'Little women' đoạt giải Oscar cho thiết kế phục trang đẹp nhất

(TGĐA) - Sáng 10/2 (giờ Hà Nội), lễ trao giải Oscar lần thứ 92 diễn ra tại Mỹ với sự góp mặt của hàng trăm tài tử, minh tinh cùng các tên tuổi trong nghành công nghiệp điện ảnh. Little Women – một trong những tác phẩm xuất sắc nhất năm qua cũng góp mặt tại giải thưởng điện ảnh danh giá này với 6 đề cử, trong đó có cả hạng mục quan trọng nhất là “Phim hay nhất”.    

little women doat giai oscar cho thiet ke phuc trang dep nhat Những mảnh ghép hoàn hảo làm nên 'Little Women'
little women doat giai oscar cho thiet ke phuc trang dep nhat 'Little Women' - Tác phẩm đáng chờ đợi nhất mùa Oscar 2020

Thiết kế phục trang đẹp nhất

Vượt qua bốn ứng viên nặng ký là Joker, Once Upon a Time in Hollywood, Jojo Rabbit, The Irishman, Little Women đã được vinh danh ở hạng mục “Thiết kế phục trang đẹp nhất”. Lấy bối cảnh thời nội chiến ở Mỹ và đề cao sự tự do cũng như nữ quyền, từng trang phục thiết kế cho các nhân vật đều thể hiện thông điệp rất mạnh mẽ.

little women doat giai oscar cho thiet ke phuc trang dep nhat

Nhà thiết kế kỳ cựu Jacqueline Durran lần thứ hai được vinh danh Oscar ở hạng mục này (trước đó là vào năm 2013 với phim Anna Karenina). Sự tinh tế, khéo léo của bà được thể hiện qua màu sắc trang phục đại diện cho từng nhân vật. Chị cả Meg (Emma Watson) luôn dịu dàng trong các trang phục mang màu xanh lá, tím oải hương làm chủ đạo. Ngoài đời, Emma Watson vốn là một “biểu tượng thời trang” của nước Anh với gu ăn mặc tinh tế, sang trọng và nhẹ nhàng, nữ tính.

Beth (Eliza Scanlen) yếu ớt nên được chọn tông màu hồng và nâu. Tuy nhiên ngoài đời, nữ diễn viên Eliza Scanlen lại là một cô gái cá tính, chuộng phong cách khỏe khoắn, mạnh mẽ. Cô nhiều lần xuất hiện trước công chúng với mái tóc tém và trang phục suit.

Em út Amy (Florence Pugh) có vẻ thời thượng, cá tính nên biến hóa không ngừng với nhiều kiểu trang phục. Là ngôi sao đang lên, ở ngoài đời, người đẹp Anh – Florence Pugh – có gu thời trang điệu đà, kiểu cách, gần với cá tính nhân vật Amy nhất trong số bốn chị em.

Trong khi đó, nhân vật chính – Jo (Saoirse Ronan) – luôn mang trang phục sắc đỏ, thể hiện là một người phụ nữ mạnh mẽ, cá tính, đầy tham vọng và sẵn sàng hết mình cho những ước mơ. Những kiểu trang phục nam tính như áo gilet, blazer hay mũ phớt cũng được Jo diện trong một vài phân đoạn, làm tôn lên tính cách nhân vật. Năm nay mới 25 tuổi nhưng Saoirse Ronan đã có thành tích “khủng” khi bốn lần được đề cử Oscar. Ngoài đời, cô có gu thời trang giản dị, nhẹ nhàng nhưng mỗi lần xuất hiện trên thảm đỏ vẫn khiến công chúng và đồng nghiệp phải ngước nhìn vì độ tinh tế khi lựa chọn trang phục.

