Lâm Nhất: Nỗ lực bứt phá của ‘soái ca chân dài’

(TGĐA) - Lâm Nhất có gương mặt điển trai, chiều cao 1m88, đúng trăm phần trăm “soái ca chân dài”. Năm 2019, anh nổi tiếng ngay từ bộ phim đầu tay, sau đó anh đảm nhận vai nam chính trong loạt phim Chệch quỹ đạo, Xưa kia có ngói lưu ly, Thời gian lương thần mỹ cảnh, và mới nhất là Đừng rung động vì anh vừa được phát sóng, là tiểu sinh triển vọng của màn ảnh Hoa ngữ.

Lý Lan Địch cùng chuyện tình buồn đẫm nước mắt với Lâm Nhất trên màn ảnh Lý Lan Địch cùng chuyện tình buồn đẫm nước mắt với Lâm Nhất trên màn ảnh
Top 5 phim Hàn - Trung gây sốt tháng 3 và 4: Lâm Nhất đối đầu Nhậm Gia Luân và Joo Won Top 5 phim Hàn - Trung gây sốt tháng 3 và 4: Lâm Nhất đối đầu Nhậm Gia Luân và Joo Won

Xuất thân là diễn viên múa, con đường diễn xuất chưa bao giờ nằm trong phạm vi suy nghĩ của Lâm Nhất. Khi người đại diện của Hãng phim Đường Nhân tìm Lâm Nhất ngỏ lời mời, phản ứng đầu tiên của anh là, “Không phải kẻ lừa đảo đấy chứ”. Anh cảm thấy một là anh chưa từng thể hiện khả năng diễn xuất của mình, hai là cũng không có kinh nghiệm. Cho đến khi tham quan xong công ty, nhìn thấy ảnh Hồ Ca treo trên tường, anh mới tin mình đã thật sự lọt vào mắt xanh của Hãng phim Đường Nhân.

“Lúc đó, tôi rất thích xem phim Tiên kiếm kỳ hiệp, rất thích thầy Hồ Ca, có thể nói là vì muốn theo đuổi thần tượng nên mới…”. Lâm Nhất khi trả lời phỏng vấn độc quyền của tờ The Paper đã nói: “Tất nhiên, khi ấy tôi vừa vào đại học, cũng muốn làm một số việc mới mẻ để thử sức”.

Lâm Nhất: Nỗ lực bứt phá của ‘soái ca chân dài’
'Soái ca chân dài' Lâm Nhất

Lâm Nhất không phải người chủ động trong các cuộc trò chuyện, nhưng anh có thể tiếp nhận mọi câu hỏi và đưa ra câu trả lời một cách nghiêm túc, cũng giống như trong cuộc sống của anh, số phận dường như luôn chọn anh, anh luôn là người chấp nhận, nhưng cũng luôn nghiêm túc thực hiện. Đóng phim là bị “nhắm trúng”, thật ra học múa cũng vậy.

“Lúc tôi còn nhỏ, giáo viên tuyển sinh tình cờ gặp tôi trên đường, nói rằng điều kiện của tôi rất thích hợp học vũ đạo, người thân của tôi sau khi liên hệ với trường múa, biết có thể ở nội trú trong trường, cảm thấy môi trường khá tốt, thế là tôi theo học, chứ cũng không biết mình muốn học gì”. Sau một năm học vũ đạo, Lâm Nhất mới cảm thấy bản thân cũng thích học múa, vì “có thể tìm thấy một con người khác của mình”, tính tình cũng trở nên cởi mở hơn.

Lâm Nhất: Nỗ lực bứt phá của ‘soái ca chân dài’

Khi mới trở thành diễn viên, lần đầu tiên đến lớp học diễn xuất, Lâm Nhất đã cảm nhận được điểm chung giữa diễn xuất và vũ đạo. Sau buổi học đầu tiên, giáo viên ra cho anh một đề bài, diễn một cảnh giận dữ, anh chợt lĩnh hội được sức hấp dẫn của diễn xuất: “Diễn xong tôi cảm thấy toàn thân tê dại, đây là lần đầu tiên tôi phát tiết hết cảm xúc trong lòng, vì trước đây tôi không giỏi thể hiện cảm xúc và suy nghĩ của mình”.

