Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn!

(TGĐA) - Đảm nhận vai diễn Trâm Anh trong Gia đình mình vui bất thình lình, nữ diễn viên Khả Ngân hiện đang nhận được sự quan tâm của khán giả yêu phim truyền hình. Nữ diễn viên sinh năm 1995 bày tỏ khó khăn khi vào vai một đôi vợ chồng son cùng Thanh Sơn trong dự án mới của VFC. Thách thức lớn nhất của cô và bạn diễn là làm sao để khán giả chỉ nhớ Danh và Trâm Anh thay vì vẫn còn ấn tượng về hai nhân vật trong 11 tháng 5 ngày. Cùng TGĐA trò chuyện với Khả Ngân để nghe cô chia sẻ về hành trình hóa thân vào một nàng dâu Bắc.

Khả Ngân 'Bắc tiến' vụt sáng Khả Ngân 'Bắc tiến' vụt sáng
Thanh Sơn – Khả Ngân ‘nên duyên’ vợ chồng trong phim mới Thanh Sơn – Khả Ngân ‘nên duyên’ vợ chồng trong phim mới
Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!' Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'

Nếu ở 11 tháng 5 ngày, Khả Ngân đóng vai người yêu với Thanh Sơn, khi sang Gia đình mình vui bất thình lình lại được "sắm" vai vợ của nam diễn viên điển trai. Sự tiến triển từ người yêu thành vợ chồng có gì khác biệt? Là một người chưa kết hôn, Khả Ngân đã chiêm nghiệm đúc kết từ đâu để hóa thân vào Trâm Anh?

Nếu như ở 11 tháng 5 ngày theo kiểu tình yêu đôi lứa, tâm lý thoải mái thì khi qua phim Gia đình mình vui bất thình lình, Ngân phải tự tạo cho mình sự rằng buộc nhất định. Bộ phim này không chỉ riêng cặp đôi của Ngân mà còn có 3 cặp đôi khác nữa nên Ngân thấy rất khác biệt so với 11 tháng 5 ngày.

Khả Ngân cũng cảm thấy khá khó khăn trong việc nhập vai vì bản thân chưa từng trải qua cuộc hôn nhân nào. Tuy nhiên, Ngân tự tin với khả năng quan sát của mình, góp nhặt những gì mình từng thấy, từng cảm nhận, sau đó tự đúc rút kinh nghiệm để Ngân hóa thân thành Trâm Anh.

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Khi vào vai dâu thứ trong một đại gia đình nhiều thế hệ chắc hẳn sẽ mang đến cho Khả Ngân nhiều kỷ niệm “không thể nào quên”?

Để nói về kỷ niệm thì nhiều lắm, nhưng có lẽ Khả Ngân ấn tượng hơn cả là những phân cảnh được diễn chung cùng hai chị Lan Phương và Kiều Anh. Chỉ cần một trong ba người thoại sai là cười không thể ngừng được, thành ra quá trình quay sẽ diễn ra lâu hơn khiến cả ba chị em đều rất ngại ngùng với ekip đoàn phim (cười). Nói thật là vì dự án này quá đáng yêu, thậm chí chị Lan Phương cũng chung cảm nhận với Khả Ngân rằng chưa dự án nào mà hai chị em tham gia lại thú vị và “quẩy banh nóc” đến vậy!

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Trâm Anh trong phim là một người xinh đẹp, giỏi giang, cá tính pha một chút “đanh đá”. Vai diễn này có điểm gì tương đồng với Khả Ngân ở ngoài đời?

Điểm tương đồng là Khả Ngân mạnh mẽ và luôn luôn cam chịu giống Trâm Anh. Đôi lúc có thể vì người mình thương mà cãi nhau nhưng theo cách chia sẻ nhiều hơn là gây hấn.

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Được biết khi tham gia dự án Gia đình mình vui bất thình lình, miền Bắc đang vào mùa đông lạnh giá. Là người miền Nam khi ra Bắc đóng phim, bạn có gặp khó khăn gì ở những cảnh quay ngoài trời không?

Có những lúc lạnh quá khiến Khả Ngân mất tập trung vì lịch trình vừa quay vừa phát sóng nên sự căng thẳng tăng lên gấp năm lần khiến tôi cảm thấy vô cùng áp lực. Đấy là trong công việc, còn với riêng bản thân mình, Ngân lại khá “khoái” thời tiết mùa đông của miền Bắc, rất dễ chịu khiến tâm trạng tôi thoải mái và đặc biệt là “ăn” được nhiều hơn. Chứ trước đó quay 11 tháng 5 ngày vào đúng mùa hè, nắng nóng Ngân không ăn được mấy và bị sụt vài cân.

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Hiện tại phim Gia đình mình vui bất thình lình đang nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả, bên cạnh những lời khen dành cho sự tái xuất của Khả Ngân cũng có vài ý kiến cho rằng giọng nói của bạn trong phim là chưa phù hợp. Khả Ngân nghĩ sao về điều này?

Là một người diễn viên, Ngân luôn cố gắng, chăm chỉ để hoàn thiện bản thân. Ngân cũng biết mọi người khó chịu khi nghe giọng Nam nhưng Ngân vẫn muốn nói giọng thật để khán giả nhớ tới mình. Ai yêu mến sẽ hiểu và cảm thông, còn những người đưa ra ý kiến không tốt Ngân sẽ tiếp thu và cố gắng chinh phục. Nhờ có khán giả mới có Ngân ngày hôm nay nên đối với Ngân vị trí của họ rất quan trọng.

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Trong phim Gia đình mình vui bất thình lình Khả Ngân và Thanh Sơn có không ít những nụ hôn nồng cháy. Khả Ngân thấy nụ hôn với Thanh Sơn có gì khác so với dàn nam thần mình đã từng kết đôi trước đó trên màn ảnh?

