Lã Thanh Huyền: Vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh không khó!

(TGĐA) - Vô cùng bận rộn khi cùng lúc điều hành cả 2 công ty nhưng với Cẩm Giang trong Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ, Huyền không do dự nhận lời bởi đây là dạng vai cô mong muốn từ lâu. Hơn nữa, được làm việc với những người bạn thân thiết như anh Việt Anh hay Quỳnh Nga cũng là một lý do khiến Huyền vô cùng hào hứng.

'Dở khóc dở cười' với hình tượng 'mẹ kế' Lã Thanh Huyền trong 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' 'Dở khóc dở cười' với hình tượng 'mẹ kế' Lã Thanh Huyền trong 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ'
Đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh: Làm Đạo diễn - NSƯT Trọng Trinh: Làm "Zippo, Mù tạt và Em" cực nhiều áp lực!
Lã Thanh Huyền cùng lúc được 4 chàng trai theo đuổi Lã Thanh Huyền cùng lúc được 4 chàng trai theo đuổi

Vào vai một người vợ phải sống chung với con chồng, rồi làm chung công ty với người yêu cũ trong khi ngoài đời Huyền có một cuộc sống trọn vẹn hạnh phúc. Bạn đã tìm kiếm chất liệu từ đâu cho vai diễn?

Giang hoàn toàn không hề tương đồng với cuộc sống ngoài đời của Huyền. Huyền phải xem, phải đọc và thậm chí gặp gỡ những người bạn từng đổ vỡ trong hôn nhân và hiện cũng sống cùng chồng và con riêng của chồng, cũng có những mâu thuẫn chồng cũ, vợ cũ y hệt nhân vật trong phim. Chuyện ly hôn hiện nay không còn quá xa vời trong đời sống hiện tại. Rất nhiều người trẻ đã ly hôn và bắt đầu cuộc sống mới thì cũng gặp phải những rắc rối như vậy.

Lã Thanh Huyền: Vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh không khó!
Cẩm Giang trong phim hoàn toàn không hề tương đồng với cuộc sống ngoài đời của Lã Thanh Huyền

Dù được kỳ vọng sẽ trở thành “bom tấn màn ảnh nhỏ” nhưng nhiều khán giả phàn nàn với nội dung rắc rối của phim liên tục gây tranh cãi bởi nhiều tình tiết phi lý gây ức chế khiến họ chỉ muốn tắt ngay tivi. Là người trong cuộc, Huyền suy nghĩ thế nào về vấn đề này?

Ngoài đời có nhiều gia đình ở vào hoàn cảnh như vậy và những rắc rối kiểu con anh, con tôi, con chúng ta là điều không thể tránh khỏi. Nhiều khi khán giả cảm thấy bộ phim quá rắc rối, gây ức chế thì đó chính là cuộc sống thật. Bởi vì những mối quan hệ không hề đơn giản nhất là khi có sự liên quan về tình cảm, về lợi ích, về mọi thứ mà phải chia sẻ với những người không phải ruột thịt của mình thì chắc chắn họ sẽ có nhiều mâu thuẫn và bộ phim phản ánh rất chân thực về cuộc sống thì Huyền nghĩ sự ức chế là có thật.

Lã Thanh Huyền: Vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh không khó!
Vào vai Giang, Huyền cũng rất đau đầu vì bản thân không có chút kinh nghiệm nào ở những cuộc hôn nhân có quá nhiều người như vậy!

Khi vào vai này, Huyền cũng rất đau đầu vì bản thân không có chút kinh nghiệm nào ở những cuộc hôn nhân có quá nhiều người như vậy. Bởi Huyền may mắn có một cuộc hôn nhân tròn vẹn nên phải tìm kiếm tư liệu rất nhiều và bản thân nhiều khi phải hóa thân trọn vẹn vào nhân vật để thể hiện sự giằng xé, thiệt thòi hay những uẩn ức của một người vợ mới mà phải chịu quá nhiều tác động từ vợ cũ và con riêng của chồng mình.