little women doat giai oscar cho thiet ke phuc trang dep nhat

Dàn mỹ nhân Little Women khoe dáng trên thảm đỏ

Thảm đỏ Oscar 2020 quy tụ hàng trăm minh tinh, tài tử. Trong đó, “binh đoàn” Little Women nổi bật với những bộ cánh lộng lẫy hút mắt. Nữ chính – Saoirse Ronan – đầy kiêu sa với thiết kế xếp tầng màu đen kết hợp với sắc hoa oải hương của nhà mốt Gucci. Ngôi sao trẻ mới lên, Florence Pugh – người thủ vai em út Amy và được đề cử nữ phụ – diện váy hai dây xếp tầng của nhà mốt Louis Vuitton.

little women doat giai oscar cho thiet ke phuc trang dep nhat

Minh tinh Laura Dern – người thủ vai bà mẹ trong Little Women – diện váy hồng với phần ngực được thiết kế tua rua màu đen. Cô đã giành chiến thắng hạng mục “Nữ diễn viên phụ xuất sắc” nhưng với vai diễn trong phim Marriage Story.

Nữ đạo diễn Greta Gerwig sánh bước trên thảm đỏ cùng người tình là Noah Baumbach, đạo diễn của Marriage Story. Cả hai được coi là bộ đôi đạo diễn đẹp nhất Hollywood hiện nay.

little women doat giai oscar cho thiet ke phuc trang dep nhat

Những câu thoại làm tan chảy mùa Valentine

Đến nay, Little Women vẫn đang chiếu tại các rạp trên khắp thế giới và trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho mùa Valentine năm nay. Phim hiện thu về 177,2 triệu USD trên khắp thế giới. Khán giả sau khi xem xong phim liên tục truyền miệng những câu thoại sâu sắc, ngọt ngào và đầy cảm xúc của Little Women.

Chuyện tình giữa Jo (Saoirse Ronan) và Laurie (Timothee Chamalet) được nhiều fan “ship” nhiệt tình. Trong một cảnh phim lãng mạn, Laurie đã nói với cô hàng xóm: “Tôi đã yêu em, ngay từ lần đầu tiên tôi gặp em”. Nhiều khán giả nữ đã không khỏi thổn thức và xao xuyến khi nghe câu thoại này, nhất là còn được phát ra từ chàng trai đẹp - giàu Laurie.

Bên cạnh những câu thoại lãng mạn, Little Women còn có nhiều câu nói sâu sắc, đánh đúng vào tâm lý của xã hội hiện đại dù phim lấy bối cảnh từ thời nội chiến ở Mỹ. Nhân vật Marmee – mẹ của bốn cô gái – do nữ diễn viên Laura Dern thủ vai, đã nói: “Có những thứ vốn dĩ đã quá tốt đẹp để có thể làm tệ đi”.

Cô chị cả Meg do Emma Watson thủ vai cũng có câu nói khiến nhiều người xem phải thán phục: “Giấc mơ của tôi có thể khác họ thế nào đi nữa, cũng không có nghĩa là nó không quan trọng”. Nhân vật bà dì Meryl Streep thì lại đặc trưng cho những người phụ nữ có suy nghĩ thực tế, đặc biệt ở câu thoại nói với cô cháu gái Jo: “Không ai tự lực cánh sinh mà thành công cả. Rất hiếm, nhất là phụ nữ. Cháu sẽ cần một cuộc hôn nhân tốt”.

Khán giả trên khắp thế giới đang được thưởng thức tác phẩm tâm lý – tình cảm đặc sắc này và dành cho bộ phim vô số lời khen. Tại Việt Nam, khán giả cũng được thưởng thức Little Women đúng vào dịp lễ tình nhân Valentine. Phim đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc với tên gọi Những người phụ nữ bé nhỏ.

little women doat giai oscar cho thiet ke phuc trang dep nhat Những mảnh ghép hoàn hảo làm nên 'Little Women'
little women doat giai oscar cho thiet ke phuc trang dep nhat 'Little Women' - Tác phẩm đáng chờ đợi nhất mùa Oscar 2020

Vũ Liên