Làm quen với nữ chính 'siêu ngầu' của bom tấn 'Thế giới không lối thoát'

(TGĐA) - Tsuchiya Tao - ngôi sao 9x tạo được ấn tượng cực mạnh trong bóm tấn vẫn còn có độ nóng "ngồn ngộn" trên Netflix Thế giới không lối thoát là ai?

Vì sao 'The Queen's Gambit' lại trở thành hiện tượng mới trên Netflix? Vì sao 'The Queen's Gambit' lại trở thành hiện tượng mới trên Netflix?
'The Queen's Gambit' làm khán giả Việt mê mẩn 'The Queen's Gambit' làm khán giả Việt mê mẩn

Dựng “nghiệp” từ nhỏ nên lắm kẻ “gato”

Không đợi đến 25 tuổi mới tỏa sáng, Tsuchiya Tao 10 tuổi đã bước vào thế giới nghệ thuật. Sau một vài vai diễn nhỏ trên sóng truyền hình, Tsuchiya Tao được giao vai nặng ký trong Mayonaka no Panya-san. Mặc dù không phải vai chính, nhưng đất diễn của cô gái 18 tuổi ấy không khác gì tâm điểm cả. Những thành công ban đầu giúp cô có được vai Ando Momo trong Asadora Hanako to Anne vào đầu năm 2014, nhưng bộ phimgiúp Tsuchiya Tao trở nên nổi tiếng chính là Mare phát sóng năm 2015. Nhân vật chính Mare đã quyết định rằng cô không cần phải có những ước mơ lớn lao mà sẽ thỏa mãn cuộc sống của chính mình qua từng ngày.

Gặp gỡ nữ chính 'siêu ngầu' của bom tấn 'Thê giới không lối thoát'

Dù vai diễn khá thành công, dù Tsuchiya Tao liên tục góp mặt trong nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh được đầu tư nhưng ngoại hình và tài năng của cô luôn bị đặt dấu chấm hỏi. Nhiều cư dân mạng cho rằng cô nàng trông thật tầm thường: "quê mùa", "đen nhẻm" và "tròn trịa". Hay thật ra đơn giản là cảm thấy không công bằng khi Tsuchiya Tao được hợp tác với nhiều anh chàng đẹp trai! Đó là khi cô tham gia Orange đóng cặp với Yamazaki Kento, hay Aozora Yell cùng Takeuchi Ryoma, Tonari no Kaibutsu-kun cùng Suda Masaki… lẽ đương nhiên sẽ thu hút nhiều sự ghen tị. Những người không rõ về Tsuchiya Tao có thể bị ngoại hình không thuộc dạng nổi bật của cô làm cho bối rối, nghĩ rằng không đủ tư cách để có tài nguyên tốt như vậy.

Gặp gỡ nữ chính 'siêu ngầu' của bom tấn 'Thê giới không lối thoát'

Nhưng đến bây giờ thì mọi hoài nghi được cô đáp lại như chính triết lý của nhân vật Mare ngày đó: "Sống là chính mình!", bằng cac hoạt động nghệ thuật vô cùng chăm chỉ, liên tục tham gia và được đánh giá cao về diễn xuất trong các phim LIMIT, P to JK, Tori Girl… Đơn giản vì Tsuchiya Tao đã theo đuổi ước mơ trở thành một nữ diễn viên từ khi còn nhỏ. Tsuchiya không giỏi phát âm chính xác, thậm chí rất khó để phát âm. Cô không thể nói tròn vành rõ chữ hai âm “ta” và “ra” trong tiếng Nhật.

Nguyên nhân là do chứng lưỡi ngắn. Năm 16 tuổi, Tsuchiya quyết định phẫu thuật lưỡi để nắm bắt được ước mơ của mình. Sự xuất hiện của cô sau đó đã chạm vào trái tim của khán giả. Đời tư thì đa phần cộng đồng mạng vẫn quan tâm đấy, nhưng giờ đây, điều mà mọi người quan tâm hơn cả chính là những tác phẩm mà Tsuchiya tham gia.

Trở thành nữ sinh mọi lúc mọi nơi

Tsuchiya đã đóng hơn 20 bộ phim kể từ khi ra mắt. Nếu vinh danh ngôi sao ngành công nghiệp giải trí đóng vai nữ sinh trung học thường xuyên nhất, chắc chắn không thể thiếu cái tên Tsuchiya Tao. Người ta phát hiện ra rằng Tsuchiya Tao đóng vai nữ sinh trung học rất nhiều trong các bộ phim truyền hình Nhật Bản, bao gồm LIMIT, Suzuki Sensei, Orange, Ani ni Aisaresugite Komattemasu, P to JK, Cheer Dance… không biết bao nhiêu lần cô khoác lên bộ đồng phục nữ sinh trung học.

