Làm quen với Bao Thượng Ân – nàng Hoàng Dung gây tranh cãi nhất lịch sử phim Kim Dung?

(TGĐA) - Bao Thượng Ân là gương mặt triển vọng trên màn ảnh nhỏ Hoa ngữ 2024, cô có khí chất nổi bật, khiêm tốn, ham học hỏi. Từ khi vào nghề đến nay, cô luôn tích cực mở rộng con đường diễn xuất, đột phá bản thân với những thể loại vai diễn khác nhau. Trong phim Hoa nở đêm trăng thu, lối diễn xuất chân phương, sinh động, ranh mãnh mà đáng yêu của Bao Thượng Ân rất được khán giả yêu thích; còn trong Anh hùng xạ điêu phiên bản mới, Bao Thượng Ân vừa xuất hiện lập tức thu hút sự chú ý của người xem, gây ra cơn bão nhỏ trên các diễn đàn.

Những nàng Hoàng Dung đỉnh nhất màn ảnh, bất ngờ với phiên bản mới nhất! Những nàng Hoàng Dung đỉnh nhất màn ảnh, bất ngờ với phiên bản mới nhất!
‘Thế giới võ hiệp Kim Dung’: Bom tấn cho những tín đồ của Kim lão tiên sinh ‘Thế giới võ hiệp Kim Dung’: Bom tấn cho những tín đồ của Kim lão tiên sinh

Tuy là gương mặt mới trong ngành giải trí, độ nổi tiếng còn hạn chế, nhưng ngoại hình và khí chất của Bao Thượng Ân tương đối phù hợp với vai Hoàng Dung. Nhận trả lời phỏng vấn tờ báo Liên Hợp, khi cô trả lời những câu hỏi liên quan đến nhân vật Quách Tĩnh và Hồng Thất Công, phóng viên vô tình phát hiện đối với cô mà nói, Hồng Thất Công vậy mà còn “quan trọng” hơn Quách Tĩnh.

Khi được hỏi, nếu cô buộc phải chọn một lần trải nghiệm trong tiểu thuyết, cô sẽ chọn đoạn nào? Bao Thượng Ân trả lời: “Ồ, vấn đề này! Cuộc đời của Hoàng Dung rất thú vị, thật sự rất khó lựa chọn. Nếu nhất định phải chọn, tôi sẽ chọn đoạn bái sư học võ với Hồng Thất Công!”. Cô cũng không che giấu “mục đích” của mình: “Nâng cao trình độ “võ thuật”, sau này đóng phim cổ trang sẽ có cơ hội phát huy”.

Làm quen với Bao Thượng Ân – nàng Hoàng Dung gây tranh cãi nhất lịch sử phim Kim Dung?
Bao Thượng Ân

Phóng viên hỏi tiếp, nếu có cơ hội được chọn một nhân vật trong tiểu thuyết, cùng trải qua một ngày ngoài đời thực, cô sẽ chọn ai? Lựa chọn của Bao Thượng Ân vẫn là Hồng Thất Công! Cô nói, những ngày tháng Hoàng Dung và Hồng Thất Công du sơn ngoạn thủy, ăn uống thỏa thích trong tiểu thuyết, đặt vào hiện thực chính là blogger du lịch. Cộng thêm Hồng Thất Công còn có võ công siêu phàm, gặp chuyện bất bình trên đường, có thể hành hiệp trượng nghĩa bất cứ lúc nào, khiến Bao Thượng Ân rất ngưỡng mộ.

Trong tiểu thuyết, Hồng Thất Công không chỉ dạy Hoàng Dung Đả Cẩu Bổng Pháp, còn truyền thụ Hàng Long Thập Bát Chưởng cho Quách Tĩnh, khiến võ công của hai người tiến bộ vượt bậc. Nói về việc Hoàng Dung dựa vào tài nấu ăn, khiến Hồng Thất Công từng bước rơi vào cạm bẫy, không thể thoát ra, Bao Thượng Ân cho biết, cô muốn trở thành Hồng Thất Công, cũng vì muốn nếm thử những món ngon do Hoàng Dung nấu.