Ngân thấy mỗi nụ hôn với từng bạn diễn của mình đều rất khác nhau, nên không thể so sánh ai hơn ai. Với riêng anh Thanh Sơn, Ngân đã từng kết đôi trong 11 tháng 5 ngày, sự ngượng ngùng không còn nữa nên khi vào vai Trâm Anh, Khả Ngân không hề bị phân tâm hay lăn tăn gì cả mà luôn hết mình với từng phân cảnh quay tình cảm.

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Vừa là bạn diễn với nhau trên màn ảnh nhỏ và cũng là người anh thân thiết của Khả Ngân ở ngoài đời. Không biết mẫu người đàn ông để Khả Ngân chọn làm chồng sau này có giống Thanh Sơn không?

Hình mẫu người chồng sau này của Ngân khá đơn giản, quan trọng họ có bên mình lâu dài hay không. Với hiệu suất công việc dày đặc, Ngân mong muốn người đàn ông của mình phải là một người luôn thấu hiểu, biết cảm thông và luôn luôn chia sẻ.

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Được biết, vai Tuệ Nhi của Khả Ngân trong 11 tháng 5 ngày đã mang về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Cánh diều 2021 sau gần 10 năm Khả Ngân hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Giải thưởng đó đã mang đến động lực như thế nào với Khả Ngân?

Giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đã mang lại động lực to lớn cho Ngân để tôi tin vào nghề nghiệp mà mình đã lựa chọn, và công sức sau nhiều năm của tôi đã được công nhận. Trước đây, Ngân vẫn còn hoài nghi về khả năng của mình nhưng sau khi đoạt giải cảm thấy tự tin vào bản thân, được khán giả đón nhận và yêu thương nhiều hơn. Đến với những dự án khác Ngân cũng tràn đầy năng lượng hơn.

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Còn khá trẻ nhưng Khả Ngân đã tham gia nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng. Nhìn lại những vai diễn từng đảm nhận, Khả Ngân thích vai diễn nào nhất? Trong thời gian tới, Khả Ngân mong muốn thử sức ở những dạng vai thế nào?

Ngân thấy mỗi nhân vật có một nét riêng. Ngân khá may mắn khi được hóa thân thành nhiều nhân vật, nhiều môi trường khác nhau, mỗi nhân vật đều cho Ngân một bài học riêng. Bây giờ còn dạng vai nào chưa đóng Ngân muốn thử hết nhưng vẫn hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ được mời tham gia một dự án kinh dị, máu me vì tôi muốn thử trải nghiệm mình là một nạn nhân (cười).

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Là một diễn viên có nhiều năm hoạt động nghệ thuật, Khả Ngân có lời khuyên nào gửi đến các bạn diễn viên trẻ đang chập chững bước vào nghề không?

Ngân muốn chia sẻ với các bạn rằng khi mình đã làm một công việc gì đó thì phải cố gắng hết sức, nếu có cơ hội được thử sức ở nhiều lĩnh vực thì càng tốt và khi đã tìm thấy điểm mạnh của bản thân, thì cần tập trung để phát triển thứ bạn làm tốt nhất. Chính vì sự tập trung chăm chỉ, mày mò mới đặt được thành quả. Ngân mong muốn các bạn trẻ nên sống chậm lại, suy nghĩ bản thân mình muốn gì, làm tốt được cái gì để tự tin vững bước trên con đường mà mình đã lựa chọn.

Khả Ngân: Tôi không ngại khi... hôn Thanh Sơn

Xin cảm ơn Khả Ngân về cuộc trò chuyện này!

Khả Ngân sinh năm 1997 tại TP. HCM, cô bắt đầu được giới trẻ biết đến qua danh xưng "hot girl boxing" từ bộ ảnh lan truyền trên mạng. Tiếp đó, cô làm mẫu ảnh, tham gia các chương trình truyền hình như Điệp vụ tuyệt mật, Bước nhảy hoàn vũ... đưa tên tuổi phủ sóng. Năm 2014, cô góp mặt trong phim đầu tay - Trở về 3 nhưng chưa thực sự để lại ấn tượng. “Ngọc kia chuốt mãi cũng tròn, sắt kia mài mãi cũng còn nên kim”, sau đó Khả Ngân liên tiếp xuất hiện trong nhiều dự án Lật mặt 2, Cao thủ ẩn danh, Nàng tiên có năm nhà, 100 ngày bên em, Hậu duệ mặt trời, Gia đình mình vui bất thình lình... Mỗi dự án đều mang đến cho cô những kinh nghiệm, những bài học để tôi luyện một Khả Ngân trưởng thành và rắn rỏi của ngày hôm nay. Bước ngoặt lớn trong nghệ thuật của Khả Ngân từ trước đến nay là phim 11 tháng 5 ngày.

Khả Ngân 'Bắc tiến' vụt sáng Khả Ngân 'Bắc tiến' vụt sáng
Thanh Sơn – Khả Ngân ‘nên duyên’ vợ chồng trong phim mới Thanh Sơn – Khả Ngân ‘nên duyên’ vợ chồng trong phim mới
Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!' Khả Ngân: 'Tôi không ngông cuồng, ương bướng đến mức khó ưa!'
‘11 tháng 5 ngày’: Thanh Sơn lạnh lùng, cứng đầu lần đầu đóng cặp với Khả Ngân đỏng đảnh lắm chiêu ‘11 tháng 5 ngày’: Thanh Sơn lạnh lùng, cứng đầu lần đầu đóng cặp với Khả Ngân đỏng đảnh lắm chiêu

Nhật Loan