‘Ký sinh trùng' phiên bản trắng đen sắp ra rạp Việt Nam

(TGĐA) - Sau khi công chiếu lần 2 tại Việt Nam, Ký sinh trùng tiếp tục khiến khán giả hào hứng khi thông báo sẽ ra mắt phiên bản trắng đen cho bộ phim.

ky sinh trung phien ban trang den sap ra rap viet nam Công thức nào để tạo ra một ‘Parasite: Ký sinh trùng’ thứ 2?
ky sinh trung phien ban trang den sap ra rap viet nam ‘Ký sinh trùng' công chiếu lần hai tại Việt Nam

Phiên bản trắng đen dự kiến sẽ ra rạp từ ngày 24/02/2020, hứa hẹn sẽ đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và khác biệt cho những ai đã từng thưởng thức Ký sinh trùng ở định dạng màu trước đó. Khán giả Việt Nam cũng là những người được thưởng thức phiên bản đặc biệt này trước cả Hàn Quốc – quê nhà của đạo diễn Bong Joon Ho.

ky sinh trung phien ban trang den sap ra rap viet nam

Chia sẻ về phiên bản đặc biệt này, đạo diễn Bong Joon Ho cho biết: “Điện ảnh khởi nguồn từ các bộ phim trắng đen. Trong thập niên 40 và 60, khi mà các bộ phim màu bắt đầu xuất hiện thì đa số phim vẫn được sản xuất dưới định dạng này. Dù mới chỉ làm phim từ những năm 2000, tôi vẫn vô cùng đam mê những thước phim trắng đen được tạo nên từ Renoir, Fellini, Kurosawa, John Ford, hay những khung hình tuyệt đẹp được quay bởi Gregg Toland. Tôi luôn có một khát khao được tạo nên một bộ phim trắng đen cùng với nhà quay phim thân thiết của mình là Hong Kyung Pyo.” Đó chính là lý do Ký sinh trùng phiên bản trắng đen xuất hiện.

“Tôi vô cùng hào hứng khi có thể giới thiệu Ký sinh trùng phiên bản trắng đen đến khán giả trên màn ảnh rộng. Tôi đã xem phiên bản này hai lần, và cảm thấy bộ phim như thể là một câu chuyện ngụ ngôn. Dường như phim khắc họa rõ nét hơn diễn xuất của dàn diễn viên và tập trung hơn vào việc thể hiện nhân vật.” – Bong Joon Ho chia sẻ và hy vọng khán giả có thể so sánh trải nghiệm của chính bản thân mình qua hai phiên bản.

ky sinh trung phien ban trang den sap ra rap viet nam

Ký sinh trùng đã ghi danh vào lịch sử khi trở thành phim nói tiếng nước ngoài đầu tiên thắng giải Phim Xuất Sắc Nhất tại Oscars, đồng thời mang về tổng cộng bốn tượng vàng tại lễ trao giải điện ảnh danh giá này. Ngay sau kỳ tích, Ký sinh trùng tiếp tục lập kỉ lục tại phòng vé Bắc Mỹ, trở thành phim giành giải Phim Xuất Sắc Nhất tại Oscars có sức bật phòng vé mạnh nhất trong vòng 10 năm, với doanh thu tăng tới 2,34 lần so với tuần trước. Tác phẩm của Bong Joon Ho cũng đồng thời trở thành phim Hàn Quốc đầu tiên chạm mốc doanh thu 200 triệu đô trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, để đáp ứng nhu cầu của khán giả, Ký sinh trùng đã được khởi chiếu lại tại các rạp từ ngày 17/02. Những khán giả mong muốn chiêm nghiệm lại câu chuyện giàu tính ấn dụ của bộ phim dưới định dạng đen trắng ấn tượng và bí ẩn có thể chờ đợi phiên bản này ra rạp từ ngày 24/02.

ky sinh trung phien ban trang den sap ra rap viet nam Công thức nào để tạo ra một ‘Parasite: Ký sinh trùng’ thứ 2?
ky sinh trung phien ban trang den sap ra rap viet nam ‘Ký sinh trùng' công chiếu lần hai tại Việt Nam

P.V