Kiều Anh: Tôi đã khóc khi đọc kịch bản của “Những công dân tập thể”

(TGĐA) - Sau nhiều năm vắng bóng, nữ diễn viên phim Phía trước là bầu trời, Kiều Anh sẽ tái ngộ khán giả với vai Dương trong bộ phim Những công dân tập thể. Cô chia sẻ mình đã khóc khi đọc kịch bản của bộ phim này!

Nổi lên với vai diễn Nhung trong bộ phim truyền hình được yêu thích Phía Trước Là Bầu Trời, tuy nhiên, không lâu sau một vài bộ phim khác, Kiều Anh đã tạm dừng diễn xuất. Sau nhiều năm vắng bóng, mới đây nhất, cô đã chọn vai Dương trong bộ phim Những Công Dân Tập Thể để tái ngộ khán giả.

Nói về vai diễn, Kiều Anh cho biết: “Sau một vài phim thấy không hài lòng với cách diễn của mình, Kiều Anh đã dừng việc đóng phim lại để tự trau dồi bản thân. Cho đến khi đọc kịch bản phim Những Công Dân Tập Thể của biên kịch Đặng Diệu Hương, Kiều Anh đã khóc trước số phận của nhân vật Dương. Nhân vật được tạo nên rất tròn trịa nhưng không quá hoàn hảo. Quyết định chọn vai diễn này, càng đóng, càng quay, Kiều Anh thấy càng yêu nhân vật của mình”.

02

Tuy nhiên, nữ diễn viên trẻ cũng thừa nhận: “Có một vài phân cảnh đầu tiên của phim, Kiều Anh chưa thực sự hài lòng với cách diễn của mình và cũng rất mong được mọi người thông cảm. Tuy nhiên, Kiều Anh nghĩ đây là một bộ phim rất tuyệt vời”.

Không chỉ riêng Kiều Anh, những diễn viên gạo cội khác của phim như NSND Như Quỳnh, NSƯT Trung Anh, NSƯT Lan Hương… đều khẳng định Những Công Dân Tập Thể là “một bộ phim hay, mới lạ và đáng để xem”.

Tuy thuộc dòng phim chính luận nhưng không khai thác những vấn đề đao to búa lớn với những khung cảnh hiện đại hoành tráng, Những Công Dân Tập Thể đi sâu tìm hiểu những khía cạnh bình dị của cuộc sống đời thường, qua đó phản ánh nhiều chiều về cuộc sống, tình yêu, tình người. Không chỉ thế, những “góc khuất” của cuộc sống ấy được khai thác qua lăng kính hài hước, mang tính giải trí cao, lời thoại ngắn ngọn, sắc nét, gần gũi với đời sống mang đến nét mới lạ cho bộ phim.

03

Bên cạnh đó, theo lời đạo diễn Vũ Trường Khoa, “diễn xuất tuyệt vời và vô cùng nhập tâm của toàn bộ dàn diễn viên như NSND Như Quỳnh, NSƯT Trung Anh, NSƯT Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Quốc Trọng, NSƯT Quốc Trị, Kiều Anh, Công Dũng… đã làm nên nét đặc sắc của bộ phim”.

Nội dung phim xoay quanh Dương (Kiều Anh), nhân vật chính trong phim, là một phụ nữ khá xinh đẹp, có trình độ, có địa vị, con một nhà giáo (NSND Như Quỳnh), sống mẫu mực. Chồng của Dương, Kỷ (Công Dũng) là một cán bộ tổ chức của một trường Đại học danh tiếng. Cô có đứa con trai kháu khỉnh thông minh, cậu em đầy cá tính, luôn yêu thương chị hết lòng… Nhưng bên trong cuộc sống đáng được ngưỡng mộ ấy là hình ảnh, cuộc sống hoàn toàn khác của Dương. Cô sống trầm lặng và mệt mỏi trước một người chồng bản tính khô khan, thô vụng, luôn mặc cảm, thiếu tự tin với suy nghĩ sống nhờ nhà vợ. Cuộc sống của Dương hoàn toàn đảo lộn và gia đình cô đứng trước nguy tan vỡ khi Kỷ có bồ. Mọi chuyện vỡ lở khi một ngày Dương gặp Kỷ và Xuyền tại khách sạn. Dương quyết định ly hôn nhưng trớ trêu thay, mẹ cô lại đột ngột qua đời vì tai nạn xe máy. Trước khi nhắm mắt, bà muốn Dương tha thứ cho Kỷ. Vì mẹ, Dương đã xé đơn ly hôn…

Ki_u_Anh

Bên cạnh cuộc sống của Dương, phim còn khai thác số phận, hoàn cảnh đặc biệt của rất nhiều nhân vật khác.

Những Công Dân Tập Thể do hai đạo diễn Nguyễn Trường Khoa và Trần Quang Vinh thực hiện, Hãng phim VFC sản xuất sẽ được phát sóng trên kênh VTV1 – Đài THVN bắt đầu từ ngày 22/6 vào lúc 21h10, thứ 5,6 hàng tuần.

Thu Trang