“Thao thao bất tuyệt” về niềm yêu thích đối với Hoàng Dung

Nói về ấn tượng của mình đối với tác phẩm Kim Dung, Bao Thượng Ân bày tỏ: “Các tác phẩm của thầy Kim Dung đã trưởng thành cùng bao thế hệ, những người thuộc độ tuổi khác nhau xem những phiên bản phim khác nhau, dường như mọi người không bao giờ nhàm chán, mỗi lần xem là mỗi lần có cảm xúc mới mẻ. Tôi cảm thấy điểm lợi hại nhất của ông, là tạo ra nhóm hình tượng nhân vật sinh động, truyền tải rất nhiều triết học ở đời và đạo lý làm người, sự tôn sùng của ông đối với hiệp nghĩa giang hồ và đại nghĩa quốc gia rất rung động lòng người”.

Làm quen với Bao Thượng Ân – nàng Hoàng Dung gây tranh cãi nhất lịch sử phim Kim Dung?
Bao Thượng Ân trong vai Hoàng Dung của Thế giới võ hiệp Kim Dung

Bao Thượng Ân chia sẻ, cô thích nhiều nhân vật trong tiểu thuyết Kim Dung, Hoàng Dung là một trong số đó. Lần này may mắn được đảm nhận vai Hoàng Dung, cô mô tả: “Thông minh lanh lợi, đa mưu túc trí, tinh ranh quỷ quái là “thương hiệu” của Dung Nhi, hơn nữa EQ của cô rất cao, cô còn có cách đối nhân xử thế của riêng mình. Cô thông thạo thơ ca điển cố, ngũ hành thuật số, có ý nghĩa giáo dục với giới trẻ thời nay”.

Để chuẩn bị tốt cho vai diễn, Bao Thượng Ân đã đọc tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu và xem lại phiên bản kinh điển trước đây: “Hoàng Dung biết nhiều môn võ học, cũng có rất nhiều khoảnh khắc nổi bật trong các cảnh võ thuật. Đối với tôi mà nói, cảnh võ thuật có rất nhiều thử thách, hơn nữa đạo diễn bộ phim này của chúng tôi có yêu cầu khá cao với cảnh võ thuật, vì vậy trước khi bộ phim bấm máy, tôi đã dành nhiều thời gian tập võ và rèn luyện thể lực”.

Nói về tình cảm dành cho Hoàng Dung, Bao Thượng Ân thao thao bất tuyệt: “Nhân vật Hoàng Dung rất đa chiều, cũng là nhân vật có tính trưởng thành khá mạnh mẽ, trong quá trình quay phim, tôi cảm giác bản thân đã trưởng thành cùng với Hoàng Dung. Lúc đầu, cô chịu ảnh hưởng của Hoàng Dược Sư và môi trường sống trên đảo Đào Hoa, có chút ngỗ ngược tùy hứng, thích chọc phá người khác, nhưng cô làm việc có chừng mực, là một cô gái tốt bụng. Sau này hành tẩu giang hồ, cô dần biết đối nhân xử thế, biết bao dung cho người khác, biết đại nghĩa dân tộc”.

Giống như Hoàng Dung “Làm mới và trải nghiệm cuộc sống”

Bao Thượng Ân phân tích điểm tương đồng giữa mình và Hoàng Dung: “Đây là loại trạng thái một đường làm mới và trải nghiệm cuộc sống, không ngừng học hỏi và trưởng thành, có phần giống với trải nghiệm của tôi trong những năm gần đây”.

Làm quen với Bao Thượng Ân – nàng Hoàng Dung gây tranh cãi nhất lịch sử phim Kim Dung?

Về cảnh phim khó quên nhất, Bao Thượng Ân cho biết: “Là cảnh Hoàng Dung thi triển Đả Cẩu Bổng Pháp, tiếp nhận chức bang chủ Cái Bang, đây là trường đoạn nặng ký của Hoàng Dung, bản thân Đả Cẩu Bổng Pháp khi đánh đã rất đẹp mắt, diễn đến đoạn này lòng tôi sôi trào nhiệt huyết, cảm nhận sâu sắc sự trưởng thành và trách nhiệm của Hoàng Dung”.