Sau nhiều buổi học diễn xuất, cuối cùng Lâm Nhất đã có thể diễn tốt hơn những cảnh thể hiện cảm xúc hướng ngoại như cảnh tức giận trong phim. Ví dụ như trong phim Chệch quỹ đạo, anh và Lưu Hạo Tồn hợp tác đóng vai đôi bạn đồng hành yêu hận đan xen để lại ấn tượng sâu đậm cho khán giả.

Lâm Nhất thừa nhận trước khi đóng vai Kỳ Liên trong phim Chệch quỹ đạo, anh chưa từng tiếp xúc với thể loại kịch bản này, đối với anh đề tài khoa học viễn tưởng rất có sức hấp dẫn, quan trọng là, anh rất thích quan điểm mà câu chuyện này truyền đạt: “Cuộc sống của chúng ta đôi khi có thể đi chệch hướng, nhưng cuối cùng vẫn quay lại đúng hướng. Quỹ đạo này có thể đi đến một hướng khác, tìm kiếm một quỹ đạo khác, có thể sẽ có những chuyến tàu khác nhau, giống như thế giới song song mà chúng ta nghĩ ra”.

Lâm Nhất: Nỗ lực bứt phá của ‘soái ca chân dài’

Bước ngoặt của người bình thường trở thành ngôi sao

Vào thời điểm năm 2023, Lâm Nhất cảm thấy bản thân có nhận thứcc mới và sự thay đổi đối với công việc, dùng tâm lý bình thản đối mặt với công việc và cuộc sống. Anh tâm sự: “Trong quá trình đóng phim Đừng rung động vì anh, tôi đã phá bỏ toàn bộ thói quen diễn xuất trước đây cũng như cách nhìn của tôi đối với diễn xuất, là một lối diễn xuất hoàn toàn khác. Đây thật ra là một bộ phim hài, bản thân chúng tôi cũng không biết cuối cùng nó sẽ thể hiện cảm giác gì, nhưng đó là trạng thái làm việc rất tích cực, tôi cảm thấy trong trạng thái đó cả con người tôi đều rất bức phá”.

Lâm Nhất: Nỗ lực bứt phá của ‘soái ca chân dài’
Phim Chệch quỹ đạo

“Sau này, khi tôi thấy chán nản, hoặc khi gặp khó khăn nào đó, tôi sẽ xem một số video ngắn. Tôi rất thích một số blogger, nhiều câu nói của họ đã truyền cảm hứng cho tôi, giúp tôi có cách nhìn mới về cuộc sống, trạng thái tâm lý mới, không còn quá bận tâm tới những chuyện đã qua cũng như những chuyện sẽ xảy đến, chỉ quan tâm đến hiện tại, vứt bỏ những xiềng xích đang trói buộc mình, sau khi vứt bỏ chúng liền cảm thấy không có gì mình không làm được”.

“Không chỉ trong công việc, trong cuộc sống cũng vậy, bạn bận tâm thì có tác dụng không? Có cần thiết không? Dù tốt hay xấu thì bạn cũng đâu thể kiểm soát được, việc này bạn chắc chắn không làm được sao? Bạn chắc chắn phải làm như thế? Thật ra muốn làm thế nào cũng được, cuộc đời của mình muốn sống thế nào cứ sống thế ấy. Tất nhiên, đây chỉ là nói về một loại tâm lý tự do. Dùng tâm lý thoải mái nhìn thế giới hiện tại, sẽ có cách hiểu và tâm thái mới, từ đó khi đối mặt với các sự việc, cả thế giới đều khác”.

Sau những lời thổ lộ này, hỏi lại Lâm Nhất những vấn đề liên quan tới diễn xuất, câu trả lời của anh càng rõ ràng hơn: “Mỗi khoảnh khắc tôi đắm chìm trong vai diễn đều là lúc tôi yêu thích diễn xuất nhất. Cảm giác đó rất khó diễn tả, có vẻ như cảm giác thành tựu, khi thật sự nhập tâm vào cảm giác thành tựu của nhân vật, trải nghiệm niềm vui nỗi buồn của nhân vật, cảm giác mà quá trình này mang lại, chính là thời khắc tôi yêu thích diễn xuất”.

