Letitia Wright: Tài năng còn được khẳng định sau tai tiếng?

(TGĐA) - Có tài năng, có ngoại hình ấn tượng, lại có thêm Marvel làm bệ đỡ, thứ duy nhất cản bước Letitia Wright đến danh vọng lại chính là bản thân nữ diễn viên.

Nữ chính 'Black Panther 2' phản hồi về tranh cãi tẩy chay vắc-xin Nữ chính 'Black Panther 2' phản hồi về tranh cãi tẩy chay vắc-xin
Bom tấn ‘Balck Panther: Wakanda Forever’ tái khởi động vào tuần sau Bom tấn ‘Balck Panther: Wakanda Forever’ tái khởi động vào tuần sau
Letitia Wright: Tài năng còn được khẳng định sau tai tiếng?
Letitia Wright

Letitia Wright sinh năm 1993, là một diễn viên người Anh gốc Guyana. Cô bắt đầu sự nghiệp từ khi còn là một thiếu niên, với vai diễn đầu tay trong bộ phim truyền hình Holby City (2011). Theo chia sẻ của Letitia Wright, chính bộ phim Akeelah and the Bee và nữ diễn viên Keke Palmer đã truyền cảm hứng để cô theo đuổi nghiệp diễn.

Thủa mới bắt đầu sự nghiệp, Letitia Wright chủ yếu đảm nhận những vai phụ trong các bộ phim truyền hình nhỏ như Top Boy, Coming Up, Chasing Shadows hay Doctor Who... Dù không được khán giả nhớ đến nhưng nữ diễn viên vẫn kiên trì theo đuổi đam mê và xem đó như một cơ hội để tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho một sự bùng nổ sắp tới.

Sự kiên trì, bền bỉ đã được đền đáp khi Letitia Wright được đạo diễn Micheal Carton-Jones tin tưởng giao vai nữ chính trong dự án điện ảnh Urban Hymn. Từ đây, cánh cửa Hollywood đã bắt đầu rộng mở với nữ diễn viên người Anh gốc Guyana. Thừa thắng xông lên, Letitia Wright tiếp tục góp mặt trong nhiều dự án lớn hơn và dần được khán giả nhớ đến.

Bước ngoặt sự nghiệp của Letitia Wright đến khi cô góp mặt trong tập phim Black Museum của series Black Mirror (2017). Vai diễn mang lại cho cô đề cử Nữ phụ xuất sắc nhất tại giải thưởng Emmy danh giá. Cũng từ đây, cô được Marvel chú ý và một năm sau đó, trở thành một phần quan trọng trong Vũ trụ điện ảnh dành cho các siêu anh hùng nổi tiếng này.

Trong lần đầu tiên góp mặt trong MCU, Letitia Wright vào vai Shuri, công chúa của vương quốc châu Phi bí ẩn Wakanda trong Black Panther. Vai diễn nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả nhờ nét diễn lôi cuốn, khắc hoạ một Shuri thông minh, năng động nhưng cũng vô cùng dễ thương của Letitia. Nhờ Shuri, Letitia Wright đã mang về những giải thưởng diễn xuất và sự yêu mến của khán giả.

Sau Black Panther, tên tuổi của Letitia Wright đã sang một trang mới. Cô được khán giả trên toàn thế giới biết đến và được trao nhiều cơ hội trong các bộ phim bom tấn như Sing 2, Án mạng trên sông Nile... Đó là chưa kể đến hành trình của cô trong MCU vẫn còn rất dài. Giờ đây, con đường tới thành công của Letitia Wright đã rộng mơt hơn bao giờ hết.

Nàng công chúa độc nhất vô nhị trên màn ảnh

6. Trở lại mạnh mẽ với với Black Panther Wakanda Forever
Trở lại mạnh mẽ với với Black Panther Wakanda Forever

Có thể nói, Shuri của Letitia Wright là một trong những nàng công chúa đặc biệt nhất màn ảnh. Cô công chúa của vương quốc Wakanda nhưng không dịu dàng, nữ tính, cũng không chưng diện như những nàng công chúa khác mà thay vào đó, là một thiên tài công nghệ đầy cá tính. Thay vì ngồi một chỗ mơ mộng, chờ một ngày nào đó hoàng tử sẽ đến cưới mình, nàng công chúa Wakanda ngày ngày giam mình trong phòng lab để phát minh ra những món đồ công nghệ mới phục vụ cho việc bảo vệ vương quốc của mình.

Nếu như ở Black Panther phần 1, Shuri vẫn còn là một nàng công chúa trẻ con, có phần bướng bỉnh thì sang đến phần 2, diễn biến tâm lý của Shuri đã thay đổi rất nhiều. Không còn T’Challa, Shuri được đôn lên làm vai chính. Nàng công chúa Wakanda lúc này vẫn chìm trong đau thương khi mất đi người anh trai yêu quý. Letitia Wright đã lột tả rất tốt tâm trạng gắng gượng, “cố tỏ ra là mình ổn nhưng sâu bên trong nước mắt là biển rộng” của Shuri.

