'Inside Out 2' trở thành phim đầu tiên của 2024 cán mốc tỷ đô

(TGĐA) - Bộ phim Inside Out 2 đầy cảm xúc của Disney và Pixar là bộ phim đầu tiên trong năm đạt 1 tỷ USD tại phòng vé toàn cầu.

Liệu 'Inside Out 2' có đạt được doanh thu tỷ đô? Liệu 'Inside Out 2' có đạt được doanh thu tỷ đô?
'Inside Out 2' vượt 'Dune 2' trở thành phim có doanh thu cao nhất 2024 'Inside Out 2' vượt 'Dune 2' trở thành phim có doanh thu cao nhất 2024

Sau 19 ngày phát hành, Inside Out 2 đã thu về 469.3 triệu USD ở tại phòng vé Bắc Mỹ và 545.5 triệu USD trên thị trường thế giới, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 1.015 tỷ USD. Đây là một trong 11 bộ phim hoạt hình gia nhập câu lạc bộ tỷ đô (tám trong số đó là các tựa phim của Disney) và là bộ phim hoạt hình nhanh nhất đạt được cột mốc này.

'Inside Out 2' trở thành phim đầu tiên của 2024 cán mốc tỷ đô

Khi Inside Out 2 ra rạp vào ngày 14/6, bộ phim đã vượt kỳ vọng với 151 triệu USD ở Bắc Mỹ, vượt qua Dune: Part 2 (711 triệu USD) để trở thành phim có doanh thu mở màn lớn nhất trong năm. Đây cũng là bộ phim đầu tiên kể từ khi Barbie ra rạp vào tháng 7 năm ngoái (162 triệu USD) ra mắt với doanh thu trên 100 triệu USD. Kể từ đó, Inside Out 2 đã giữ vị trí Quán quân trên bảng xếp hạng phòng vé trong ba ngày cuối tuần liên tiếp, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại thị trường Bắc Mỹ và toàn cầu vào năm 2024. Đầu tuần này, nó đã vượt qua tổng doanh thu trọn đời của bộ phim tiền nhiệm năm 2015 Inside Out (859 triệu USD trên toàn cầu).

'Inside Out 2' trở thành phim đầu tiên của 2024 cán mốc tỷ đô

Những thành tích này là những điều các rạp chiếu phim mong đợi. Đây cũng là một chiến thắng cho Pixar, hãng đã gặp khó khăn ở phòng vé trong những năm gần đây khi công ty mẹ Disney phát hành những bộ phim như Turning Red, Soul Luca tới Disney+ trong thời kỳ đại dịch. Giám đốc Pixar Pete Docter, người chỉ đạo Inside Out năm 2015, đã nhấn mạnh rằng chiến lược thời đại COVID đã “đào tạo” khán giả xem phim của hãng phim tại nhà - do đó, các bộ phim ra rạp tương đối ít được đón nhận hơn như Lightyear năm 2022 và Elemental năm 2023.

'Inside Out 2' trở thành phim đầu tiên của 2024 cán mốc tỷ đô

Inside Out 2 thành công ở rạp chiếu nhờ nhiều yếu tố, bao gồm sức hút từ bộ phim đầu tiên năm 2015 và hiệu ứng truyền miệng. Bộ phim ra rạp gần 10 năm sau cuộc phiêu lưu đầu tiên về những cảm xúc nội tâm - bao gồm Niềm vui (Amy Poehler), Nỗi buồn (Phyllis Smith) và Sự tức giận (Lewis Black) - của một cô gái trẻ tên Riley. Phần tiếp theo, do Kelsey Mann đạo diễn, kể về Riley thời niên thiếu, khi cô khám phá ra những cảm xúc mới như Lo lắng (Maya Hawke), Đố kỵ (Ayo Edebiri), Xấu hổ (Paul Walter Hauser) và Nỗi nhớ (June Squibb) khi cô tới trại khúc côn cầu trong mùa hè.

Ra rạp một tuần, 'Inside Out 2' đã đạt doanh thu ấn tượng, hướng tởi 1 tỷ USD? Ra rạp một tuần, 'Inside Out 2' đã đạt doanh thu ấn tượng, hướng tởi 1 tỷ USD?
'Inside Out 2': 8 chi tiết thú vị không thể bỏ lỡ 'Inside Out 2': 8 chi tiết thú vị không thể bỏ lỡ

Linh Trần

Variety