Gặp gỡ nữ chính 'siêu ngầu' của bom tấn 'Thê giới không lối thoát'

Có lẽ Tsuchiya luôn muốn “từ chối tất cả các vai diễn ngoại trừ nữ sinh trung học.” Tsuchiya luôn được biết đến trong ngành nghệ thuật vì sự siêng năng và ý thức trách nhiệm. Chặng đường nghề nghiệp gần như không có chỗ cho hình tượng gợi cảm quyến rũ, và để thể hiện hình ảnh tràn đầy năng lượng của mình, hóa ra chỉ có vai nữ sinh trung học là phù hợp với cô.

Mặt khác, một người khác trong ngành nói rằng sự lựa chọn vai diễn của cô có liên quan đến mẹ. Tsuchiya nhiều lần chia sẻ cô có mối quan hệ thân thiết với mẹ, đến cả công việc và cuộc sống riêng tư đều báo cáo từng chút một, khi chờ đến cảnh quay cũng chụp hình gửi về cho mẹ.

Gặp gỡ nữ chính 'siêu ngầu' của bom tấn 'Thê giới không lối thoát'

Để duy trì hình ảnh “con ngoan trò giỏi”, vai nữ sinh cấp ba cũng là phù hợp nhất. Nhưng trong những ngày cuối năm 2020 này, Tsuchiya Tao bất ngờ cho khán giả đáp án và khiến các fan luôn ủng hộ cô có dịp “nở mày nở mặt” với siêu phẩm Thế giới không lối thoát.(Imawa no Kuni no Alice).

Nổi danh khắp mặt trận nhờ Thế giới không lối thoát

Tsuchiya Tao bắt đầu học khiêu vũ từ khi còn nhỏ, bao gồm cả khiêu vũ truyền thống và hiện đại. Cô làm hoạt náo viên ở trường trung học và học chuyên ngành khiêu vũ tại trường đại học. Để nâng cao hơn nữa kỹ năng diễn xuất, Tsuchiya Tao phải học cách biểu cảm của cơ thể và gương mặt. Kỹ năng diễn xuất của cô ngày càng tiến bộ rõ rệt, đặc biệt trong 8 Nen Goshi no Hanayome, cô đảm nhận vai chính do một cô gái mắc bệnh hiếm gặp. Diễn xuất chân phương thể hiện dáng vẻ của bệnh nhân giúp cô được đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Giải thưởng Điện ảnh Nhật Bản, doanh thu phòng vé vượt mốc 3 tỷ yên.

Gặp gỡ nữ chính 'siêu ngầu' của bom tấn 'Thê giới không lối thoát'

Trong số các bạn diễn nam, Tsuchiya tham gia rất nhiều dự án cùng Yamazaki Kento, vì vậy cũng vướng phải nhiều tin đồn hẹn hò. Nhưng cô chưa từng lên tiếng về những tin đồn này mà cứ miệt mài trên phim trường. Điều đó càng làm người ta đoán già đoán non thêm đời tư của cô nàng. Không vì những tin đồn ấy mà Tsuchiya Tao tránh mặt mỹ nam vạn người mê, cô tiếp tục cùng anh tham gia dự án bom tấn của Netflix Thế giới không lối thoát.(Imawa no Kuni no Alice). Trước đây, các bộ phim của Tsuchiya chủ yếu là những cô gái trẻ ngốc nghếch và ngọt ngào trong tình yêu, nhưng trong tác phẩm mới này, bạn có thể nhận ra rằng Tsuchiya đã lột xác hoàn toàn với vai một vận động viên leo núi dáng vẻ sporty, tóc cắt ngắn và thường mặc áo thun 3 lỗ khoe trọn đường cong cơ thể. Tsuchiya Tao đã chọn được một nhân vật làm nên hình tượng và phong cách mới.

Gặp gỡ nữ chính 'siêu ngầu' của bom tấn 'Thê giới không lối thoát'

Nhiều người từng nghĩ Tsuchiya Tao là một người rất quê mùa từ cái tên đến hình ảnh và cả tính cách. Cô luôn trả lời các câu hỏi một cách thành thật, không có những câu nói đùa khéo léo và không có tính cách “mặn”. Nhưng sự chu đáo, dịu dàng, tốt bụng, tự giác và chăm chỉ biến Tsuchiya thành một cô gái rất có sức hút. Trong một cuộc thi chạy marathon, mặt cô tái đi vì mệt vẫn khăng khăng muốn chạy đến cùng lại rất xinh đẹp, so với những sao nữ ăn mặc rực rỡ, trang điểm tinh tế và ngồi trong studio thanh lịch. Và giờ đây, 25 tuổi, Tsuchiya Tao đã thật sự tạo bước đột phá, mở rộng chặng đường nghệ thuật của bản thân.

Vì sao 'The Queen's Gambit' lại trở thành hiện tượng mới trên Netflix? Vì sao 'The Queen's Gambit' lại trở thành hiện tượng mới trên Netflix?
'The Queen's Gambit' làm khán giả Việt mê mẩn 'The Queen's Gambit' làm khán giả Việt mê mẩn

Theo Hotakky