… Và Kim đã cố gắng thể hiện những nét riêng qua mỗi lần phải trào nước mắt đó… Song khi lần đầu xem xong bộ phim Kim vẫn tiếc, tiếc lắm… bởi ước gì mình sẽ làm tốt hơn…

hoa hau dien vien phan hoang kim soc tan oc khi dong canh nong cung lam vissay
Đoàn phim Hợp đồng bán mình

Kỉ niệm vui vẻ của Kim với đoàn phim?

Có một con nhỏ luôn quậy phá đoàn phim để được mọi người tặng cho cái tên - Kim khùng (cười lớn). Khác hẳn với Lam “khóc sướt mướt”, Kim ngoài hiện trường quay, trừ khi phim bấm máy, Kim là người luôn đi thả thính tiếng cười ở tất cả các khâu, nhất là tổ ánh sáng và âm thanh (chỉ trừ giám đốc Hưng). Qua đây, Kim muốn cảm ơn hai chàng trai Lâm, Luân, nhất là chị Thùy Trang (tuy trong phim là đối thủ nặng ký) và chị Bích Liên hóa trang khi ở ngoài đời đã thương yêu và giúp Kim rất nhiều trong mỗi cảnh quay. Đặc biệt là các cảnh cần diễn nội tâm.

hoa hau dien vien phan hoang kim soc tan oc khi dong canh nong cung lam vissay

Quan điểm sống của Kim thế nào?

Sự chân thành, thẳng thắn, tôn trọng và có trách nhiệm. Còn quan điểm về nghề nghiệp là trên con đường thành công sẽ không có dấu chân của kẻ lười biếng. Kim tin cuộc đời rất cần sự may mắn, nhưng không thể ngồi chờ sự may mắn mà phải tìm, tạo cơ hội cho sự may mắn, cho dù cơ hội đó liên tiếp thất bại.

Vậy thế còn đối với tình yêu?

Với Kim tình yêu không chỉ gói gọn ở lứa đôi nam nữ, riêng ở cương vị một Hoa hậu thân thiện nó còn bao hàm rộng lớn lắm… yêu thương, chia sẻ, trách nhiệm với cộng đồng. Giờ đây ý nghĩa đó không phải là nhiệm vụ mà là điều Kim luôn ấp ủ để tìm mọi hành động ý nghĩa để đùm bọc, chia sẻ… Kim luôn tin vào đạo đức sống, không tham lam, lừa gạt (trong cuộc sống và công việc), nhất là vào luật nhân quả ở đời… Và sẽ không có nhu cầu kết hôn, vẫn có thể có con, nhưng dứt khoát không cho phép người đàn ông nào bước vào cuộc đời mà làm khổ tuổi thanh xuân của mình.

hoa hau dien vien phan hoang kim soc tan oc khi dong canh nong cung lam vissay

Các sở thích, không thích và dự án sắp tới của Kim?

Thích nấu ăn cả đồ Tây và ta, rất thương động vật nhất là chó. Kim đã từng đi chuộc nhiều con chó ở quán thịt cày về nuôi và gửi cho 1 số bạn bè cùng nuôi. Hiện ở nhà Kim đang nuôi 6 con rất dễ thương. Nói thật Kim không thích đi chơi, nhất là vào quán bar vì quá ồn ào, vừa mất thời gian lại tốn tiền vô ích, thà để thời gian, tiền bạc vào việc học hành và hoạt động cộng đồng.

Có lẽ tiêu chí của Kim là mong muốn trở thành một nghệ sĩ đa năng: ca hát, diễn xuất và làm MC. Hiện Kim đang theo học lớp thanh nhạc và diễn xuất… cùng nuôi một dự án mở công ty tổ chức sự kiện trong một tương lai thật gần.

Cảm ơn Phan Hoàng Kim!

hoa hau dien vien phan hoang kim soc tan oc khi dong canh nong cung lam vissay Lâm Vissay: Yêu thích câu chuyện 'Hợp đồng bán mình' và nghệ danh - một 'Thằng điên'... của mình
hoa hau dien vien phan hoang kim soc tan oc khi dong canh nong cung lam vissay Đạo diễn 'Hợp đồng bán mình' Trần Ngọc Phong: Cố gắng để cảnh nào của phim cũng hấp dẫn kể cả 'cảnh nóng'

Vũ Liên