Lâm Nhất lần đầu tiên hợp tác với Lưu Diệc Phi: Nói chuyện yêu đương với nữ thần dễ thất thần

Bộ phim Câu chuyện hoa hồng đóng máy vào tháng 11/2023 chưa phát sóng đã nổi tiếng, câu chuyện tập trung vào quá trình trưởng thành và thế giới tình yêu của nhân vật nữ chính Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi đóng). Trong phim, Lưu Diệc Phi gặp 5 người đàn ông có tính cách và thân phận khác nhau do Đồng Đại Vi, Hoắc Kiến Hoa, Lâm Canh Tân, Bành Quán Anh và Lâm Nhất thủ diễn, cảnh tình cảm với họ là điểm xem của phim. Vai Hà Tây do Lâm Nhất thể hiện là một nhạc sĩ triển vọng, yêu Hoàng Diệc Mai từ cái nhìn đầu tiên, theo đuổi cô cuồng nhiệt bất chấp khoảng cách tuổi tác và áp lực bên ngoài.

Lâm Nhất: Nỗ lực bứt phá của ‘soái ca chân dài’
Tạo hình Lâm Nhất trong Câu chuyện hoa hồng

Nói về việc đóng cặp với Lưu Diệc Phi, Lâm Nhất thổ lộ, Lưu Diệc Phi là “đàn chị” mà anh mến mộ từ khi còn nhỏ, phim Tiên kiếm kỳ hiệp (2005) do Lưu Diệc Phi đóng chính là tác phẩm khai sáng cho sự nghiệp diễn xuất của anh, chứa đựng rất nhiều kỷ niệm tuổi thơ: “Không ngờ có thể hợp tác với nữ thần, thần tượng thuở nhỏ của mình, đây là phần thưởng bất ngờ trong sự nghiệp diễn xuất”.

Hỏi Lâm Nhất hợp tác với “nữ thần”, có cảm thấy lo lắng hồi hợp không? “Nói thế nào nhỉ? Lúc đầu rất khó bước vào trạng thái đó… Diễn chung với Lưu Diệc Phi, đôi khi nhìn cô ấy sẽ cảm thấy “Ài, đây là Lưu Diệc Phi đấy!”. Làm việc với nhau một thời gian, tôi thường bị thất thần, phải tự nhắc nhở bản thân “Mình đang làm việc, mình đang làm việc”, “Mình đang đóng phim”, “Mình phải nhập vai”…

Lâm Nhất: Nỗ lực bứt phá của ‘soái ca chân dài’
Chàng trai đang cố nắm bắt thời điểm

Trong phim, Hà Tây mạnh dạn theo đuổi tình yêu, ngoài đời, quan niệm tình yêu của Lâm Nhất với tình yêu chị em “không mấy khác biệt” so với nhân vật, bao gồm không quan tâm cái nhìn của người ngoài hay khoảng cách tuổi tác hai bên, kinh nghiệm sống và bối cảnh gia đình. Anh thẳng thắn nói: “Suy nghĩ của tôi cũng giống như vậy. Đối với mối tình chị em, tôi cảm thấy chủ yếu là xem cảm giác. Nếu cô ấy là người bạn yêu thích, bạn cảm thấy cô ấy chính là “người đó”, thì tuổi tác không quan trọng nữa”.

Top 5 phim Hàn - Trung gây sốt tháng 3 và 4: Lâm Nhất đối đầu Nhậm Gia Luân và Joo Won Top 5 phim Hàn - Trung gây sốt tháng 3 và 4: Lâm Nhất đối đầu Nhậm Gia Luân và Joo Won
Hoa hậu Thùy Tiên lần đầu làm nhân tượng: Bất động 3 tiếng, nhận lương 53.000 đồng Hoa hậu Thùy Tiên lần đầu làm nhân tượng: Bất động 3 tiếng, nhận lương 53.000 đồng

Trịnh Nghi