Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

(TGĐA) - Liên hoan phim Toronto 2023 sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày (7 – 17/9/2023) tại Toronto, Canada. Trước khi ngày hội này được diễn ra, giới mộ điệu đã chú ý rất nhiều vào những tác phẩm đặc sắc, dự là có thể gây ra “cơn bão” lớn.

Liên hoan Phim Toronto tăng cường an ninh chống khủng bố Liên hoan Phim Toronto tăng cường an ninh chống khủng bố
Những gương mặt diễn viên gây ấn tượng tại Liên hoan phim Toronto 2018 Những gương mặt diễn viên gây ấn tượng tại Liên hoan phim Toronto 2018

1. Dumb Money

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: Craig Gillespie

Diễn viên chính: Shailene Woodley, Paul Dano, Seth Rogen

Bộ phim phản ảnh thực trạng có thật tại nước Mỹ trong thời kỳ đại dịch, khi cả thế giới đóng cửa vì Covid-19 và một loạt người thiếu hiểu biết đã “ném” tiền vào các cổ phiếu. Câu chuyện gây sốt ngoài đời thực đã truyền cảm hứng cho Craig Gillespie làm nên Dumb Mone. Bộ phim quy tụ dàn diễn viên thực lực ngôi sao trong thể loại chính kịch lẫn hài kịch, dự sẽ tạo nên cơn sốt không nhỏ.

2. Next Goal Wins

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: Taika Waititi

Diễn viên chính: Michael Fassbender, Oscar Kightley, Kaimana

Next Goal Wins có đề tài bóng đá, được chọn là phim mở màn Liên hoan phim năm nay, được đạo diễn bởi Taika Waititi. Waititi đã hết lần này đến lần khác chứng minh rằng, anh biết cách kết hợp giữa kịch tính và hài hước để tạo nên một tác phẩm thành công, cho dù anh từng làm ra những phim giải trí như như Thor: Ragnarok, rồi tranh giải Oscar với Jojo Rabbit.

Next Goal Wins kể về đội bóng đá đã từng thua trận với tỷ số kỷ lục 31-0. Phim có sự tham gia của ngôi sao người Đức Michael Fassbender trong vai huấn luyện viên tiếp quản sau thất bại đó và phải chịu vô số áp lực nặng nề.

3. Dicks: The Musical

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: Larry Charles

Diễn viên chính: Nathan Lane, Megan Mullally, Bowen Yang

A24 – hãng phim từng chiến thắng Oscar với Everything Everywhere All At Once tiếp tục đi tìm kiếm những thử nghiệm mới lạ, khi cho ra mắt Dicks: The Musical thuộc thể loại nhạc kịch. Giới chuyên môn khá nghi ngờ về chất lượng bộ phim này nhưng không ngạc nhiên nếu nó trở nên đình đám.

Nội dung phim xoay quanh hai đối thủ kinh doanh nhận ra họ là anh em sinh đôi giống hệt nhau, rồi quyết định đổi chỗ với mục đích đoàn tụ cha mẹ đã ly hôn để tất cả có thể trở thành một gia đình thực sự một lần nữa.

4. Pain Hustlers

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: David Yates

Diễn viên chính: Emily Blunt, Chris Evans, Catherine O'Hara

Phim Netflix đã trở thành nét đặc sắc riêng biệt của Liên hoan phim Toronto trong vài năm qua, đến năm nay họ sẽ trở nên mạnh mẽ với bộ phim tội phạm có thể sẽ gây xôn xao dư luận của David Yates (người đã đạo diễn nhiều bộ phim Harry Potter).

Pain Hustlers kể về một người phụ nữ nhận công việc tại một công ty khởi nghiệp dược phẩm chỉ để bị cuốn vào một đường dây tội phạm. Emily Blunt là một diễn viên xuất sắc và cực kỳ hài hước, vì vậy khán giả rất nóng lòng muốn xem cô ấy sẽ làm gì với bộ phim này.

5. Monster

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: Hirokazu Koreeda

Diễn viên chính: Hirokazu Koreeda, Sakura Ando, Eita Nagayama

Bộ phim của điện ảnh Nhật hồi tháng 5 vừa qua cũng đã chiến thắng hạng mục Queer Palm dành cho dòng phim LGBT tại Liên hoan phim Cannes. Đạo diễn Kore-Eda Hirokazu nổi tiếng với phong cách làm phim chữa lành, đã đưa chúng ta khám phá tuổi thơ và tình bạn của các nhân vật chính, xoáy vào nạn bạo lực học đường, kỳ thị giới tính và áp lực từ xã hội.