Không sính đồ hiệu như Tuệ Lâm trước đây mà Cẩm Giang lại diện toàn thiết kế Việt. Với 100 bộ váy áo cho 50 tập phim không mặc lại lần nào, có thể thấy lần trở lại nào của Huyền cũng rất tâm huyết và “chịu chơi”?

Phục trang hay phụ kiện cũng sẽ làm Huyền dễ dàng đi gần tới nhân vật hơn. Không chỉ là một bộ phim mà sau này bất kể bộ phim nào Huyền tham gia thì vẫn sẽ giữ thói quen đầu tư nghiêm túc, chỉn chu cho nhân vật của mình để bên cạnh diễn xuất hay cách thể hiện nội tâm cá tính thì ngay vẻ bên ngoài khán giả cũng sẽ cảm thấy yêu thích nhân vật đó. Huyền nghĩ nếu một bìa sách không đẹp thì người ta cũng sẽ chẳng giở ra bên trong.

Khán giả xem phim bây giờ ngoài nội dung, diễn xuất thì họ rất chú ý đến thời trang của diễn viên và việc đầu tư cho thời trang của nhân vật cũng là việc Huyền cảm thấy thực sự quan trọng. Giang không phải là nhân vật tổng tài, sinh ra trong nhung lụa như Tuệ Lâm nên Huyền không chọn những set đồ hiệu. Cô ấy là một biên kịch sống khá đơn giản, nữ tính nhưng cũng rất mạnh mẽ vì phụ nữ hiện đại ngày nay không ai là yếu đuối cả.

Lã Thanh Huyền: Vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh không khó!
Cẩm Giang là dạng vai Huyền mong muốn được thử sức từ lâu, chưa kể được làm việc với hội bạn thân như Quỳnh Nga
Lã Thanh Huyền: Vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh không khó!
hay Việt Anh cũng là một lý do khiến Huyền vô cùng hào hứng

Thế này tiền thù lao đóng phim chắc chắn không đủ bù chi phí sắm sửa quần áo, giày túi?

Từ rất lâu rồi, Huyền không nghĩ đến chuyện đi làm phim để kiếm tiền nữa mà là vì đam mê. Có những bộ phim, mình phải bỏ tiền túi ra để sắm đồ như Tình yêu và tham vọng và phim này cũng vậy.

Khán giả vô cùng tò mò xem cách Giang sẽ “trị” từng nhân vật tiếp theo như thế nào?

Khán giả rất thương Cẩm Giang và Huyền đã nhận được rất nhiều tin nhắn chia sẻ. Càng về sau, mọi người sẽ thấy Giang tỏ rõ thái độ mạnh mẽ, giống như bao người phụ nữ khác cũng sẽ xù lông lên để bảo vệ hạnh phúc của mình khi cảm thấy đang bị đe dọa. Huyền quan niệm khi giải quyết mâu thuẫn trong hôn nhân thì phải giải quyết với người bạn đời của mình trước chứ không phải với người ngoài.

Lã Thanh Huyền: Vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh không khó!

Mâu thuẫn chính của cả hai là không đồng nhất quan điểm sống. Ở diễn biễn những tập tiếp theo, họ sẽ có những căng thẳng lên đến đỉnh điểm, sẽ có những nhân vật mới xuất hiện và chúng ta sẽ thấy được cách giải quyết của từng người như thế nào.

Nhiều người bảo Lã Thanh Huyền là Seo Ye Ji Việt Nam, bạn nghĩ sao?

Huyền thấy điều mình học được ở các sao quốc tế đó là sự chuyên nghiệp và đầu tư một cách chỉn chu cho nhân vật. Ngoài diễn xuất, khán giả sẽ có nhiều thứ để xem hơn, chẳng hạn hôm nay nhân vật sẽ mặc gì, phối đồ ra sao kết hợp trang điểm với phụ kiện như thế nào?

Không chỉ thành công với nghệ thuật, Huyền còn khiến nhiều người nể phục về tài kinh doanh, từ bất động sản, đến chuỗi siêu thị thực phẩm sạch và mới nhất là kim cương. Vẫn biết bạn có hậu thuẫn lớn từ gia đình và ông xã nhưng kể từ khi rẽ hướng sang kinh doanh, có thời điểm nào bạn cảm thấy chông chênh?