Nam chính Thử Sa đóng vai Quách Tĩnh cũng từng chia sẻ về ấn tượng đối với bạn diễn Bao Thượng Ân, anh nhận thấy Bao Bao (tên thân mật của Bao Thượng Ân) và Dung Nhi (Hoàng Dung) rất giống nhau, thông minh nhạy bén: “Tuy cô ấy nhỏ tuổi hơn tôi, nhưng khi tiếp xúc ở hiện trường sẽ không có loại cảm giác này. Cô ấy là một diễn viên ưu tú, đây là lần hợp tác vui vẻ”.

Bao Thượng Ân cho biết, hợp tác với Thử Sa rất thoải mái: “Tính cách của anh ấy rất thực tế, nghiêm túc, hòa đồng, còn có nền tảng võ thuật, làm việc cùng anh ấy rất dễ chịu và yên tâm”.

Thí sinh xuất sắc nhất chương trình “Tôi là nữ diễn viên”

Bao Thượng Ân sinh ngày 23.5.2002 tại thành phố Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông, tốt nghiệp khoa diễn xuất Học viện truyền thông Chiết Giang.

Năm 2021, Bao Thượng Ân đóng vai chính trong phim Diệu thủ, chính thức bước chân vào ngành giải trí. Năm 2022, nhờ phim Hoa nở đêm trăng thu cô đoạt giải Nữ diễn viên trẻ triển vọng - Giải thưởng Nội dung Châu Á (Asia Contents Awards) lần thứ 4. Năm 2023, nhờ thành công của bộ phim Giả vờ cho đến khi thành công mà Bao Thượng Ân thu hút sự chú ý của khán giả. Tháng 6.2024, phiên bản mới Anh hùng xạ điêu lên sóng, trở thành bước đệm đưa Bao Thượng Ân nổi tiếng trong vòng một đêm, cùng thời điểm này bộ phim Đồng hồ cát do cô đóng chính cũng ra mắt.

Làm quen với Bao Thượng Ân – nàng Hoàng Dung gây tranh cãi nhất lịch sử phim Kim Dung?

Năm 2021, đài truyền hình vệ tinh Giang Tô và Youku hợp tác tổ chức chương trình tìm kiếm tài năng diễn xuất “Tôi là nữ diễn viên”, Bao Thượng Ân là một trong các thí sinh. Tuy chương trình chỉ nhận được phản hồi ở mức trung bình, nhưng chí ít sau đó có 8 thí sinh thuận lợi gia nhập làng giải trí, giành được cơ hội đóng phim. Bao Thượng Ân chính là một trong số đó, hơn nữa cô còn là thí sinh nổi bật nhất cho đến nay.

Nói về quá trình đóng phim, Bao Thượng Ân bộc bạch: “Thật ra, thời gian tôi đóng phim chưa lâu, trong ngành diễn xuất tôi vẫn là người mới, còn rất nhiều chỗ phải học hỏi. Có thể thông qua vai diễn được mọi người biết đến và yêu thích, tôi rất trân trọng vận may này, hy vọng trong tương lai có thể mang đến cho mọi người tác phẩm hay hơn và một Bao Thượng Ân có diễn xuất tốt hơn”.

Các diễn viên từng thủ vai Hoàng Dung như Mễ Tuyết, Ông Mỹ Linh, Chu Nhân, Lâm Y Thần, Châu Tấn… ít nhiều đều được hưởng lợi từ nhân vật này, cùng chờ xem lần này Bao Thượng Ân sẽ thu hoạch được gì từ vai diễn kinh điển này.

Làm quen với Bao Thượng Ân – nàng Hoàng Dung gây tranh cãi nhất lịch sử phim Kim Dung?
Những nàng Hoàng Dung đỉnh nhất màn ảnh, bất ngờ với phiên bản mới nhất! Những nàng Hoàng Dung đỉnh nhất màn ảnh, bất ngờ với phiên bản mới nhất!
Phim mới siêu hot của Lưu Diệc Phi đổ bộ Truyền hình K+ cùng phim võ hiệp Kim Dung Phim mới siêu hot của Lưu Diệc Phi đổ bộ Truyền hình K+ cùng phim võ hiệp Kim Dung
‘Thế giới võ hiệp Kim Dung’: Bom tấn cho những tín đồ của Kim lão tiên sinh ‘Thế giới võ hiệp Kim Dung’: Bom tấn cho những tín đồ của Kim lão tiên sinh

Trịnh Nghi