Ông từng nói rằng: “Tôi muốn làm một bộ phim về những đứa trẻ chưa trưởng thành, chưa có nhận thức rõ ràng về giới tính, cũng như bản sắc giới tính của chúng chưa hoàn thiện”.

6. The Boy and the Heron

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: Hayao Miyazaki

Diễn viên chính: Soma Santoki, Masaki Suda, Takuya Kimura

Với phong cách nghệ thuật truyền thống mà người hâm mộ yêu thích từ Studio Ghibli, The Boy and the Heron chắc chắn sẽ trở thành một trong những bộ phim hoạt hình hay và đáng mong đợi nhất năm nay. Phim đã gặt hái thành công vượt trội tại quê nhà khi doanh thu của phim đã vượt mốc 13.2 triệu USD chỉ trong 3 ngày đầu công chiếu. Nhân vật chính của phim là một cậu bé, người sẽ bước vào một thế giới phép thuật cùng với một con diệc xám biết nói sau khi tìm thấy một tòa tháp bỏ hoang ở thị trấn mới của mình.

7. Poolman

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: Chris Pine

Diễn viên chính: Chris Pine, Jennifer Jason Leigh, Danny DeVito

Giới mộ điệu không có nhiều thông tin về bộ phim hài trộm cắp này, nhưng đây là tác phẩm đầu tay do nam ngôi sao Chris Pine đạo diễn, người cũng viết kịch bản và đóng vai chính trong phim. Sẽ rất thú vị khi xem những gì Pine có thể làm sau máy quay. Câu chuyện được tiết lộ kể về một kẻ mơ mộng sống tại một khu chung cư, khi khu nhà anh ta đang đối mặt với một cụ cướp lớn nhất từ trước tới nay, người này quyết định mình không thể khoanh tay đứng nhìn.

8. Nyad

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: Jimmy Chin, Elizabeth Chai Vasarhelyi

Diễn viên chính: Jodie Foster, Rhys Ifans, Annette Bening

Một trong những bộ phim tiểu sử được mong đợi nhất năm nay, kể câu chuyện về Diana Nyad, một vận động viên bơi lội đường dài chuyên nghiệp. Annette Bening đóng vai chính và tràn đầy cơ hội có thể chạm tay đến tượng vàng Oscar. Cô ấy có bốn đề cử nhưng không có chiến thắng nào. Jodie Foster và Rhys Ifans đóng vai phụ.

9. Rustin

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: George C. Wolfe

Diễn viên chính: Colman Domingo, Chris Rock, Glynn Turman

Phim tiểu sử đáng mong chờ khác của Netflix, dựa trên câu chuyện có thật, kể về nhà hoạt động dân quyền của người đồng tính - Bayard Rustin. Rustin do bị chỉ trích về giới tính của mình, ông ấy thường đóng vai trò là cố vấn có ảnh hưởng đằng sau hậu trường cho các nhà lãnh đạo dân quyền. Vào những năm 1980, ông trở thành người thay mặt cho cộng đồng LGBT, phát biểu tại các sự kiện với tư cách là một nhà hoạt động và ủng hộ nhân quyền.

10. The Zone of Interest

Liên hoan phim Toronto 2023: 10 tác phẩm đặc sắc đáng chú ý

Đạo diễn: Jonathan Glazer

Diễn viên chính: Sandra Hüller, Christian Friedel, Ralph Herforth

Phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của Martin Amis. Bộ phim của Jonathan Glazer đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ LHP Cannes về cách nó xử lý một cách tinh tế chủ đề Holocaust - Cuộc diệt chủng lớn nhất lịch sử do Đức Quốc xã thực hiện, bằng cách tập trung vào Rudolf Hoss, chỉ huy của trại tập trung Auschwitz và gia đình anh ta sống ngay bên ngoài cơ sở diệt chủng.

Phim về quần vợt chiếu khai mạc Liên hoan phim quốc tế Toronto Phim về quần vợt chiếu khai mạc Liên hoan phim quốc tế Toronto
Những bộ phim không thể bỏ qua tại Toronto Film Festival (TIFF) Những bộ phim không thể bỏ qua tại Toronto Film Festival (TIFF)

Thu Huế