Cũng trong phần phim này, Shuri sẽ tiếp tục phải đối mặt với một mất mát lớn nữa và từ đó trưởng thành hơn, đủ năng lực để gánh vác sự an toàn cho cả một vương quốc. Trở thành Chiến binh Báo đen đồng nghĩa với việc Shuri giờ đã là người bảo vệ của Wakanda, cô không thể đứng sau để người khác che chở mà phải xông pha lên tiền tuyến chiến đấu. Đúng là Letitia Wright không thể đánh đấm mãn nhãn như cố diễn viên Chadwick Boseman, nhưng nữ diễn viên đã cố hết sức mình. Nên nhớ, trước đó cô đã từng gặp chấn thương nghiêm trọng trong quá trình quay phim. Thêm vào đó, Shuri vốn cũng là nhà khoa học chứ không phải chiến binh, nên vấn đề chiến đấu có thể thông cảm được.

5. Nhân vật Shuri đã gây ấn tượng rất nhiều trong Black Panther (2018)
Nhân vật Shuri đã gây ấn tượng rất nhiều trong Black Panther (2018)

Với việc Shuri giờ đã là một nhân vật quan trọng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, cơ hội để Letitia Wright phát triển vẫn còn rất nhiều. Bên cạnh những phần phim Black Panther tiếp theo, Shuri sẽ còn xuất hiện trong các dự án Marvel khác và vì vậy, Letitia Wright có thừa thời gian, không gian để xây dựng hình tượng cho nàng công chúa độc đáo của mình.

Tài năng đi cùng với tai tiếng

Tài năng diễn xuất của Shuri là không thể phủ nhận, minh chứng rõ nhất là những chiếc cúp vàng danh giá từ những giải thưởng lớn. Letitia Wright có thừa khả năng trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của Hollywood, tuy nhiên những scandal chính là chướng ngại vật cản đường cô đến với đỉnh cao danh vọng.

Đầu tiên, Letitia Wright bất ngờ gặp chấn thương khi đang cảnh rượt đuổi trên xe mô tô. Chấn thương nặng đến độ cô phải rời đoàn phim về nhà dưỡng thương và điều này khiến quá trình quay phim bị gián đoạn. Tất nhiên, đây là tai nạn không mong muốn, bản thân Letitia Wright cũng không hề muốn điều này xảy ra nhưng vẫn sẽ có những người hâm mộ cực đoan không hài lòng với điều này.

Letitia Wright: Tài năng còn được khẳng định sau tai tiếng?

Sẽ chẳng có gì xảy ra nếu Letitia Wright dưỡng thương tại nhà. Nhưng đúng vào thời điểm này, dịch Covid-19 bùng phát và nữ diễn viên trở thành tâm điểm chỉ trích khi liên tục đưa ra quan điểm “bài xích” vaccine

Cụ thể, vào tháng 12/2021, Letitia Wright đã nhận về phản ứng dữ dội từ phía công chúng khi chia sẻ một video dài 69 phút từ kênh YouTube có tên “On The Table” lên tài khoản Twitter cá nhân, đặt ra câu hỏi về tính hợp pháp của vaccine Covid-19 và cáo buộc Trung Quốc làm lây lan dịch bệnh này. Nữ diễn viên sau đó tuyên bố: "Ý định của tôi không phải là làm tổn thương bất kỳ ai, ý định duy nhất của tôi khi đăng video là nó khiến tôi lo ngại về thành phần của vaccine và những gì chúng ta đang đưa vào cơ thể. Không có gì khác”.

Tuy nhiên, trước những lời chỉ trich, cô đã phải từ bỏ mạng xã hội của mình. Bẵng đi một thời gian, sang đến tháng 10/2021, The Hollywood Reporter đưa tin rằng Letitia Wright đã chia tay nhóm đại diện tại Mỹ do những cáo buộc tiếp tục lan truyền tư tưởng chống vaccine trên phim trường Black Panther: Wakanda Forever. Sau đó, nữ diễn viên đã quay lại mạng xã hội để phủ nhận những cáo buộc này. Dù bạn diễn Angela Bassett và phó chủ tịch Marvel Nate Moore đã lên tiếng bênh vực, những lời chỉ trích nhắm vào Letitia Wright vẫn chưa từng lắng xuống.

Letitia Wright: Tài năng còn được khẳng định sau tai tiếng?

Với tài năng diễn xuất cùng màn trình diễn ấn tượng trong vai Shuri, Letitia Wright đang dần lấy lại được cảm tình của khán giả. Mong rằng, nữ diễn viên có thể tránh được những tranh cãi không đáng có để thành công hơn nữa trong tương lai.

Nữ chính 'Black Panther 2' phản hồi về tranh cãi tẩy chay vắc-xin Nữ chính 'Black Panther 2' phản hồi về tranh cãi tẩy chay vắc-xin

(TGĐA) - Letitia Wright, ngôi sao phim Black Panther 2 đã đề cập đến một ...

Bom tấn ‘Balck Panther: Wakanda Forever’ tái khởi động vào tuần sau Bom tấn ‘Balck Panther: Wakanda Forever’ tái khởi động vào tuần sau

(TGĐA) - Balck Panther: Wakanda Forever sẽ tiếp tục quá trình sản xuất vào tuần ...

Letitia Wright và Tom Holland có tên trong danh sách những người nổi tiếng dưới 30 tuổi của Forbes Letitia Wright và Tom Holland có tên trong danh sách những người nổi tiếng dưới 30 tuổi của Forbes

(TGĐA) - Hai ngôi sao phim Marvel Letitia Wright và Tom Holland đến từ Anh ...

Linh Trần