Lã Thanh Huyền: Vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh không khó!

Bản thân Huyền là người phụ nữ của thế kỷ 21 nên không có giới hạn nào cho người phụ nữ hiện đại cả. Họ có thể làm tất cả những công việc mà họ muốn, giống như Huyền vẫn giữ được thói quen vừa làm kinh doanh, vừa làm nghệ thuật từ bao năm nay. Điều quan trọng là khi mình làm nhiều vai trò cùng lúc thì phải có kiến thức trong những công việc đó. Ví dụ trong kinh doanh, Huyền cũng phải học rất nhiều, thậm chí có những thời điểm Huyền phải nghỉ làm phim khoảng vài năm để tập trung hoàn toàn và phát triển vào mảng kinh doanh hiện nay. Với Huyền, việc cân bằng được mọi thứ trong cuộc sống là sự nỗ lực lớn.

Áp lực của nghề kinh doanh với bạn như thế nào?

Mỗi người chỉ có 24 tiếng một ngày, họ chỉ làm một công việc từ sáng đến chiều có thể về với gia đình. Nhưng Huyền đa phần một ngày làm việc từ 15 – 18 tiếng, có những lúc không có thời gian để ngủ vì những ngày miệt mài trên phim trường, sau đó vẫn phải về giải quyết việc công ty. Một lúc mình phải làm quá nhiều việc cũng sẽ khiến bị stress. Nhưng ngược lại khi được làm những công việc yêu thích thì Huyền cảm thấy rất hạnh phúc. Vì vậy, kinh doanh vẫn là công việc chính của Huyền nhưng Huyền luôn cố gắng sắp xếp để 1 đến 2 năm lại có thể được tham gia vào một bộ phim cho đỡ nhớ nghề và thỏa mãn đam mê. Huyền may mắn xây dựng được một bộ máy và học được cách quản lý từ xa để công việc được trôi chảy. Với Huyền, vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh cũng không quá khó mà chỉ là rất bận thôi!

Lã Thanh Huyền: Vừa làm nghệ thuật vừa làm kinh doanh không khó!

Là một nữ doanh nhân, Huyền chú trọng tới phong cách ăn mặc như thế nào? Bạn có mất nhiều thời gian và công sức để hình thành phong cách ăn mặc có gu hiện nay?

Huyền nghĩ rằng phụ nữ hiện nay đều rất chỉn chu không chỉ những người làm nghệ thuật, kinh doanh mà cả những người làm công sở hay đi giao tiếp bên ngoài. Với Huyền, cách bạn làm một việc là cách bạn làm mọi việc. Đừng làm đẹp khi cần mà phải làm đẹp mỗi ngày. Khi mình làm chủ doanh nghiệp, có hàng trăm nhân viên nhìn vào mình, rồi khi là người của công chúng đi ra ngoài có rất nhiều khán giả nhận ra mình thì bản thân lại càng phải chỉn chu hơn, hoặc kể cả mình đi gặp một người bạn cũ cũng vậy, đó là cách mình tôn trọng họ và cũng là cách làm đẹp cho bản thân mỗi ngày. Đó là thói quen tạo nên phong cách ăn mặc có gu của Huyền: tinh tế, nữ tính nhưng vẫn toát lên sự hiện đại, mạnh mẽ.

'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 28: Việt không vui khi Giang nhận hoa của tình cũ 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 28: Việt không vui khi Giang nhận hoa của tình cũ
'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 27: Lam bắt tay với vợ cũ của Vũ để phá hoại anh và Giang 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 27: Lam bắt tay với vợ cũ của Vũ để phá hoại anh và Giang
'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 26: Việt căng thẳng khi Giang muốn có em bé 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 26: Việt căng thẳng khi Giang muốn có em bé
‘Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ’ tập 25: Việt nói thẳng với Lam những lời phũ phàng ‘Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ’ tập 25: Việt nói thẳng với Lam những lời phũ phàng
'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 23: Việt sững sờ khi gặp 'con riêng' của Giang và Vũ 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ' tập 23: Việt sững sờ khi gặp 'con riêng' của Giang và Vũ

Kim Anh